Kinh ngiệm Hmong Mountain Retreat nổi tiếng tại Sapa

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi tuvi2017, 28/10/17.

  1. tuvi2017

    tuvi2017 Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các homestay sapa rất giản dị, rất yên lặng nhưng cũng thật “chất” ở Sapa này sẽ mang tới cho du khách một kì nghỉ thực sự với sự an yên trong từng phút giây, từng hơi thở.

    Sapa khi ở homestay sẽ khác hoàn toàn khi bạn lựa chọn một khách sạn trên trung tâm. Khi đó, Sapa với bạn thực sự như 1 vùng đất mới, đẹp kỳ lạ, thật thanh bình và ngập tràn các điều cần khám phá.

    Hmong Mountain Retreat

    Được hình thành từ tổ hợp các căn nhà sàn và nhà lá có tuổi đời trên 70 năm, Hmong Mountain Retreat ở Bản Hồ là nơi bạn có thể cảm nhận được sự gắn bó giữa trời đất và thiên nhiên Sapa. Kiến trúc của homestay này đặt biệt ở chỗ bạn có thể ở trong các Bungalow giữa các thửa ruộng bậc thang xanh ngát giữa núi. Có ngày trời mát, màn sương mờ phủ kín dãy núi, những đám mây hơi nước nhỏ luồn lách vào trong phòng bạn tạo nên một không gian vô cùng mờ mờ ảo diệu.

    Ở homestay này bạn có thể tìm ở trong ngôi nhà sàn theo kiểu “Shared –room”, ở chung với nhiều người hoặc chọn các Bungalow có thể ở được 2 đến,3 người, với cửa hướng ra vùng đồi núi vô cùng xinh xinh xắn. Những Bungalow này có tường nhà được làm từ một hỗn hợp đất sét, đá vụn, gỗ tre, mái lá và cột kèo bằng tre rất gẫn gũi với thiên nhiên. Tất cả những đồ vải trong phòng đều là đồ dệt bằng tay, rất mềm mại và êm ái.

    Không gian sinh hoạt chung cũng rất tuyệt với những đồ trang trí độc đáo hay các tiện ích nghỉ ngơi với ghế dài hay xích đu vô cùng đẹp. Hơn thế nữa, đầu bếp ở Hmong Moutain Retreat thường xuyên tổ chức những buổi dạy nấu ăn cho khách lưu trú, bạn có thể học nấu món tây, món Việt Nam hoặc món ăn dân tộc tùy thích.

    Nam Cang Riverside Lodge

    Nếu lần đầu tiên trải nghiệm mô hình homestay và muốn được bảo đảm rằng nơi mình tới sạch sẽ, xịn xò và chuyên nghiệp nhưng vẫn gẫn gũi với thiên nhiên thì chẳng chọn lọc nào bằng Nam Cang Riverside Lodge - một homestay cực đẹp, mang kiến trúc hiện đại ở làng Nam Cang.

    Tổng quan ngôi nhà làm bằng gỗ, 1 thứ gỗ đặc biệt tỏa mùi thơm dìu dịu khiến cho bạn cảm thấy thật thoải mái. Tông màu nâu trầm được sử dụng hầu hết trong những vật dụng trang trí khiến phòng trở nên ấm cúng đến lạ kỳ. Nhiều các bạn trẻ đã dừng chân tại Namcang đã phải thốt lên ngỡ ngàng vì sự tinh tế, nhã nhặn trong design của ngôi nhà nhưng vẫn rất mộc mạc và đậm chất dân tộc.

    Phòng ăn chung nơi sinh hoạt của Homestay này cũng không thể chê được 1 điểm gì, những chiếc bàn gỗ được gọt đẽo theo kiểu gốc cây, các bộ bát đĩa bằng gốm mộc nâu trầm vô cùng hài hòa và phù hợp với không gian thanh tịnh và yên bình nơi đây.



    [​IMG]



    Nam Cang Riverside Lodge nằm tại ngôi làng Nam Cang, nơi sinh sống của tộc người Dao Đỏ. Bạn chỉ cần di chuyển vài bước là đã vào sâu trong bản làng, có thể chiêm ngưỡng nhìn cảnh sinh hoạt của người dân bản địa, khám phá cuộc sống của người dân tộc còn nhiều lạ lẫm và thú vị nơi đây, những người dân tộc Dao đỏ rất thân thiện và hiền hòa, họ thường bán những đồ trang trí, thủ công mỹ nghệ tinh xảo cho du khách đến đây.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...