"Hệ thống nhật động pin năng lượng Mặt trời" đã giành giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo lứa tuổi thanh

Thảo luận trong 'Đời sống SỐ' bắt đầu bởi Tho con, 22/10/16.

  1. Tho con

    Tho con Đã đăng ký

    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nangluong.news - Cuộc thi sáng tạo lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 12 vừa khép lại, nhóm tác giả gồm 4 em là Huỳnh Tăng Tuấn, Đặng Văn Hùng, điện năng lượng mặt trời Quảng Trị Trần Hữu Nhật Huy và Đặng Hoàng San đến từ trường THPT Chuyên Quốc Học Huế đã giành được giải đặc biệt với sản phẩm chế tạo hệ thống nhật động pin năng lượng Mặt trời theo hệ tọa độ xích đạo thiên cầu.
    Nhóm bạn trẻ nhận thấy rằng, trên thế giới hiện nay có rất nhiều hệ thống nhật động tương tự nhưng các sản phẩm đó họ chỉ lắp đặt các cảm biến và để cho chúng bám theo một cách cảm tính. Vì thế công suất và hiệu suất của không tối ưu và khả năng áp dụng rất hạn chế.

    Nắm rõ được quy luật chuyển động của Mặt trời nên sản phẩm sẽ khắc phục được mọi nhược điểm của các hệ thống cũ tăng hiệu suất lên và khả năng áp dụng vào thực tế là rất cao.

    [​IMG]
    Sản phẩm hệ thống nhật động pin năng lượng Mặt trời theo hệ tọa độ xích đạo thiên cầu của 4 chàng trai trường chuyên Quốc Học Huế

    Huỳnh Tăng Tuấn không giấu được niềm vui nói rằng: "Chúng em không biết nói gì hơn nữa, đây chính là món quà mà chúng em giành tặng cho ngôi trường Quốc Học Huế tròn 120 tuổi. tính giá điện mặt trời Cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ giúp đỡ chúng em trong thời gian vừa qua để chúng em có được kết quả này."

    Đặng Hoàng San cho lên ý tưởng từ năm lớp 6 và cho đến năm lớp 11 có sự đóng góp phát triển từ 3 bạn trong nhóm để sản phẩm được hoàn thiện ra đời. Các bạn chỉ mất một tuần để cho ra mắt sản phẩm và chi phí cho một sản phẩm tầm khoảng 2 triệu đồng.

    "Trong tương lai hi vọng sản phẩm của nhóm em sẽ được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới, ở các cánh đồng pin Mặt trời và đến quy mô từng hộ gia đình trở thành vật dụng quen thuộc đối với mỗi con người. Mong sao có nhiều nhà tài trợ sẽ đầu tư cho dự án được phát triển rộng rãi và giá cả sản phẩm sẽ giảm ở mức bình dân" - Đặng Hoàng San chia sẻ.

    [​IMG]
    Nhóm các bạn trẻ bên sản phẩm đã được hoàn thiện đạt giải Đặc biệt cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp quốc gia 2016

    Với sản phẩm này nhóm các bạn trẻ đã vinh dự đạt các giành các giải cao như: pin năng lượng mặt trời giá bao nhiêu Giải Nhất lĩnh vực Lý kỹ thuật; Nhất toàn cuộc cuộc thi Intel ISEF cấp Tỉnh; Giải Nhất toàn cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp Tỉnh; Giải Nhì Intel Isef cấp quốc gia... và giải Đặc biệt cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp quốc gia.

    Nguồn: Dantri
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...