Giúp trẻ sơ sinh hết táo bón ngay tại nhà

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 7/7/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Cơ thể Trẻ sơ sinh rất dễ mẫn cảm nên các mẹ không nên lạm dụng thuốc tây y để chữa táo bón cho bé. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa táo bón cho Trẻ sơ sinh ngay tại nhà.
    [​IMG]
    -Trị bệnh táo bón cho bé bằng cách thay đổi khẩu phần ăn của mẹ:

    Khi mẹ đang cho con bú mà ăn quá nhiều đồ cay, nóng hoặc uống không đủ nước, ăn thiếu chất dinh dưỡng thì bé bú mẹ cũng dễ bị thiếu chất, từ đó gây nên táo bón. Bởi thế, mẹ hãy uống đủ nước mỗi ngày. Đồng thời, không ăn đồ cay nóng và tăng cường ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nhiều vitamin và hoa quả tốt cho hệ tiêu hóa như thanh long, chuối tiêu, cam, dâu tây.vv.. để bé bú Sữa mẹ sẽ được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng và nhanh khỏi bệnh táo bón.

    -Tạo thói quen đi đại tiện vào giờ cố định trong ngày cho trẻ:

    Để bé nhanh khỏi bệnh, bạn nên xi bé đi đại tiện khoảng 2 lần mỗi ngày vào thời điểm cố định để tạo phản xạ đi đại tiện cho bé. Có như vậy, bé sẽ nhanh khỏi táo bón hơn.

    -Massages bụng cho bé:

    Massages bụng cũng được coi là một trong những mẹo chữa táo bón cho Trẻ sơ sinh khá hiệu quả. Với từ 1 tháng tuổi trở lên, bạn có thể áp dụng phương pháp này để trẻ cảm thấy dễ chịu hơn. Đồng thời, massages bụng như vậy cũng kích thích hoạt động của nhu động ruột, giúp bé đi vệ sinh dễ dàng hơn.

    -Tắm hoặc ngâm hậu môn cho bé bằng nước ấm:

    Việc bạn cần làm là cho bé ngâm mình trong nước ấm, đồng thời kết hợp bôi mật ong vào hậu môn cho bé. Phương pháp này sẽ giúp bé yêu của bạn đi đại tiện dễ dàng hơn. Bạn nên áp dụng thường xuyên để chữa táo bón ngay tại nhà cho bé.

    (Để tìm hiểu thêm thông tin về cách chữa táo bón cho trẻ, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

    http://dieutritaobon.net/meo-chua-tri-tao-bon-cho-tre-so-sinh-hieu-qua-ngay-tai-nha/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...