Hiểm họa khi lạm dụng thuốc kích rụng trứng

Thảo luận trong 'Kế hoạch có thai' bắt đầu bởi lan anh, 21/4/15.

  1. lan anh

    lan anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bất cứ phụ nữ nào, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mang thai tự nhiên và buộc phải sử dụng các biện pháp nhân tạo để can thiệp vào quá trình thụ thai. Trong đó, kích thích rụng trứng được coi là phương pháp phổ biến nhất hiện nay.

    Việc lạm dụng thuốc kích rụng trứng sẽ mang lại nhiều hiểm họa hơn bạn tưởng.

    [​IMG]

    Không phải ai cũng thành công ngay lần đầu tiên kích trứng

    Theo các bác sỹ khoa sản, vì quá nôn nóng có con hoặc hiếm muộn nhiều năm, nhiều chị em tìm đến bác sĩ để được kích trứng với hy vọng sớm có tin vui. Có rất nhiều loại thuốc để kích trứng, đó có thể là thuốc uống hoặc tiêm, tuy nhiên, chúng đều chung mục đích là kích thích sự phát triển ở nang noãn, ép trứng non phát triển nhanh thành trứng già và rụng. Vào thời điểm rụng, nếu trứng gặp được tinh trùng thì sẽ diễn ra quá trình thụ thai ở phụ nữ. Đây được coi là thành công của việc kích trứng rụng.

    Tuy nhiên, ít chị em biết rằng, không phải ai cũng thành công ngay ở lần đầu kích trứng. Việc kích trứng thành công hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, tay nghề của bác sĩ và lượng thuốc vào cơ thể. Rất nhiều chị em phải trải qua nhiều lần kích trứng và dẫn tới những hậu quả sau:

    - Mang đa thai: Việc kích trứng có thể sẽ ép một trứng chín và rụng nhưng cũng có thể là 2 đến 3 trứng chín và rụng một lúc. Điều này dẫn tới bạn có nguy cơ mang đa thai rất cao, nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như vỡ noan, suy thận, xoắn noan, thậm chí là tử vong. Ngoài ra, mẹ còn có thể bị nhiễm độc thai nghén, băng huyết, rau tiền đạo còn đứa trẻ sinh ra nguy cơ bị dị tật bẩm sinh rất cao như mù, điếc hoặc sinh non.

    [​IMG]

    Kích trứng rụng dẫn tới việc bạn mang đa thai rất cao

    - Hội chứng quá kích buồng trứng: Người bệnh sẽ rơi vào trường hợp này nếu buồng trứng bị kích thích quá nhiều lần và quá mạnh làm tăng tiết chế ở buồng trứng dẫn tới cô đặc máu, có thể dẫn tới tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

    - Khiến tình trạng bệnh nặng hơn: Với những trường hợp đang bị bệnh lý như tim, gan, phổi… mà sử dụng thuốc kích trứng nhiều lần khiến nội tiết thay đổi sẽ làm nặng hơn tình trạng của bệnh lý, rất nguy hiểm cho bà mẹ và thai nhi sau này.

    - Có thể vô sinh vĩnh viễn: Việc kích trứng quá nhiều lần, ép những trứng non thành trứng chín dẫn tới hết trứng nguyên thủy, sau này bạn sẽ không còn trứng để rụng nữa và dẫn tới vô sinh vĩnh viễn. Trường hợp này xảy ra khi bạn không bị vô sinh thành vô sinh.

    Theo các bác sỹ, việc sử dụng thuốc kích trứng có thể có tác dụng với người này nhưng lại không có tác dụng với người kia, vì vậy, đừng lạm dụng thuốc kích trứng vì có thể dẫn tới hậu quả trên. Ngoài ra, khi điều trị vô sinh hiếm muộn, cả 2 vợ chồng cần xét nghiệm để biết nguyên nhân từ ai, và ngay cả nguyên nhân từ phụ nữ thì không phải lúc nào cũng được bác sỹ khuyến cáo kích thích trứng rụng ở buồng trứng.

    [​IMG]

    Các cặp vợ chồng mới cưới không nên quá nôn nóng chuyện có con bằng cách kích trứng

    Ngoài ra, các cặp vợ chồng mới cưới không nên quá nôn nóng chuyện có con, nên quan hệ tình dục lành mạnh, đều đặn ít nhất trong 6 tháng, nếu không thấy có tin vui thì hãy đi khám và nên nhờ bác sỹ tư vấn có nên kích trứng hay không, vì đây là phương pháp khá tốn tiền và không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn.


    Nguồn Mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...