Hướng dẫn cách làm nhạc chuông điện thoại iPhone

Thảo luận trong 'Tin học - Thủ Thuật' bắt đầu bởi mageotk, 7/2/17.

  1. mageotk

    mageotk Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bước 1: Khởi động iTunes và kết nối iPhone với máy tính. Nếu máy tính của bạn chưa cài đặt iTunes, hãy tải và cài đặt iTunes phiên bản mới nhất:

    [​IMG]

    Bước 2: Tải về một bài hát mà bạn muốn tạo làm nhạc chuông, chuột phải vào hát đó chọn Open with >iTunes

    [​IMG]

    Bước 3: Tại iTunes, các bạn chọn Song ở cột bên trái sau đó chuột phải vào bài hát đó và chọn Get Info

    [​IMG]

    Bước 4: Cửa sổ tiếp theo xuất hiện, nhấn vào thẻ Options, rồi chọn thời điểm bắt đầu và kết thúc ở mục StartStop để cắt đoạn nhạc chuông trong bài hát đó. Tốt nhất bạn nên nghe bài hát trước để biết nên cắt từ giây thứ bao nhiêu tới bao nhiêu. Sau đó, nhấn nút OK.

    [​IMG]

    Bước 5: Ngay sau đó iTunes sẽ chuyển ra màn hình danh sách bài hát lúc nãy, Bạn hãy nhấn vào File ở thanh Menu góc trên bên trái iTunes > chọn Convert > Create AAC Version.

    [​IMG]

    Bước 6: Lúc này iTunes sẽ chuyển đổi bài hát bạn vừa chọn thành một bài mới ngay bên dưới bài hát gốc tương ứng với thời gian lúc nãy bạn vừa tạo. Tiếp tục chuột phải vào bài hát mới chọn Show in Windows Explorer

    [​IMG]

    Bước 7: Thư mục chứa chứa bài hát vừa tạo mở ra. Tuy nhiên file này có định dạng là m4a, trong khi đó định dạng để làm nhạc chuông iPhone phải là m4r. Vì thế các bạn cần tiến hành đổi đuôi m4a thành m4r cho phù hợp.

    [​IMG]

    Để đổi tên bạn chỉ cần chuột phải vào file đó và chọn Rename và đổi m4a thành m4r. Sẽ có 1 thông báo hiện ra hỏi bạn có thực sự muốn đổi tên hay không. Bạn ấn Yes để đồng ý thay đổi.

    Tham khảo thêm cách hiển thị đuôi file trong windows để có thể đổi được đuôi định dạng file.

    [​IMG]

    Bước 8: Tiến hành kéo file vừa đổi tên vào iTunes để thêm vào thư viện Tones bằng cách chọn tùy chọn Music > Tones > và chọn biểu tượng chiếc điện thoại như hình dưới.

    [​IMG]

    Bước 9: Tới đây, chọn Tones ở menu bên trái màn hình. Sau đó, ở cột bên phải tích chọn vào Sync Tones, rồi tích chọn tiếp vào Selected tones và tại mục Tones tích chọn vào bản nhạc chuông cần đồng bộ. Cuối cùng nhấn vào Apply để đồng bộ nhạc chuông.

    [​IMG]

    Bước 10: Như vậy là đã xong quá trình copy nhạc vào iPhone. Bây giờ bạn mở điện thoại của mình lên, vào Settings (Cài đặt) > Sound (Âm thanh) > Ring tones (Nhạc chuông) > tích chọn vào bản nhạc chuông vừa tạo.

    [​IMG]

    Như vậy, với hướng dẫn chi tiết mà Taimienphi.vn giới thiệu với các bạn ở trên đây, kể từ giờ bạn đã có thể tự tạo cho mình bản nhạc chuông riêng biệt, còn gì thoải mái hơn khi những bản chuông độc đáo trên iPhone của mình lại do chính mình tạo lên.

    Nguồn : http://thuthuat.taimienphi.vn/itunes-cat-nhac-tao-nhac-chuong-don-gian-1367n.aspx
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...