Hà Đông (Hà Nội): Cuộc chuyển phác đồ của giới thứ nhất tư căn hộ

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 1/9/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Theo báo cáo của các công ty điều tra, Hà Đông là một trong những quận lây nguồn cung chung cư to nhất Hà Nội với dòng tuyệt tác chủ yếu là ngôi nhà trung cấp và giá rẻ. Giai đoạn thị trường mới khởi nhan sắc dưới đây đóng băng, tùy thời khắc bán ra, nhiều nhà đầu tiên tư lướt sóng căn hộ ở Hà Đông có khả năng hưởng chênh hàng trăm triệu đồng mỗi căn. Bên cạnh đó, từ cuối năm 2016 tới nay, việc lướt sóng thị trường của giới đầu tiên tư đã k còn có thể.
    phiền toái lúc lướt sóng

    Chị Lê Thị Thắm (Trần Bình, nhu cầu Giấy), một nhà đầu tiên tư căn nhà Hà Đông cho rằng biết: “Mấy năm trước, lúc thị trường khởi đầu tăng nhiệt trở lại, nguồn cung mới chưa lớn. Nhà đầu tiên tư có thể hưởng chênh 50-70 triệu đối với loại đẹp trong lần mở bán đồ vật hai. Ví như “ngâm” lâu hơn, tung hàng lúc dự án đã đựng nóc hoặc thực hiện xong, mức chênh có khả năng lên đến 150-200 triệu/căn”.

    [​IMG]

    Anh Nguyễn Thái Bảo (nhân viên kinh doanh sàn giao thiệp G5) công nhận thực tế này: “Những chủng đẹp thuộc dự án “hot” chưa có đợi phổ biến sách tăng giá đợt mở bán mới, nhà thứ nhất tư đã có thể đẩy hàng hưởng chênh nhiều. Giai đoạn đó, những căn hộ đầu tư lướt sóng gửi sàn bán lại đều lây thanh khoản tốt với mức chênh nhiều trong khoảng thời kì 3-12 tháng”.

    tuy nhiên, từ cuối 2016 tới nay, giới thứ nhất tư hoặc môi giới đều cho thấy vấn đề lướt sóng k còn có nguy cơ. Riêng trong năm ngoái, Hà Đông đón gần 15 dự án mới được tung ra thị trường. Ba quý đầu năm 2017, Hà Đông tiếp tục nhiễm thêm khoảng 8 dự án mới. Phần lớn những dự án thuộc chất thải tế nhị khúc trung cấp hoặc giá rẻ - dòng sản phẩm hướng đến “túi tiền” của rất nhiều dân chúng. Nguồn cung dồi dào đã nâng cao sức ép khó giải quyết lên các dự án trong quận. Bên cạnh đó, ngôi nhà Hà Đông còn phải “tranh giành” thị phần với nguồn cung mới nhiễm tầm giá tương đương cũng nở rộ ở người con trai Từ Liêm hay Hoàng Mai. Đối tượng dùng mang nhiều chọn lựa hơn, họ k dễ dàng xuống số tiền chọn căn hộ mang mức chênh lớn. Nhìn thêm: thiết kế cửa hàng thời trang đẹp

    Năm ngoái, chị Phạm Minh Lý đầu tiên tư “dự án xanh” Ecolife Capitol với giá 26 triệu/m2, đến nay, dù rao bán cắt lỗ, chị vẫn chưa đẩy được hàng. Theo chị Lý, hiện khu vực Hà Đông biểu hiện đa dạng dự án được xây theo “chuẩn xanh” với tầm giá kém hơn và ngang do. &Ldquo;Phần lớn các bạn sẽ chọn dự án mới thông qua giá thấp hơn trong lúc tiện nghi ngang nhau. Nhiều “dự án xanh” khác còn mang điểm mạnh hơn ở những tiện ích, dịch nhầy vụ. Bên cạnh đó, ở dự án mới, khách được mua chủng, sắm tầng theo ham muốn hoặc tính sổ theo tiến độ”, chị Lý coi trọng.

    Anh Văn Cường, nhân viên kinh doanh sàn Maxland, chia sẻ: “Có khách hàng ưng một ngôi nhà tại dự án mắc hồ việc làm hòa ở Hà Đông, bên cạnh đó kiểu này đã có khách khác đặt tậu trước đó, mong muốn mua lại phải trả một khoản phí chênh. Dưới đây đa dạng lần cân nhắc, vị khách này đã chuyển qua mua một dự án khác cùng thuộc chất thải tế nhị khúc trung cấp mắc hồ việc làm hòa ở người con trai Từ Liêm. Ở dự án này, khách chọn được căn đúng ý với giá gốc của chủ thứ nhất tư”.

    [​IMG]

    Anh Thái Bảo cho rằng, từ cuối quý II đến nay, hơi đa dạng nhà đầu tư lướt sóng nhờ anh bán hỗ trợ căn nhà cắt lỗ nhưng đường dây hàng đẩy đi được chỉ đếm trên thứ nhất ngón tay. &Ldquo;Thời điểm này, thị trường căn nhà Hà Đông k còn là sân chơi của những nhà đầu tiên tư lướt sóng”, anh Bảo nhận định.

    Chuyển cách thứ nhất tư

    Trước thực trạng trên, một vài nhà đầu tiên tư đã chuyển từ phương thức lướt sóng sang xem thuê. Theo các môi giới cho thuê, với sản phẩm chủ đạo là ngôi nhà trung cấp và giá rẻ, Hà Đông là một thị trường cho rằng thuê đầy tiềm năng.

    Chị Lê Thị Thắm chia sẻ về xu hướng này dưới góc xem một nhà thứ nhất tư: “Với 1 căn hộ cao cấp vùng trọng tâm, giá thuê nghiêng ngả từ 12-25 triệu/tháng, gia chủ siêu ngăn cản trong việc tìm khách thuê vì chi phí này lớn so với mức sống, thu nhập của đối tượng Việt. Đối tượng thuê phần đông là người nước ngoài, những tổ ấm giàu lây. Để mang khách, chủ căn nhà phải ưng chuẩn môi giới và cắt phí tổn cho rằng họ. Trong khi đó, với căn hộ trung cấp và giá rẻ ở Hà Đông, giá thuê từ 3-8 triệu, tỉ lệ lấp phòng cực kỳ nhanh. Phần nhiều gia chủ ko cần thông qua môi giới, chỉ có đăng tin tưởng là có thể tìm được khách hàng”. Từ cuối năm 2016, khi đón nhận vấn đề lướt sóng không còn có nguy cơ, chị Thắm đã chuyển phác đồ sang xem thuê chung cư. Thực tế, hai chung cư chị mới nhận nhà tháng 4 hay tháng 6 tại Hà Đông đều đã được cho thuê hiệu quả.

    Đồng quan điểm, anh Mạnh Linh, môi giới nhà cho thuê vùng Hà Đông cũng khẳng định: “Có thể nói Hà Đông là điểm nhấn của thị trường nhà xem thuê vừa túi phí. Người dân chuẩn bị chấp nhận đi xa hơn để có khả năng thuê được những ngôi nhà lây giá tiền từ 3-8 triệu/căn. Chi phí này chỉ vì 1/2, 1/3 so với các căn hộ ở vị trí trung tâm”.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...