Hậu quả và biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi bibotot123, 28/12/19.

  1. bibotot123

    bibotot123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Suy dinh dưỡng khiến cho trẻ có tầm vóc thấp hơn so với bình thường, dễ mắc bệnh, chậm phát triển ảnh hướng đến việc giao tiếp học tập sau này của trẻ. Nên tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ kéo dài sẽ gây nên hậu quả rất lớn, vậy nên các bạn cần có những biện pháp để phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ. Trong bài viết này benhbiengan.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu hậu quả và những biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng để các bạn có thêm những kiến thức hữu ích.

    [​IMG]

    Những hậu quả của trẻ suy dinh dưỡng
    Suy dinh dưỡng làm tăng tỉ lệ tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trường hợp trẻ dưới 5 tuổi tử vong do liên quan đến các bệnh suy dinh dưỡng ở mức độ nhẹ và vừa là 54%. Con số này là con số đáng để các bậc phụ huynh suy ngẫm về việc thiếu hiểu biết và sự lơ là về các bữa ăn cho con em mình.

    Trẻ chậm phát triển về trí tuệ
    Hậu quả suy dinh dưỡng ở trẻ em còn tác động đến sự phát triển trí tuệ của bé. Suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của não bộ. Trẻ bị thiếu dinh dưỡng thường thiếu luôn cả những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ, trí tuệ của trẻ như chất béo, sắt, iốt, DHA, Taurine… Vì thế, trẻ bị suy dinh dưỡng thường kém phát triển về trí tuệ, vận động, chậm phát triển, ảnh hưởng đến việc học tập và tương lai sau này.

    [​IMG]

    Trẻ bị chậm phát triển về thể chất
    Trẻ bị suy dinh dưỡng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến tầm vóc sau này của trẻ. Nếu trẻ không được cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ sẽ khiến trẻ bị thấp còi, nhất là bị suy dinh dưỡng sớm ngay khi còn đang trong bụng mẹ, và trước khi trẻ được 2 tuổi thì hậu quả sẽ càng nghiêm trọng hơn.

    Tăng nguy cơ mắc bệnh
    Từ lúc sinh ra, sức đề kháng của trẻ còn non yếu nên dễ dàng mắc những bệnh như nhiễm trùng hô hấp, viêm phổi, tiêu chảy… Cộng thêm việc bị suy dinh dưỡng làm trẻ càng dễ bị mắc bệnh hơn. Trẻ mắc bệnh sẽ lại càng suy dinh dưỡng, vì trẻ ăn kém và hấp thụ kém, tình trạng suy dinh dưỡng sẽ càng nặng hơn, kéo theo bệnh cũng nặng hơn. Đó là một vòng luẩn quẩn.

    Ảnh hưởng đến tương lai của trẻ
    Hậu quả suy dinh dưỡng ở trẻ em ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của trẻ sau này. Trẻ thiếu dinh dưỡng dẫn đến chậm phát triển về thể chất, trí tuệ, khiến trẻ thấp còi, trí thông minh kém, học tập kém. Thêm vào đó, nếu tình trạng suy dinh dưỡng không được cải thiện qua nhiều thế hệ sẽ khiến tầm vóc con người thấp bé, giảm trí thông minh, ảnh hưởng đến nguồn nhân lực trong tương lai và sự phát triển của đất nước.

    [​IMG]

    Các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ
    Các mẹ chú ý, nên cho con bú sữa mẹ ngay sau sinh và kéo dài trong suốt 6 tháng đầu đời. Bởi vì, trong sữa mẹ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cùng các yếu tố tăng sức đề kháng tốt cho bé.

    Cho trẻ ăn dặm đúng thời điểm (4 – 6 tháng tuổi) với đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất (tinh bột, đạm, chất béo, rau quả). Các mẹ cố gắng duy trì cho con bú sữa mẹ trong suốt thời gian trẻ dưới 2 tuổi. Trường hợp mẹ không đủ sữa hãy lựa chọn nguồn sữa thay thế phù hợp, bảo đảm dinh dưỡng.

    Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình lựa chọn nguyên liệu và chế biến món ăn cho trẻ nhỏ sẽ góp phần bảo vệ bé phòng tránh các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột, giun, sán…

    Cha mẹ nên theo dõi cân nặng của con hàng tháng, điều này giúp sớm phát hiện tình trạng bé tăng cân chậm suy dinh dưỡng.

    [​IMG]

    Tiêm chủng phòng bệnh nhiễm khuẩn cho bé đủ mũi và đúng đợt.

    Điều trị triệt để các bệnh nhiễm trùng: Tiêu chảy, viêm phổi, giun sán… chăm sóc dinh dưỡng tích cực trong thời gian bệnh và phục hồi dinh dưỡng sau khi hết bệnh.

    Cho bé uống thuốc tẩy giun định kỳ 6 tháng 1 lần cho trẻ trên 2 tuổi.

    Các bạn có thể tham khảo:

    Sử dụng sản phẩm Tiêu Thực Vương giúp trẻ ăn ngon hơn

    Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp trẻ tiêu hóa thức ăn nhanh chóng, đồng thời hấp thụ dinh dưỡng một cách tự nhiên nhất, kích thích ăn uống hiệu quả. Do vậy mẹ hãy để tâm bồi bổ đường tiêu hóa cho trẻ bởi nếu đường ruột của bé không ổn thì thức ăn dù có giàu dinh dưỡng đến đâu cũng trở thành vô nghĩa

    Để chúng khỏe mạnh, TỰ tiêu hóa thức ăn làm trẻ ĐÓI TỰ NHIÊN – Trẻ sẽ biết đòi ăn, ăn nhanh, ăn được lượng nhiều hơn và quan trọng nhất là hấp thu đủ dinh dưỡng để cơ thể phát triển.

    Mẹ tham khảo sản phẩm Tiêu Thực Vương cho bé TẠI ĐÂY

    Cần thêm thông tin, mẹ để lại comment hoặc gọi tới số máy hoàn toàn miễn cước gọi 1800.6812.
     
  2. bibotot123

    bibotot123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Các bạn có bất kỳ vấn đề gì liên quan cần giải đáp hãy truy cập website http://benhbiengan.com/ hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800.6812.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...