Học lập trình Robot giúp trẻ phát triển tư duy tốt hơn

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 23/3/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Quá trình học tập và phát triển tư duy của trẻ cần phải có một thời gian dài. Đối với trẻ các bậc phụ huynh không nên ép buộc trẻ phải học, phải tư duy mà hãy để trẻ tự tìm tòi tự học hỏi theo cách riêng của trẻ. Để trẻ vui chơi khám phá những điều mới lạ cũng là một cách giúp trẻ phát triển tư duy tốt hơn.

    Những đứa trẻ ngày nay hầu hết đều biết đến các sản phẩm và phần mềm công nghệ, tuy nhiên tư duy về lập trình của các em còn rất kém. Đây chính là bài toán khó lý giải nhất dành cho các bậc phụ huynh.

    Học tập, nghiên cứu lập trình robot chính là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay. Những nghiên cứu đã chỉ cho rằng , học lập trình robot giúp trẻ thông minh hơn, phát triển tư duy một cách tốt hơn.

    [​IMG]

    Việc học lập trình robot dành cho trẻ không khó như các bậc phụ huynh thường nghĩ. Nhiều chương trình đơn giản chỉ là một trò chơi trí tuệ giúp trẻ suy nghĩ và có tư duy logic tốt hơn. Với từng độ tuổi của trẻ khác nhau mà có những bài toán khác nhau để có thể phù hợp nhất với lứa tuổi và suy nghĩ của các em. Ngoài ra, thông qua việc làm nhóm, thuyết trình ý tưởng, sản phẩm của mình cũng giúp các em phát triển được tốt hơn.

    Để trẻ có thể học tập và phát triển một cách tốt nhất thì các bậc phụ huynh cũng cần phải quan tâm đến trẻ nhiều hơn. Vui chơi và lập trình robot cùng với trẻ cũng là một cách tốt để phụ huynh có thể nhìn nhận vấn đề được tốt hơn và biết được khả năng của con em mình từ đó có được những phương pháp và định hướng tốt nhất cho trẻ.

    Cho trẻ tiếp cận với khoa học công nghệ, cụ thể ở đây là học lập trình với robot là một trong những phương pháp hiệu quả giúp trẻ phát triển tư duy và trí thông minh một cách hiệu quả. Hãy để trẻ phát huy được tiềm năng vô hạn của mình qua các trò chơi, môn học cùng với robot.

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...