Hiệu quả chữa bệnh gan nhiễm mỡ từ Nghệ

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 10/12/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Từ xa xưa, nghệ đã được sử dụng như một vị thuốc dùng để chữa nhiều căn bệnh mang lại hiệu quả cao và an toàn như các bệnh về đường tiêu hóa, làm lành vết thương, làm đẹp da. Ngày nay, các nghiên cứu mới nhất cho thấy curcumin trong củ nghệ có khả năng ngăn ngừa và là một phương pháp rất hữu hiệu trong chữa trị bệnh gan; đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ.

    Chất bổ sung bột nghệ giúp ngăn chặn hàm lượng cholesterol trong máu cao và giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ bằng cách quy định các enzyme chịu trách nhiệm trong việc chuyển hóa cholesterol. Điều này đã được đưa ra trong một nghiên cứu ở động vật cho ăn chế độ ăn giàu chất béo, và được công bố trên Tạp chí “Khoa học thực phẩm” số ra tháng 4 năm 2011. Tuy nhiên, cần phải làm nghiên cứu thêm để chắc chắn được lợi ích của chúng với con người. Một nghiên cứu khác vào năm 2008 được đăng trên báo “ Dược phẩm Trung Quốc” đã tái khẳng định rằng nghệ có khả năng ức chế sự hình thành của bệnh gan nhiễm mỡ trong các nghiên cứu ở động vật. Tiến sĩ P.V.Ravindran, tác giả của cuốn sách “ Turmeric”, cũng nhận xét rằng tinh bột nghệ hay nghệ có thể làm giảm tình trạng biến đổi bệnh lý và sinh hóa do rượu gây ra, sau đó giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ do rượu.

    Hiện nay, Curcumin là mối quan tâm hàng đầu của các nhà khoa học trên toàn thế giới do có nhiều hoạt tính sinh học vô cùng quý: khả năng chống viêm, chống oxy hóa, nhanh lành vết thương tổn, chống ung thư, viêm loét dạ dày tá tràng, các bệnh mãn tính, phục hồi sức khỏe sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh,…

    Nhằm phát huy được hết công dụng tuyệt vời của curcumin, công nghệ nano ra đời là công cụ hữu hiệu nhất phá vỡ mọi rào cản giúp nâng tầm giá trị thẩm thấu, tăng hấp thu vào cơ thể. Bởi curcumin hầu như không tan trong nước nên rất khó hấp thu vào cơ thể.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...