Hay bị chóng mặt là biểu hiện của bệnh gì?

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 3/7/18.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chóng mặt là cảm giác đau óc quay cuồng chỉ muốn nằm xuống hay ngất đi, bạn không thể đứng vững được, mọi vật xoay tròn xung quanh. Triệu chứng chóng mặt định nghĩa là bệnh gì, có gây ra nguy hiểm gì không?
    Triệu chứng chóng mặt định nghĩa là bệnh gì?

    thông thường ta hay nhận thấy chóng mặt khi bị say tàu xe, say nắng hay do vận động quá sức. tuy nhiên giả dụ triệu chứng chóng mặt liên tục xuất hiện thì đây có thể là biểu hiện của một vài bệnh lý tiềm ẩn. Trong đó có:

    – Tụt huyết áp hoặc huyết áp cao: ngoài triệu chứng chóng mặt thì người bệnh còn nhận thấy hơi lâng lâng chóng mặt, hoa mắt, choáng váng do lượng máu lên não kém, các tế bào thần kinh không đủ oxy và chất dinh dưỡng. nhằm huyết áp cao thì người bệnh có thể thấy chóng mặt kèm đau vùng đỉnh đầu, sau gáy, nhận thấy hoa mắt, buồn nôn, rối loạn tri giác.

    [​IMG]

    – Hạ đường huyết: khi lượng đường trong máu hạn chế còn 70mg/dl. Triệu chứng chóng mặt là bệnh gì có thể là vì bị hạ đường huyết kèm theo dấu hiệu chân tay run rảy, chóng mặt, đâu đầu, tim đập nhanh, vã mồ hôi, da tái nhợt đi, thậm chí có thể là ngất xỉu hay lên cơn động kinh.

    – Viêm tai giữa: bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng chứa chóng mặt, ù tai, lúc nào cũng có cảm giác như tai bị lấp đầy.

    – Bệnh rối loạn tiền đình: triệu chứng chóng mặt định nghĩa là bệnh gì cũng có thể do bệnh rối loạn tiền đình bởi bệnh gây ra nên những tổn thương đến hệ thống thần kinh, tim mạch. Khiến bệnh nhân bị mất cân đối. Bệnh có thể gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng nhằm triệu chứng bất chợt đặc biệt là khi người bệnh đang làm việc.

    Khi có triệu chứng chóng mặt cần nhất thiết thực hiện gì?
    Để ngăn ngừa và thực hiện hạn chế những triệu chứng, chữa bệnh chóng mặt, nên Bật mí rõ Tại sao gây bệnh định nghĩa là do đâu. Từ đó, dựa vào từng Tại sao để đưa ra cách khắc phục hợp lý.

    Khi bị chóng mặt bất chợt bạn có thể áp dụng một số mẹo giúp cơ thể cân đối lại không mất nhiều thời gian như sau:

    – Uống thật rộng rãi nước, hít thở sâu, nên ngồi hoặc nằm xuống để cơ thể tỉnh táo trở lại.

    – Uống một cốc nước gừng ấm hoặc trà gừng để thúc đẩy sự lưu thông máu lên não. Trong trường hợp bị chóng mặt vì tụt đường huyết thì uống trà gừng cũng giúp kéo đường huyết khá nhanh.

    – Uống nước pha mật ong giúp cơ thể không mất nhiều thời gian lấy lại năng lượng, tự cân đối. Nên uống cùng nhằm chút cốt canh hoặc dấm táo.

    hơn thế nữa để ngăn ngừa triệu chứng chóng mặt nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hợp vệ sinh và đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B6

    Triệu chứng chóng mặt là bệnh gì có thể định nghĩa là biểu hiện của phổ biến bệnh. bởi vậy khi bị chóng mặt nên nhanh chóng nghỉ ngơ và nhờ người thân đưa vào viện để khám điều trị.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...