Học mỹ thuật có lợi ích gì cho trẻ ?

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 28/4/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Môn mỹ thuật xưa nay vẫn được biết đến là môn học về năng khiếu và hội họa. Mỹ thuật là từ ngữ có nghĩa khá rộng, nó miêu tả cái đẹp, sự cảm nhận của con người trước cuộc sống. Học mỹ thuật, học vẽ không chỉ để trở thành họa sỹ mà học mỹ thuật chính là cách tốt nhất giúp cho trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt.

    Rất nhiều những nghiên cứu đến từ các trường đại học danh tiếng hàng đầu trên thế giới đã chỉ ra rằng, học vẽ mỹ thuật là cách giúp cho não bộ của các em bé phát triển một cách thông minh và bổ ích. Học mỹ thuật có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính của các bé. Chúng góp phần giúp phát triển cả về thể chất, tinh thần đặc biệt là tính tư duy, logic và sáng tạo. Những trẻ giỏi môn mỹ thuật thường có trí tưởng tượng tốt hơn, nhìn nhận mọi vấn đề nhanh hơn và có những suy nghĩ tích cực hơn.

    [​IMG]

    Khác với quan niệm cũ, mỹ thuật không đòi hỏi người tham gia bắt buộc phải có năng khiếu, cũng không định hướng về tương lai hay sự nghiệp mỹ thuật của trẻ. Mục đích chính của môn mỹ thuật nhằm giúp trẻ tăng trí thông minh, khả năng ghi nhớ, nhận biết môi trường, hình khối và màu sắc trong tự nhiên.

    Không những thế, qua những bài tập, tác phẩm, trẻ còn có cơ hội được khám phá thế giới, học hỏi về những kiến thức căn bản, trả lời cho vô số câu hỏi của trẻ ở lứa tuổi này. Và một số tính cách của trẻ như sự kiên trì, nhẫn nại, ham học hỏi cũng dần được hình thành, duy trì và phát triển.

    Tại Việt Nam, môn học mỹ thuật cũng đã được áp dụng vào trường học nhưng chúng chỉ ở mức độ bình thường và được coi là một môn học phụ. Do đó, có hội các em được tiếp cận và tìm hiểu về môn học này ngày càng ít.

    [​IMG]

    Hiểu và nắm bắt được những vấn đề còn tồn đọng trong nền giáo dục Việt Nam cũng như giúp các em có được sự phát triển tốt hơn về khả năng nhìn nhận thế giới xung quanh, trung tâm Kid Talent đã mở ra các lớp “học làm họa sĩ”. Đến với chúng tôi, các em ở tất cả các độ tuổi sẽ được cảm những điều xảy ra xung quanh cuộc sống của các em cũng như giúp các em có thể thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng về một thế giới mới. Nhờ vậy mà não bộ và tư duy của các em sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

    Ngoài những kỹ năng vẽ cơ bản, khi học tại trung tâm các em còn được học nâng cao và được vận dụng các yếu tố sáng tạo để các em có thể phát hiện và phát triển được từng khả năng nhận định của từng em.

    Nếu muốn con em của mình được phát triển đồng đều cả về thể chất và tinh thần trong một môi trường nghệ thuật của sự đam mê và sáng tạo hãy đăng ký lớp học họa sỹ nhí ngay hôm nay.

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     
  2. emyeuqe

    emyeuqe Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nhà mình không ai theo nghệ thuật cả nhưng thấy bảo ông nội cháu trước viết chữ và vẽ cũng rất đẹp. Bà nội bảo lớn lên chút cho cu tý đi học thêm vẽ vì cái tay nhìn rất giống ông nội. Mình cũng thích cho con đi học vẽ cũng để thử xem con có năng khiếu gì không hoặc học thêm cả đàn nữa. Nếu con phát triển tốt năng khiếu thì tốt thôi còn không thì cũng để cho con biết về vẽ như thế nào.
     
  3. An Cốt Nam

    An Cốt Nam Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Mục đích chính của môn mỹ thuật nhằm giúp trẻ tăng trí thông minh, khả năng ghi nhớ, nhận biết môi trường, hình khối và màu sắc trong tự nhiên.
     
  4. Ponpon Bike

    Ponpon Bike Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Để ý thì những trẻ giỏi môn mỹ thuật thường có trí tưởng tượng tốt hơn, nhìn nhận mọi vấn đề nhanh hơn và có những suy nghĩ tích cực hơn thật các chị ạ!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...