Góc nhìn về nghề giúp việc nhà

Thảo luận trong 'Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi Vũ Phùng, 6/1/17.

  1. Vũ Phùng

    Vũ Phùng Đã đăng ký

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nhu cầu tăng cao

    [​IMG]

    Có thể bạn chưa biết, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng số người thất nghiệp của Việt Nam là 1,12 triệu người. Trong khi đó, ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM (Falmi) nhận định rằng tại Tp.HCM, giúp việc nhà là một nghề đang và sẽ phát triển rất mạnh, nhu cầu thường xuyên là 9.000 – 10.000 người/năm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay chỉ mới đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu nhân lực cho ngành nghề này. Đó là chưa kể đến những công việc thời vụ vào các dịp lễ lớn như Tết nguyên đán, nhu cầu tìm người giúp việc nhà cũng gia tăng một cách đáng kể.

    Cái nhìn hạn chế về nghề giúp việc

    [​IMG]
    Ta có thể thấy, thị trường dịch vụ giúp việc nhà vẫn còn cần rất nhiều nhân lực. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cái nhìn thiện cảm với hai từ giúp việc bởi quan niệm từ thời phong kiến, người ta xem giúp việc như là nô tỳ, là người ở hay ô sin trong nhà. Cách nói đó có phần thiếu sự tế nhị và sự tôn trọng nghề giúp việc trong xã hội hiện nay, bởi vì đã đến lúc giúp việc nhà phải được xem xét bình đẳng với những nghề còn lại và người giúp việc cũng cần phải được hưởng những đặc quyền riêng.

    Xu hướng giúp việc hiện đại

    [​IMG]
    Đứng trên lập trường nhận thấy những khó khăn trong việc tìm người giúp việc, cũng như mong muốn tạo được cho người giúp việc sự chủ động và bình đẳng bằng cách được chọn lựa công việc cho mình, Công ty Btaskee ra đời với sứ mệnh giải quyết sự thiếu hụt nguồn cung và tạo thêm việc làm cho người lao động thông qua ứng dụng Btaskee trên điện thoại smartphone.

    Giờ đây, người giúp việc, hoặc ngay cả những người muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh bằng nghề giúp việc cũng có thể sử dụng ứng dụng để nhận việc. Mô hình hoạt động như vậy tương tự với Uber và Grab, khá thân thiện và dễ sử dụng.

    Ngoài ra, người giúp việc cũng có được những lợi ích riêng khi đăng ký làm Cộng tác viên tại Btaskee.
    Thứ nhất, CTV nhận việc trực tiếp bằng smartphone của mình, không phải qua trung gian, do đó đòi hỏi các CTV giúp việc nhà muốn đăng ký phải có điện thoại cảm ứng.
    Thứ hai, CTV được làm việc tại khu vực mình sinh sống, vì hệ thống trên ứng dụng btaskee sẽ tự động gửi những công việc được đăng tải gần khu vực của CTV đến điện thoại của CTV, do đó các CTV sẽ không phải đi quá xa để đến được nơi làm việc.
    Thứ ba, CTV được quyền chọn chấp nhận làm một công việc hoặc không, tùy vào thời gian rảnh và sự tiện lợi cho CTV, do đó khá tiện lợi và linh hoạt.
    Cuối cùng là mức lương hợp lý hiển thị rõ ràng trên ứng dụng, và CTV được nhận tiền từ chủ nhà ngay sau khi hoàn thành công việc.

    Để biết thêm thông tin liên hệ vui lòng tải ứng dụng Btaskee hoặc tìm kiếm từ khóa “Ứng dụng giúp việc nhà theo giờ - btaskee” trên Google.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...