Hãy tự hỏi mình 7 điều dưới đây trước khi kết hôn nhé các bạn

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi Linh, 3/8/15.

  1. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    Có những điều quan trọng bạn cần biết trước khi kết hôn để thêm tự tin, vững lòng trong hành trình mới này.Cùng ngẫm nghĩ những điều quan trọng sau nhé!

    1. Tự hỏi lòng rằng bạn có thực sự yêu anh ấy?

    [​IMG]

    Trước khi nhận nhẫn cưới, hãy trả lời câu hỏi này nhé!
    Trong cuộc sống gia đình, những mâu thuẫn, xung khắc nhiều khi khiến cuộc hôn nhân rơi vào bế tắc, nhưng tình yêu sẽ hong khô những giọt nước mắt, chữa lành mọi vết thương, và hâm nóng tình cảm vợ chồng.

    2. Tình trạng tài chính của anh ấy thế nào?

    Ngoài việc tìm hiểu lương bổng, bạn phải biết anh ấy đã tiết kiệm được bao nhiêu, nợ nần bao nhiêu. Trả lời các câu hỏi này trước khi mặc váy cưới sẽ khiến bạn an tâm và thoải mái hơn.
    Đừng đợi đến khi về nhà chồng, bạn mới biết chồng mình mắc nợ đâu đâu một số tiền mà dám chừng cả đời bạn không bao giờ trả nổi.

    3. Cả hai bạn đều muốn có em bé hay không?

    [​IMG]

    Trước khi lấy nhau, bạn nên xác định rằng cả hai muốn có em bé hay không và nếu có thì nên bao nhiêu là đủ. Một số cặp vợ chồng có quan điểm “càng đông, càng vui”, nhưng số khác thì chỉ muốn dừng lại ở một.
    Bạn phải thảo luận trước với chồng tương lai của mình về vấn đề này. Đừng để khi lấy về lại tranh cãi nhau vì chuyện: chồng muốn nhiều mà vợ muốn một.

    4. Học cách ăn một mình

    Khi bạn có chồng, bạn sẽ thường ăn với chồng và quen ăn với chồng, nhưng không phải lúc nào các bạn cũng ăn cùng nhau. Thói quen ấy khiến bạn cảm thấy khó chịu khi ăn một mình vì cô đơn, hoặc sợ người khác phán xét. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị tinh thần và học cách ăn một mình một cách ngon lành nhất trước khi kết hôn nhé!

    5. Học nấu ăn cho ra trò

    Bạn nên biết nấu ăn – đó là điều kiện tiên quyết cho một người vợ đảm đang. Hãy học từ mẹ, từ bạn hoặc từ Internet. Sẽ không khó lắm đâu nếu bạn đặt cái tâm vào món ăn của mình.
    Nên nhớ bạn là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho gia đình bé nhỏ của mình. Còn không, cố gắng khuyên nhủ chồng tương lai của bạn làm quen với bếp núc để chia sẻ sứ mệnh thiêng liêng ấy.

    6. Dành thời gian du lịch với nhóm bạn thân

    Khi lấy chồng rồi, hẳn bạn sẽ có rất ít thời gian dành cho bạn bè. Vậy nên, hãy dành khoảng thời gian quý báu trước hôn nhân cho đám bạn. Hãy xõa cho đã, “quẫy” cho đủ, tận hưởng cho no cảm giác tự do của một cô nàng độc thân nhé!

    7. Học cách tiết kiệm

    [​IMG]


    Có thể khi còn con gái, bạn phung phí tiền mua sắm, vui chơi, nhưng khi sắp lấy chồng rồi, hãy bắt đầu thay đổi thói quen, tiêu một cách tiết kiệm và thông minh nhé. Sau này, bạn là thủ quỹ của cả gia đình đấy.

    Sưu tầm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...