Gọi sữa về theo kinh nghiệm dân gian

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 13/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Mẹ đang bị mất sữa và cần tìm mẹo gọi sữa về cho con yêu của mình? Đừng quên tham khảo những mẹo gọi sữa theo kinh nghiệm dân gian dưới đây các mẹ nhé!
    Sau khi sinh con nhiều mẹ rất dễ bị mất sữa từ các nguyên nhân như căng thẳng, trầm cảm, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý,... Nếu bạn đã cố gắng cải thiện tình trạng song tình trạng mất sữa vẫn chưa cải thiện thì hãy thử áp dụng vài mẹo gọi sữa về theo kinh nghiệm dân gian dưới đây. Mặc dù chỉ là mẹo dân gian nhưng đã có nhiều mẹ áp dụng và thành công!

    1. Mẹo gọi sữa về nhờ lá dứa

    Theo kinh nghiệm từ các bà, mẹo gọi sữa về từ lá dứa là nếu mẹ sinh con gái, hãy rút chín búp dứa. Nếu mẹ sinh con trai, rút bảy búp rồi đem rửa sạch với nước. Tiếp theo, mẹ bỏ phần lá dứa xanh và chỉ lấy phần búp trắng bên dưới.
    Những búp lá dứa trắng này đem thái nhỏ như hạt lựu, đem nấu với thịt nạc hoặc đem hầm với xương. Múc một báp canh vừa nấu xong ra bát, mẹ nhanh chóng ăn hết cả nước lẫn cái, ngày ăn 2-3 lần sữa sẽ về nhanh hơn.
    2. Gọi sữa mau về nhờ lá mít

    Kinh nghiệm áp dụng mẹo gọi sữa về từ là mít như sau: Nếu sinh con trai mẹ chọn 7 lá mít tươi, nếu sinh con gái, mẹ chọn 9 lá. Đem lá mít đã chọn rửa sạch, để ráo rồi cho vào nồi nước sôi nấu. Tiếp đó, dùng chiếc lược mà mẹ hay chải đầu, nhúng qua nước đun lá mít rồi đem chải đều lên bầu ngực. Nếu sinh con gái mẹ chải 9 lần, còn nếu con trai mẹ đem chải 7 lần. Làm liên tiếp ngày nhiều lần đến khi sữa về nhiều mới được dừng lại.
    Theo kinh nghiệm dân gian, với mẹo gọi sữa về bằng lá mít này mẹ có thể dùng khăn nhúng nước để lau đầu ti nhằm lấy đi những cặn bẩn và làm thông tia sữa hiệu quả. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể nấu nước để lau ngực và uống hàng ngày như sau:
    – Nấu nước lá mít để rửa đầu ti và ngực: Mẹ lấy lá mít non hoặc ngọn mít đem rửa sạch rồi đun sôi. Đổ ra chậu và đợi nước nguội bớt thì dùng khăn lau vệ sinh ngực trước khi cho con bú. Lưu ý, không nên để nước nguội lạnh mà để nước ấm để kích thích mạch sữa, giúp các mẹ nhanh về sữa hơn.
    – Nấu nước lá mít để uống: Mẹ áp dụng mẹo gọi sữa về này bằng cách lấy khoảng 300 gam lá mít non đem rửa sạch hoặc ngâm qua nước muối. Cho vào khoảng 1 lít nước sạch đun kỹ khoảng còn 800ml để uống hàng ngày.

    3. Gọi sữa về bằng lược gỗ

    Với cách gọi sữa về bằng lược gỗ, mẹ cần mang theo một chiếc lược gỗ nhỏ theo mình khi đi sinh. Lược này không dùng để mẹ chải đầu mà thực ra là để chải bầu ngực của mẹ. Theo quan niệm, mẹo gọi sữa về bằng lược chỉ hiệu nghiệm khi chải 7 lần mỗi bên nếu sinh con trai và 9 lần nếu sinh con gái. Phải chải đều tay, chải hàng ngày mỗi khi rảnh. Chỉ sau vài ngày chải như vậy, sữa mẹ không những sẽ về nhanh mà còn đặc và thơm hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...