Toàn Quốc Hứa Thị Phấn với đoạn ghi âm chứng cứ mới

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi Vietnews, 18/5/18.

  1. Vietnews

    Vietnews Đã đăng ký

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    >>>>https://vietnammoi.vn/tags/hua-thi-phan-37200.tag
    Hứa Thị Phấn với những chứng cứ mới là đoạn thu âm do luật sư cung cấp tại tòa liệu có giúp vụ án rẽ sang hướng mới?

    Tại phiên xử ngày 16/5, luật sư Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn) bất ngờ công bố và đề nghị được cung cấp chứng cứ mới có nội dung được cho là Chủ tịch HĐQT Công ty Phương Trang thừa nhận khoản vay của công ty này tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank).

    Cụ thể, file ghi âm được lưu trữ trong USB màu trắng, được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Hứa Thị Phấn với các ông: Nguyễn Hữu Luận (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phương Trang), Phạm Đăng Quan (Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phương Trang) và Trịnh Thanh Cao.

    [​IMG]
    Luật sư Trương Thị Minh Thơ tại phiên tòa ngày 16/5
    Về nguồn gốc chứng cứ, luật sư Thơ trình bày, khi tham gia bào chữa cho bà Phấn từ tháng 3/2017, bà Thơ được bà Phấn giao một thùng hồ sơ, trong đó có USB màu trắng. Nhân viên của bà Phấn là người ghi âm.

    HĐXX đề nghị luật sư cung cấp đúng chiếc USB đó.

    Luật sư Thơ khẳng định chính luật sư Thơ là người trực tiếp nghe nội dung ghi âm và viết lại toàn bộ thông tin.

    Về lý do không cung cấp USB từ giai đoạn tố tụng, điều tra, truy tố, luật sư Thơ nêu, ngày 7/3/2018, luật sư Thơ có làm đơn khiếu nại cho VKS nhưng không thấy VKS có hồ sơ khiếu nại nên luật sư quyết định không đưa cho VKS, mà cung cấp cho HĐXX.

    Trong tài liệu chứng cứ mới này thể hiện ông Luận thừa nhận số nợ mà Phương Trang nợ Ngân hàng Đại Tín và động viên bà Phấn đừng để Thanh tra vào kiểm tra.

    Đồng thời nộp một số hình ảnh đến dự sinh nhật bà Phấn, đi du lịch cùng gia đình bà Phấn, thể hiện mối quan hệ với bà Phấn.

    Từ đó luật sư đề nghị triệu tập 3 điều tra viên và cho rằng thủ tục tố tụng còn nhiều vấn đề.

    Chứng cứ này phủ định lời khai trước đó của bị cáo Luận (do đại diện của ông cung cấp tại toà) khi cho biết giữa ông Luận và bà Phấn chỉ có quan hệ tín dụng không có mối quan hệ cá nhân nào khác.

    Trước những tài liệu và chứng cứ mới phát sinh, luật sư Phan Trung Hoài và luật sư Nguyễn Huy Thiệp (bảo vệ quyền lợi cho Công ty CP đầu tư Phương Trang, 18 công ty và 22 cá nhân có quan hệ hợp tác với Phương Trang - gọi tắt là Công ty Phương Trang) cùng đề nghị HĐXX làm rõ tính hợp pháp của chứng cứ, tài liệu và các luật sư được phép tiếp cận tài liệu này theo quyền tự do hình ảnh.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...