Hạn chế cho trẻ ăn vặt để giảm bệnh gan nhiễm mỡ ở trẻ

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 26/11/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh gan nhiễm mỡ hiện đang trở nên phổ biến ở trẻ em, phần lớn liên quan tới sự gia tăng đáng báo động tỉ lệ trẻ em béo phì. Theo số liệu điều tra của Viện Dinh dưỡng, 29% trẻ thành thị thừa cân, con số này ở nông thôn chỉ là 5,5%. Bệnh gan nhiễm mỡ ảnh hưởng đến khoảng 3% trẻ em và 22-53% trẻ em béo phì. Bệnh gan nhiễm mỡ có thể được tìm thấy ở trẻ em như trẻ như bốn tuổi.Một trong những nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này ở trẻ chính là chúng ta hay để trẻ ăn vặt nhiều và đồ ăn bên ngoài không đảm bảo chất lượng.

    Dưới đây là một số tác hại của việc ăn vặt quá nhiều:

    Mất cảm giác ngon miệng trong bữa ăn chính

    Việc ăn vặt khiến con bạn luôn có cảm giác no, do đó sẽ cảm thấy mất ngon trong những bữa ăn chính. Hệ quả của điều này là ăn không đủ lượng trong bữa ăn chính, kéo theo đó là tình trạng đói nhanh chóng và lại tiếp tục ăn vặt.

    Rối loạn tiêu hóa

    Khi ăn vặt giữa các bữa, bạn khiến hệ tiêu hóa của mình phải chịu gánh nặng xử lý chúng một cách nhanh chóng. Nếu tình trạng cứ tiếp diễn trong thời gian dài, sẽ gây rối loạn tiêu hóa, khiến bạn khó hấp thu dưỡng chất cho cơ thể.

    Các vấn đề về gan và thận

    Khi ăn vặt nhiều, không những hệ tiêu hóa của trẻ phải hoạt động quá mức, mà gan và thận cũng phải chịu rất nhiều áp lực khi phải xử lý một lượng thức ăn liên tục. Điều này sẽ gây nên tình trạng tích tụ các chất độc hại ở gan và thận, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

    Nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

    Trong qua trình ăn vặt, bạn thường sử dụng thức ăn nhanh có hàm lượng cholesterol cao, điều này không tốt cho động mạch chút nào. Chúng gây chứng tắc nghẽn động mạch, dẫn đến suy tim. Nếu bạn làm việc trong môi trường phải ngồi nhiều thì các nguy cơ này sẽ tăng gấp đôi, kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...