Hậu quả của việc không điều trị viêm gan B

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 24/4/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Viêm gan B là loại bệnh gan nguy hiểm vì đây là bệnh có thể lây nhiễm và nếu như không được điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Tuy chưa có một loại thuốc nào có thể tiêu diệt hoàn toàn virus viêm gan B, tuy nhiên nếu chữa bệnh viêm gan B sớm thì khả năng ức chế sự hoạt động của virus cũng như khống chế những biến chứng của bệnh là rất cao.

    Nếu như viêm gan B không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, điển hình là một số biến chứng về gan như: xơ gan, suy gan, nghiêm trọng nhất là ung thư gan, hoặc biến chứng ngoài gan như: bệnh não do gan, viêm cầu thận, tăng áp tĩnh mạch cửa, viêm gan D… Tất cả những biến chứng trên đều có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh nếu như không khống chế tốt.

    Đối với tình trạng bệnh, virus cũng có thể tái hoạt động bất cứ lúc nào nếu như bạn không có một thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Ví dụ như chỉ cần uống rượu bia, hút thuốc, hay thức đêm nhiều, ăn nhiều đồ ăn cay nóng… thì gan sẽ rất dễ bị yếu đi và tạo điều kiện cho virus viêm gan B hoạt động trở lại. Vì thế, tuy chưa cần chữa viêm gan B ngay nhưng bạn cần đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sự hoạt động của virus cũng như thực hiện các biện pháp phòng tránh để hạn chế lây nhiễm cho người xung quanh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...