Đánh giá Hệ quả khôn lường khi dùng nhân sâm Triều Tiên sai bí quyết

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 22/2/19.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Hệ quả khôn lường khi dùng nhân sâm Triều Tiên sai phương pháp
    Nhân sâm là chiếc dược chất quý nhưng ko phải người nào cũng có thể dùng. Sách cổ từng ghi nhận trường hợp thai phụ tử vong khi ăn loại dược chất này.
    Thạc sĩ - thầy thuốc Hoàng Khánh Toàn, Khoa Đông y, bệnh tật viện Trung ương Quân Đội 108 - cho hoặc nhân sâm là rễ của cây nhân sâm, nhìu lắm mẫu như sâm rừng - sâm trồng, xét theo nguồn gốc địa lý có sâm Trung Quốc - Triều Tiên - Nhật Bản - Mỹ - Việt Nam.

    ngoài ra, căn cứ vào cách thức chế biến, người ta chia thành phương pháp loại:

    - Sinh trẹo sâm: để nguyên vỏ, rửa sạch đất cát rồi phơi khô.

    [​IMG]

    - Đại lực sâm khi chế biến có nhúng vào nước uống linh chi sôi vài phút, sau đó phơi khô.

    - Hồng sâm: bỏ rễ, râu sấy khô, còn alo là thạch trụ sâm.

    - Bạch sâm: ngâm tẩm bên trong linh chi nước tuyến phố đặc, còn bảo là trục đường sâm.

    - Cáp tị nạnh sâm chế biến bằng bí quyết trước hết ngâm phía trong nước uống linh chi sôi, sau ấy ngâm vào uống nước linh chi đường loãng.
    Nhân sâm được phong danh là thần dược, đứng đầu phía trong những vị thuốc đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Ảnh: Fiftyshadesofsnail.
    ngoài ra, tùy theo công nghệ chế biến, chúng ta còn có thể phân cái thành sâm tươi hàn quốc trà, sâm lát, sâm viên nang. Kế bên các phẩm chất và công dụng chung, mỗi loại nhân sâm lại có những đặc tính và năng lực riêng.

    Theo thạc sĩ Toàn, từ xưa, nhân sâm đã được coi là thần dược, đứng đầu bên trong những vị thuốc đông y: sâm, nhung, quế, phụ… có thể trị được bá mắc bệnh. Hiện nay, những Công trình nghiên cứu kỹ thuật cũng cho thấy sâm nhiều tác dụng như gia tăng giai đoạn hồi phục những chức năng của thân thể.

    [​IMG]

    Sâm được xem là cái thuốc bổ toàn diện, chống lão hóa tế bào, xúc tiến quá trình sinh tổng hợp protein của tế bào mới, tăng cường cơ chế miễn nhiễm của cơ thể, giúp chống lại bệnh tật nhiễm trùng.

    phía trong đấy, xét theo nguyên nhân địa lý, sâm Hàn Quốc - Triều Tiên có tên chung là Cao Ly sâm, là loại được ưa chuộng nhiều nhất trên thị phần tại được cho là có điều kiện sống và chất lượng phải chăng hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...