Hướng dẫn tắm cho trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi adeaura, 28/10/17.

  1. adeaura

    adeaura Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hướng dẫn tắm cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đúng cách, an toàn là thắc mắc của nhiều bậc cha mẹ. Bởi trẻ sơ sinh còn non nớt, làn da nhạy cảm nên từng bước phải cẩn trọng để chăm sóc, bảo vệ bé tốt nhất. Vì thế nếu các bậc cha mẹ cũng đang có thắc mắc này thì hãy tìm hiểu cách tắm cho trẻ sơ sinh dưới đây.

    Chuẩn bị những vật dụng cần thiết
    • Đảm bảo phòng tắm kín gió. Nhiệt độ phòng ổn định và khoảng 24 độ C.
    • Chuẩn bị khăn tắm, chậu tắm, xà phòng tắm (nếu có), dầu gội, quần áo sạch,…
    • Chuẩn bị nước sôi để pha đủ ấm cho bé.
    Tiến hành tắm cho trẻ
    Bước 1: để tránh bé bị trơn trượt mẹ hãy đặt một chiếc khăn vào đáy chậu. Sau đó thêm nước nóng vào chậu, rồi mới đến nước lạnh. Nhiệt độ nước đủ ấm và khoảng 32-33 độ C là vừa. Bạn nên dùng cùi trỏ tay để kiểm tra. Nếu muốn chắc chắn thì nên dùng nhiệt kế.

    [​IMG]

    Bước 2: Hướng dẫn tắm cho trẻ sơ sinh cần phải tuân thủ theo thứ tự tắm để tránh bé bị lạnh. Theo đó dùng khăn bông sạch nhúng nước rồi lau sạch vành tai cho bé. Mẹ hãy lau nhẹ nhàng nhưng tuyệt đối không cho khăn bông vào trong tai bé.

    Bước 3: Tiếp đến lau từng bộ phận cho trẻ bằng khăn sạch theo thứ tự là khuôn mặt. Nhẹ nhàng vòng tay sau lưng, đỡ bé để bé không ngã rồi nâng cằm bé lên, tiến hành lau sạch vùng cổ.

    Bước 4: tiến hành gội đầu cho bé. Hãy bế bé ngửa rồi làm ướt đầu, thêm dầu gội vào xoa đầu cho bé. Nhanh chóng xoa rồi gội sạch ngay. Sau đó lấy 1 chiếc khăn bông khô sạch lau khô đầu cho trẻ. Vì trẻ sơ sinh tóc thường ít nên việc lau đầu cho trẻ nhanh và rất mau khô tóc.

    Bước 5: Lúc này mới bắt đầu cởi quần áo cho bé và tiến hành vệ sinh phần bụng. Lau từ trên xuống dưới và chú ý đến các nếp gấp – nơi tích trữ nhiều bẩn, bã nhờn nên các mẹ cần phải làm sạch. Cần thực hiện lau từ trên xuống dưới, lau mông cuối cùng. Lau theo thứ tự từ trước ra sau.

    Bước 6: bế bé ra khỏi chậu và dùng khăn bông quấn lấy bé để giữ ấm rồi tiến hành thấm khô người cho bé. Chú ý phải lau khô người và cả những kẽ ngon tay, ngón chân.

    Bước 7: mặc quần áo thoáng mát và thực hiện thật nhanh để trẻ không bị lạnh. Sau khi mặc quần áo xong có thể cho bé bú ngay vừa giúp bé ấm bụng vừa giúp mẹ truyền hơi ấm cho con.

    Nguồn bài viết: http://phunulamdep.org
     
  2. bechutbe

    bechutbe Đã đăng ký

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình lúc mới sinh được 2,9kg mà mình thì mổ nên sau khi ở viện về thì mình thuê người tắm cho bé khoảng 1 tuần. Sau đấy là bố cháu đảm nhiệm tắm cho bé từ lúc sinh tới giờ là bé 3 tuổi rồi là vẫn bố tắm cho bé. Chỉ hôm nào về ông ngoại thì mẹ tắm cho thôi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...