Hệ thống lưu trữ mẫu tự động được tích hợp với Falcon

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 22/5/21.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Khi nền tảng phân phối thông minh của Novogene - Falcon - ra mắt, một kỷ nguyên thông minh hóa mới về giải trình tự gen đã được phát minh và nhận được sự quan tâm rộng rãi của toàn ngành. Tuy nhiên, với việc thiết lập khái niệm “Cơ sở hạ tầng mới” cho ngành công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe, công nghệ gen đã được coi là nền tảng cho việc sản xuất thông minh dữ liệu lớn về di truyền.

    Để hiểu sâu hơn về quá trình thông minh hóa, Novogene bắt đầu từ nguồn gốc của việc giải trình tự bộ gen thông minh và làm việc trong quá trình lưu trữ và chọn lọc mẫu. Do đó, “thư viện mẫu tự động” đầu tiên được xây dựng để giải trình tự. Điều này cho phép Novogene đạt được toàn bộ quy trình tự động hóa hoàn toàn thông minh với việc lưu trữ và truy xuất mẫu. Ngoài ra, hệ thống lưu trữ mẫu tự động có thể được tích hợp liền mạch với nền tảng phân phối thông minh Falcon, giúp quy trình sản xuất kỹ thuật số và thông minh trở nên chính xác và hiệu quả hơn mà không có lỗi thủ công. Hệ thống lưu trữ mẫu tự động cho phép lấy và nhập mẫu chính xác để cập nhật tự động kho mẫu và chỉ định vị trí lưu trữ, đảm bảo việc thu thập mẫu ít hơn, nhưng cần các tính năng của tự động hóa như truy cập dễ dàng hơn, nhanh hơn và đáng tin cậy hơn so với tiếp cận vào các mẫu nguyên vẹn.

    [​IMG]
    Hệ thống lưu trữ mẫu tự động cho phép lấy và nhập mẫu chính xác

    Sau đây, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về các đặc điểm của hệ thống cũng như các lợi ích và kết quả chính của nó.

    Lưu trữ mẫu quy mô lớn: Hiệu quả không gian rộng hơn
    • Hệ thống lưu trữ mẫu tự động sử dụng cấu hình kỹ thuật số cho phép rô bốt quỹ đạo hoạt động thông minh 24 giờ mỗi ngày, đảm bảo chọn nhanh 1 ống mỗi giây. Có thể chọn lên đến hơn 15.000 ống chứa mẫu xét nghiệm mỗi ngày. So với quy trình thủ công truyền thống, hiệu suất được tăng lên khoảng 7 lần.
    • Mật độ lưu trữ cao giúp hệ thống lưu trữ tới 255.528 ống chứa mẫu. Khối lượng như vậy có thể tương đương với sức chứa của 10 tủ lạnh ở -80 °C. Thiết kế này đảm bảo quản lý và lưu trữ một số lượng lớn các mẫu với nhiều chủng loại.
    • Nhiệt độ linh hoạt (-20 °C / -80 °C ở kho lưu trữ) đáp ứng các yêu cầu nhiệt độ khác nhau để lưu trữ các loại mẫu khác nhau.
    Bảo vệ mẫu toàn vẹn: Lưu trữ an toàn hơn và không có lỗi thủ công
    • Thông qua nhận dạng riêng biệt của mã QR, việc chọn mẫu hoàn toàn tự động giúp loại bỏ các lỗi do con người gây ra, dựa trên việc tự động hóa toàn bộ các hoạt động của quy trình.
    • Công nghệ làm lạnh tiên tiến đảm bảo nhiệt độ cân bằng trong khu vực lưu trữ mẫu. Thiết kế làm lạnh mạnh mẽ đảm bảo bảo vệ mẫu nguyên vẹn khỏi sự cố mất điện hoặc thảm họa
    • Mô-đun lựa chọn ống ở -80 ℃ duy trì môi trường nhiệt độ thấp cho toàn bộ quá trình và đảm bảo các mẫu khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc hâm nóng lại.
    • Với thiết kế trực quan đơn giản, hệ thống one-key có thể quản lý việc lưu trữ và lấy mẫu một cách dễ dàng. Được tích hợp với hệ thống LIMS, việc giám sát từ xa đảm bảo toàn bộ quy trình một cách an toàn và tự động.
    Hệ thống lưu trữ mẫu tự động của Novogene được tích hợp liền mạch với nền tảng phân phối thông minh, điều này quản lý sự kết hợp hệ thống của các mô-đun chính của giải trình tự: từ lưu trữ mẫu, lựa chọn, trích xuất, kiểm tra mẫu, đến xây dựng và tổng hợp thư viện mẫu. Đồng thời, toàn bộ hệ thống sản xuất thông minh cũng được tích hợp với nền tảng phân tích tin sinh học tự động Novogene và hệ thống phân phối Novo Cloud, giúp việc quản lý thông minh và tự động hóa hoàn toàn.

    Novogene đã hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia hàn lâm trên khắp thế giới để thúc đẩy số hóa và phát triển thông minh trong ngành giải trình tự gen, nhằm đạt được bước ngoặt đột phá

    Đối với thị trường Việt Nam, Novogen cung cấp dịch vụ NGS thông qua Công ty TNHH My Health Việt Nam, một doanh nghiệp nổi tiếng về lưu trữ dữ liệu hồ sơ bệnh sử, đã có kinh nghiệm làm việc về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong chăm sóc sức khỏe. Dịch vụ giải trình gen thế hệ mới sẽ mở ra nhiều cơ hội và định hướng tốt hơn cho mỗi người nhằm tối ưu hóa quản trị sức khỏe và bệnh tật trong cả cuộc đời.

    Không chỉ cung cấp báo cáo giải trình, các dữ liệu giải trình gốc về toàn bộ gen người được đọc bằng phần mềm chuyên dụng sẽ được chúng tôi kết hợp với My Health cung cấp cho mỗi cá nhân quản lý để sử dụng và đọc lại trong các lần sau để rà soát, tìm hiểu thêm về bệnh hiếm hoặc bệnh chưa được phát hiện hoặc cập nhật y văn để đọc lại trong tầm soát các chỉ dấu sức khỏe.

    Bên cạnh đó, My Health cung cấp kèm theo dịch vụ lữu trữ suốt đời dữ liệu giải trình gen cho cá nhân gắn với ứng dụng lưu trữ hồ sơ bệnh sử trọn đời HR247 và Gói giải trình WES hoặc WGS. Với giá công khai trên thị trường lưu trữ khoảng 20.000đ cho 1 GB/tháng thì kinh phí mà phía My Health đang hỗ trợ khách hàng đang là rất lớn. Dung lượng cho việc lưu trữ sẽ phải tăng gấp 2 lần vì ổ cứng khấu hao và chỉ sử dụng trong tối đa 3 năm nên bắt buộc phải sao lưu dữ liệu (backup) cho khách hàng theo tiêu chuẩn HIPAA của Mỹ. Với giải trình WES bạn cần lưu trữ khoảng 20GB/người trong suốt cuộc đời, với WGS bạn cần lưu trữ khoảng 200GB/người trong suốt cuộc đời. Dữ liệu được lưu trên mây (cloud) và người dùng có thể tải xuống tại bất kỳ đâu trên thế giới cho việc sử dụng, đọc và phân tích sau này.

    Tìm hiểu thêm: https://myhealth.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...