Hiện tượng tắc kinh nguyệt có nguyên do từ đâu

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Anginee, 24/11/18.

  1. Anginee

    Anginee Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tắc kinh nguyệt là dấu hiệu cảnh báo cảnh báo rối loạn kinh nguyệt ở các chị em phụ nữ. Biết được nguyên do gây ra trường hợp tắc kinh sẽ giúp các chị em phái nữ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.

    Chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu cho thấy bạn gái bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì cũng như sinh sản. Vì một lý do nào đó khiến kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt bị tắc, bạn nên lưu ý thăm khám cũng như hỗ trợ chữa trị kịp thời để đảm bảo sức khỏe sinh sản.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa, tắc kinh nguyệt còn gọi là rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, là trường hợp thường xảy ra ở đàn bà độ tuổi sinh sản.

    Bài viết trên báo 24h về phòng khám Hồng Phong : https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/kham-va-dieu-tri-benh-xa-hoi-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-tphcm-c683a1002731.html

    Tắc kinh được hiểu là chị em phái nữ đã có kinh nguyệt trước đó, nhưng vì một lí do chủ quan hoặc khách quan nào đó khiến kỳ kinh bị gián đoạn, số lượng, tính chất của kinh nguyệt bị thay đổi.

    [​IMG]

    Biểu hiện dễ thấy nhất của bệnh kinh nguyệt này là chu kỳ kinh nguyệt bị thất thường, đa phần là tới muộn hơn, số lượng máu kinh ra ít, số ngày hành kinh qua mỗi tháng không đều đặn, khi đến kỳ kinh thường có cảm giác bị đau bụng, cơ thể khó chịu, mệt mỏi.

    Tắc kinh nguyệt do nạo phá thai không an toàn

    Nạo phá thai không an toàn rất dễ gây viêm nhiễm cổ tử cung. Khi này, cổ tử cung bị dính lại bắt buộc kinh nguyệt không tiết ra được hoặc nếu có tiết ra số lượng rất ít.

    Các trường hợp phá thai không an toàn này còn tăng nguy cơ tổn thương tới nội mạc tử cung bắt buộc ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt của các chị em.

    Kinh nguyệt của các chị em có những biểu hiện bất bình thường như: Chu kỳ kinh nguyệt đến chậm hơn, lượng máu kinh ra ít, số ngày hành kinh không đều đặn. Trong kỳ nguyệt san, bệnh nhân còn có cảm giác đau ở tại vùng bụng, cơ thể ở trạng thái mệt mỏi, khó chịu.

    Tắc kinh nguyệt do sinh hoạt không khoa học

    trường hợp tâm lý ảnh hưởng rất nhiều tới các chức năng của thân thể, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt.

    nếu cơ thể luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, chịu áp lực lớn từ công việc hàng ngày sẽ dẫn tới lượng hormone bị mất cân bằng, lúc này các chị em rất dễ bị trễ kinh, tắc kinh hoặc mất kinh.

    Bên cạnh đó, với các tình trạng nữ giới không đảm bảo đủ hàm lượng chất dinh dưỡng hàng ngày cũng ảnh hưởng tới tâm lý, từ đó có khả năng dẫn đến các bệnh lý liên quan tới kinh nguyệt, trong đó có tắc kinh.

    Các hoạt động quá mức với cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như có thể dẫn tới hiện tượng tắc kinh.

    Để bảo vệ sức khỏe của mình được tốt nhất, duy trì cấp độ ổn định của chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên thực hiện lối sinh hoạt khoa học, đều đặn, luôn giữ bình tĩnh ở mức cân bằng.

    Bài viết trên báo eva về đa khoa Hồng Phong : https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/kham-phu-khoa-uy-tin-chat-luong-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c296a368586.html

    Tắc kinh nguyệt do suy buồng trứng

    Trong cơ quan sinh sản của phái nữ, buồng trứng đóng vai trò quan trọng để nuôi dưỡng trứng trưởng thành và thụ thai.

    Các yếu tố như: Rối loạn hormone, rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng của gen, các thủ thuật liên quan đến buồng trứng và ở vùng chậu,… đều là nguyên do chính khiến buồng trứng bị suy yếu dần đi.

    [​IMG]

    khi buồng trứng bị suy, biểu hiện đặc trưng nhất là kinh nguyệt không đều, tắc kinh nguyệt, kinh nguyệt ra ít hơn bình thường.

    Ngoài ra, người bệnh còn dễ bị mệt mỏi cơ thể, khô âm hộ, đau khi giao hợp.

    Tắc kinh nguyệt do tử cung

    Trên thực tế, tử cung của các chị em nữ giới bị tổn thương, ảnh hưởng nhiều nhất vào thời gian sau sinh, giao hợp quá thô bạo, nạo phá thai không an toàn.

    Cơ quan này dễ bị dính cũng như nghẹt khoang, miệng, cổ hoặc ống cổ tử cung cũng như dẫn tới tình trạng tắc kinh.

    Trên đây là những căn nguyên cảnh báo nguy cơ tắc kinh nguyệt ở các chị em phụ nữ. Nếu như thấy hiện tượng kinh nguyệt bất thường như này, bạn cần đến các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám cũng như hỗ trợ trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hại về sau.

    Bài viết trên báo dân trí về PKDKHP : https://dantri.com.vn/tu-van/kham-ngoai-gio-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-20181008161331229.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...