Hoàng thân Mikasa qua đời - CUỘC ĐỜI HOÀNG THÂN MIKASA qua ảnh

Thảo luận trong 'Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi quan.tran, 28/10/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hoàng thân Mikasa qua đời - CUỘC ĐỜI HOÀNG THÂN MIKASA qua ảnh


    Hoàng tử Mikasa cũng là thành viên cao tuổi nhất trong hoàng tộc Nhật Bản. Ông đã qua đời vào hôm 27/10, hưởng thọ đúng 100 tuổi.

    Theo người phát ngôn của hoàng gia, người chú 100 tuổi của Thượng hoàng Nhật Bản Akihito, hoàng tử Mikasa, đã qua đời vào hôm 27/10. Hoàng tử Mikasa để lại 4 người kế vị cho "ngai vàng hoa cúc" - cụm từ thường dùng để chỉ hoàng gia Nhật Bản.

    Sự ra đi của hoàng tử Mikasa trùng với thời điểm dư luận cả nước đang đổ dồn vào tương lai của gia đình hoàng tộc đang già đi và suy yếu. Câu hỏi được đặt ra vào thời điểm này là liệu một công chúa có thể kế vị ngai vàng của hoàng gia Nhật Bản hay không. Nếu được, nó sẽ phá bỏ truyền thống kế thừa chỉ dành cho nam giới đã có từ 2,600 năm trước.

    [​IMG]
    Hoàng tử Mikasa thọ 100 tuổi, là người cao tuổi nhất trong Hoàng gia Nhật Bản.

    Mikasa là em trai của phụ vương hoàng đế Hirohito. Hoàng tử Mikasa cũng là một học giả về lịch sử phương Đông cổ đại và từng giảng dạy tại trường đại học. Ông cũng là hiệu trưởng danh dự của trung tâm văn hóa Trung Đông tại Nhật Bản và hiệp hội Nhật Bản - Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hoàng đế Akihito thông báo hồi tháng 8 vừa qua về việc muốn thoái vị - một bước đi chưa từng có tiền lệ tại Nhật Bản và không được phép theo luật hiện hành. Trong số những người có thể kế vị ông gồm có Hoàng tử Hisahito 10 tuổi, cháu trai duy nhất của vị Hoàng đế 82 tuổi. Ngoài ra còn có người em trai 80 tuổi của Hoàng đế và hai con trai là Hoàng thái tử Naruhito 46 tuổi và Hoàng tử Akishino 40 tuổi.

    [​IMG]
    Hoàng tử Mikasa và vợ là công chúa Yuriko.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...