Hạ huyết áp bằng củ dền có phải là sự thật?

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi TrangLa, 12/5/18.

  1. TrangLa

    TrangLa Đã đăng ký

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Củ dền từ lâu đã nổi tiếng với những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe cho hầu hết các phần của cơ thể. Ăn củ dền đỏ giúp chống ung thư, cải thiện gan, chống lại viêm nhiễm, trị viêm loét dạ dày, cân bằng huyết áp, giúp bài độc, chống đột quỵ và ngừa bệnh tim… Không những thế, uống 1-2 cốc nước củ dền mỗi ngày giúp bạn giảm huyết áp và tăng sức khỏe, tuy nhiên chúng ta không nên áp dụng cho người bị sỏi thận.

    Tác dụng cân bằng huyết áp của củ dền

    Củ dền có hai màu: tím than và đỏ thẫm, vỏ đen xù xì có nhiều khoang. Nhiều người thấy củ dền có màu đỏ nên nghĩ rằng nó có tác dụng bổ máu. Sở dĩ dền có màu đỏ là nhờ hợp chất hỗn hợp tự nhiên betacyanin (đỏ) và betasanthin (tím) cấu thành.

    Chuyên gia cho biết, các thực phẩm thiên nhiên như củ dền có thể đem đến hiệu quả ngang với thuốc trong điều trị huyết áp cao. Theo Lifehacks, củ dền chứa lượng nitrat cao hơn 20 lần so với các loại rau củ khác và rất giàu vitamin, khoáng chất cùng các chất chống oxy hóa. Khi nước củ dền vào cơ thể, nitrat sẽ chuyển hóa thành oxit nitric có tác dụng làm giãn nở và giảm áp lực lên thành mạch. Một nghiên cứu đăng trên tờ Nutrition Journal chỉ ra rằng những bệnh nhân huyết áp cao đều giảm huyết áp khi uống nước củ dền đều đặn.

    Nhờ hàm lượng nitrat, uống nước củ dền hàng ngày còn giúp tăng khả năng chịu đựng của cơ thể, cải thiện hiệu suất thể thao, hỗ trợ tim mạch và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như mất trí nhớ, alzheimer, đau tim.
    Để tận dụng tốt nhất lợi ích từ củ dền, bạn hãy uống 1-2 cốc nước ép nguyên chất mỗi ngày. Nếu đang điều trị bằng thuốc hạ huyết áp, bạn không nên tự ý ngưng sử dụng hoặc thay đổi liều lượng thuốc nếu chưa có chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, không cần lo lắng nếu thấy chất thải của bạn có màu đỏ vì trong củ dền có nhiều carotene.

    Những tác dụng tuyệt vời khác với sức khỏe

    Các vitamin và chất dinh dưỡng trong củ dền đỏ được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Dưỡng chất từ củ dền giúp kích thích sự ôxy hóa của các tế bào, sản sinh ra những tế bào máu mới. Tất cả các tính năng chữa bệnh và dược tính của củ dền có hiệu quả làm cho huyết áp trở lại bình thường, chẳng hạn như giảm huyết áp cao hoặc tăng huyết áp thấp.
    Nước ép củ dền có màu đỏ thẫm này có tác dụng rất tốt trong việc hòa tan những chất kết tụ canxi vô cơ mà các chất kết tụ này gây xơ cứng các động mạch.

    Pha mật ong với nước ép củ dền và uống hai hoặc ba lần một tuần khi bụng đói (thường xuyên hơn nếu cơ thể bạn làm quen được với nước ép củ dền). Nó giúp thúc đẩy quá trình lành bệnh.

    Củ dền cũng rất tốt cho người bị gout. Gout (đặc trưng bởi sự viêm đau của các khớp, đặc biệt là ở bàn chân và bàn tay, và các cơn đau khớp là kết quả của hàm lượng axit uric trong máu lên cao và sự bồi đắp của các tinh thể urate quanh các khớp): Một căn bệnh mà có thể được chữa trị rất hiệu quả bởi tính năng tẩy sạch của củ dền.

    Để có được những tác dụng tốt với sức khỏe từ củ dền thì khi mua củ dền cần chú ý cách lựa chọn. Chọn những củ dền chắc và vỏ bên ngoài không bị nhăn. Củ dền với đáy tròn thì ngọt hơn củ dền với đáy phẳng. Ăn củ dền tươi (sống) để tận hưởng hương vị ngon của nó. Không nên dùng lửa to khi nấu củ dền vì nhiệt độ cao làm mất các chất dinh dưỡng thiết yếu.

    Hãy gọt vỏ củ dền trước khi nấu. Đừng nên bỏ lá củ dền vì chúng có thể ăn khi được nấu chín như rau bina và cũng giàu các chất, acid folic, beta-carotene, chất diệp lục, kali, vitamin C, và sắt.

    Lưu ý, củ dền chứa oxalat nên không thích hợp cho bệnh nhân sỏi thận.

    Để ổn định huyết áp ngoài cách sử dụng nước ép củ dền ra thì các bạn các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Không chỉ có tác dụng ổn định huyết áp mà cao hồng sâm còn có rất nhiều các tác dụng hữu ích khác nhau. Chi tiết xem tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tac-du...ao-hong-sam-linh-chi-han-quoc-chat-luong.html

    Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

    Chúc bạn sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...