Hiện tượng giãn mao mạch và các cách điều trị từ thiên nhiên

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 10/5/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Giãn mao mạch là hiện tượng da mặt bị nổi các mạch máu nhỏ li ti hay các mạch máu nhỏ hình mạng nhện. Đó là hiện tượng giãn hoặc phình các mạch máu trên da (bao gồm các mạch máu nhỏ và tĩnh mạch ngoại biên). Hãy cùng HR247 cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe trong bài viết dưới đây!
    Hiện tượng giãn mao mạch này thường xuất hiện ở những làn da mỏng, độ đàn hồi kém và tổn thương điển hình như : vùng đầu mũi, vùng má, vùng trước xương quai hàm, hai bên thái dương (thường gọi là giãn mao mạch ở mặt). Ngoài da mặt, hiện tượng giãn mao mạch còn xuất hiện ở các vùng khác trên cơ thể như khóe ở chân, sau cẳng chân, vùng đùi. Tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến giãn mao mạch vùng da trên mặt.

    [​IMG]
    Nguyên nhân nào gây giãn mao mạch ở da mặt?
    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến giãn mao mạch trên da mặt. Một số nguyên nhân phổ biến thường gặp như:
    Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền quyết định đến sắc tố và cấu trúc da khác nhau vì vậy nếu bạn sở hữu làn da mỏng manh, việc nổi các mao mạch dưới da chịu tác động lớn từ yếu tố di truyền.
    Thói quen sử dụng mỹ phẩm không đúng: Việc sử dụng tràn lan các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc các mỹ phẩm có tính kiềm, axit khiến da bị tổn thương, mỏng dần và yếu ớt hơn. Đặc biệt các loại mỹ phẩm chứa corticosteroid là một thủ phạm làm teo da, mỏng da, góp phần làm xuất hiện các mao mạch nhỏ trên da mặt.
    – Sử dụng các chất kích thích: một số chất kích thích có vị nóng hoặc cay sẽ làm tăng lưu lượng máu lưu thông trong hệ thống mao mạch. Nếu bạn có làn da mỏng thì hệ thống mao mạch ngày càng bị giãn, độ đàn hồi kém dần và cuối cùng các mao mạch ngày càng nổi rõ trên da.
    Tuổi tác: giãn mao mạch cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa. Khi tuổi càng cao, lan da trở nên suy yếu, mỏng đi, các mô liên kết dưới da yếu dần và dẫn đến hiện tượng giãn mao mạch.
    Rối loạn nội tiết tố: sự thay đổi nội tiết tố rất dễ dẫn đến tình trạng giãn mao mạch, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai hoặc tuổi dậy thì, mãn kinh. Bởi lúc này cơ thể đang chịu tác động của hormone dẫn đến sự thay đổi mạch máu, sưng huyết phối hợp với tăng sinh mạch.
    Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời: Tia UV có hại sẽ tác động mạnh đến da và tác động đồng thời đến lớp collagen & elastin dưới da làm cho hệ thống mô liên kết dưới da lỏng lẻo, dẫn đến sự liên kết các tế bào trở nên yếu, mất khả năng năng đàn hồi. Chính vì da giảm khả năng đàn hồi nên áp lực quanh mạch máu giảm dẫn đến tình trạng các mao mạch nhỏ có thể nhìn thấy được trên da.

    Một số cách điều trị giãn mao mạch từ thiên nhiên
    – Lá bưởi: Lấy lá bưởi giã nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt chấm lên vùng da cần điều trị và để một lúc rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
    – Dưa chuột: Dưa chuột thái lát mỏng, đắp lên da mặt, hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn dưa chuột rồi thực hiện đắp làm căng da mặt.
    – Cà chua: Lấy một quả cà chua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó lấy nước này đắp lên da mặt tất cả các vùng da bị giãn mao mạch. Thực hiện 3 lần/tuần.
    – Tỏi: Giã nát tỏi, lấy nước ép đắp lên vùng da bị nổi gân máu để khoảng 5 – 10 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.
    – Sữa chua: Sữa chua nhiều vitamin C, E và men vi sinh tốt cho việc chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa và trị nổi gân máu hiệu quả. Cho một lớp sữa chua mỏng không đường lên vùng da bị nổi gân máu để 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này 3 -4 lần/tuần.
    – Gừng: Với đặc tính nóng giảm viêm giúp tuần hoàn máu tốt, gừng là một nguyên liệu trị giãn mao mạch ở mặt tuyệt vời. Gọt vỏ và thái gừng thành những lát mỏng, sau đó ngâm vào nước nóng rồi dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch massage nhẹ lên da từ 10 – 15 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...