Giúp xương khớp khỏe mạnh và dẻo dai nhờ duy trì những thói quen này mỗi ngày

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 2/4/21.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Thời gian trôi đi, cơ thể của con người cũng dần bước vào quá trình lão hóa. Càng lớn tuổi thì cơ thể con người sẽ lão hóa càng nhanh. Hệ quả của quá trình lão hóa là tình trạng cơ xương khớp cũng bắt đầu thoái hóa dần, kèm theo đó là tình trạng đau nhức, khó chịu ở các khớp. Thay vì để cơ thể bước vào tiến trình lão hóa sớm, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn có một cuộc sống như ý bởi xương khớp luôn dẻo dai, cơ thể luôn săn chắc.

    Duy trì hoạt động

    Chính thói quen tập thể dục giúp các khớp của bạn vận động tốt và tăng cường sức mạnh cho các cơ xung quanh chúng. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ cần giảm cân, tập thể dục cũng rất tốt cho điều đó. Bạn hãy thường xuyên tập các bài thể dục nhịp điệu để rèn luyện sức bền và tính linh hoạt. Nhưng bài tập sẽ giúp cho cơ thể bạn dẻo dai hơn giảm các bệnh viêm khớp.

    Dành thời gian nghỉ ngơi

    Để bạn có hệ xương khớp khỏ mạnh bạn hãy thường xuyên dành thời gian để nghỉ ngơi không nên làm việc quá sức lực. Bạn cũng dừng cố gắng làm nhiều hơn những gì bạn có thể xử lý. Nghỉ giải lao khi bạn cần. Bạn cũng cần ngủ ít nhất 8 tiếng vào ban đêm, cộng với một giấc ngủ ngắn vào ban ngày nếu bạn cảm thấy kiệt sức.

    Thói quen ăn uống lành mạnh

    Để duy trì một hệ xương khớp khỏe mạnh không bệnh tật bạn hãy ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, cá và các loại protein nạc khác. Nguyên nhân một số loại thực phẩm có thể giúp giảm sưng khớp, chẳng hạn như dầu cá, các loại hạt và trà. Đồng thời, để xương khớp không đầu bạn không nên ăn nhiều đường và chất béo bão hòa, và tránh bất kỳ loại thực phẩm nào có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về khớp của bạn.

    Chườm lạnh hoặc nóng

    Để có một cơ thể khỏe mạnh dẻo dại bạn hãy thử thay đổi nhiệt độ để giảm đau nhức các khớp. Bạn nên thường xuyên ngâm mình trong bồn nước ấm, tắm vòi hoa sen nước ấm hoặc chườm một miếng đệm nóng ẩm lên các điểm đau để xoa dịu các cơ bị căng. Hoặc bạn có thể chườm lạnh để làm lạnh các khớp đang đau. Bạn có thể chuyển đổi giữa lạnh và nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất của cả hai.

    Hạn chế hút thuốc và uống rượu bia

    Để có cơ thể khỏe mạnh bạn hãy từ bỏ thói quen hút thuốc và uống rượu bia của mình. Bởi vì thuốc lá sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp và làm cho việc điều trị của bạn kém hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên từ bỏ thói quen uống rượu bia bởi vì rượu có thể ảnh hưởng đến thuốc viêm khớp dạng thấp theo cách gây hại cho gan.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...