Gợi ý lựa chọn sữa cho trẻ biếng ăn chậm lớn

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi detechbio, 8/6/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Theo thống kê ở Việt Nam, cứ 3 trẻ lại có 1 trẻ mắc chứng biếng ăn. Biếng ăn ở trẻ có thể gây ra nhiều hậu quả nghiệm trọng sau này như: còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng,…vì thế chế độ ăn uống và cung cấp dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn là điều mà các bậc làm cha, làm mẹ cần hết sức lưu tâm.

    Trong đó, sữa được biết tới là thức uống bổ sung cung cấp chủ yếu các chất dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn đầu sau khi sinh. Việc chọn được loại sữa cho trẻ biếng ăn phù hợp ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển của trẻ sau này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc một số tiêu chi khi lựa chọn sữa cho trẻ biếng ăn cũng như các gợi ý về sản phẩm sữa cụ thể phù hợp đi kèm.

    [​IMG]

    Sữa dành cho trẻ biếng ăn là gì?
    Sữa cho trẻ biếng ăn là các loại sữa rất tốt cho hệ tiêu hóa tự nhiên của trẻ, giúp kích thích vị giác khiến trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thu tốt hơn. Bên cạnh đó sữa còn cung cấp thêm các chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

    Tiêu chí lựa chọn sữa cho trẻ biếng ăn phù hợp
    1. Sữa cho trẻ 1 tuổi biếng ăn sẽ khác sữa cho trẻ 2 tuổi, 3 tuổi, 10 tuổi biếng ăn. Với mỗi độ tuổi, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ là không giống nhau vì vậy mẹ cần xem xét và lựa chọn loại sữa phù hợp với độ tuổi phát triển của trẻ.
    2. Sữa phải đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng, protein, vitamin, khoáng chất và các vi chất thiết yếu.
    3. Nên sử dụng các loại sữa có thành phần tự nhiên, dễ tiêu hóa, hấp thu và an toàn với trẻ.
    4. Thành phần sữa có bổ sung các hoạt chất, lợi khuẩn, kháng thể, miễn dịch,… giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và hấp thu tốt hơn.

    Gợi ý một số loại sữa phù hợp cho trẻ biếng ăn chậm tăng cân
    Optimum (Vinamilk)
    Diealc Optimum là dòng sản phẩm của Vinamilk với công thức Opti®-Digest rất tốt trong việc hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ biếng ăn. Dòng sản phẩm được phân chia thành các “Step” để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng lứa tuổi:
    • Sữa cho bé sơ sinh: Optimum Gold Step 1, Step 2
    • Sữa cho trẻ từ 1 – 2 tuổi: Optimum Gold Step 3
    • Sữa cho trẻ từ 2 – 6 tuổi: Optimum Gold Step 4
    Thành phần trong sữa bổ sung thêm lợi khuẩn Probiotic và hệ chất xơ FOS giúp kích thích tiêu hóa và tăng cảm giác thèm ăn ở trẻ. Ngoài ra sữa cũng rất giàu: Protein, Acidamin, Vitamin và các vi chất thiết yếu quan trọng cho sự phát triển của trẻ sau này.

    Pedia Plus (NutriFood)
    Pedia Plus cũng là một sản phẩm sữa bổ sung dinh dưỡng đặc biệt rất thích hợp sử dụng cho trẻ biếng ăn (từ 1 – 10 tuổi).

    Với việc cung cấp được một hệ dưỡng chất cân đối với các thành phần giàu Vitamin, Acidamin, DHA, Taurin, Cholin, Lysin, Kẽm,… đặc biệt là MCT – một chất béo dễ hấp thu và chuyển hóa nhanh thành năng lượng, sản phẩm là giải pháp hữu hiệu giúp trẻ tiêu hóa tốt và ăn ngon miệng hơn.

    Sữa non Colomi (Detechbio)
    Công dụng của sữa non trong việc bổ sung thêm dinh dưỡng và kích thích tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu tốt hơn đã được khoa học chứng minh từ lâu.

    Sữa non Colomi không những cung cấp 51% sữa non rất giàu kháng thể, miễn dịch, protein, vitamin,… mà còn bổ sung thêm lysine, carnosine, choline và hệ chất xơ kép FOS – Innulin giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng, hoàn thiện và phát triển hệ tiêu hóa ở trẻ.

    Ngoài việc lựa chọn các loại sữa cho trẻ biếng ăn phù hợp đã nói ở trên, mẹ cũng cần để ý thêm về chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống hàng ngày của trẻ để có những thay đổi cần thiết giúp trẻ cảm thấy “hứng thú hơn với việc ăn uống” .

    Mọi câu hỏi về chế độ dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn, các mẹ có thể để lại ở khung bình luận phía bên dưới. Các chuyên gia và bác sĩ của chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ các bạn ngay để “trẻ biếng ăn không còn là nỗi lo thường trực trong gia đình”

    Nguồn: http://colomi.com.vn/danh-muc/danh-cho-tre-bieng-an-gay-yeu/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...