Giúp con gái bạn nhìn nhận bản thân tích cực hơn

Thảo luận trong 'Cách cư xử' bắt đầu bởi ZikyG, 18/2/16.

  1. ZikyG

    ZikyG Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Giúp con gái tôi nhìn nhận bản thân tích cực hơn

    Con gái 8 tuổi của tôi nghĩ rằng bé trông thật xấu xí. Bé nói với tôi về cặp mắt không đều của nó, ánh mắt kì thị mà bọn trẻ trong lớp nhìn nó, và lỗ răng hổng lộ ra khi cười làm bé trông kì dị. Và nó làm tôi rất buồn. Tôi không thể tưởng tượng được rằng báu vật dễ thương của gia đình mình lại tự cảm nhận như thế này về bản thân – và cảm thấy rằng dường như chúng tôi đã thất bại trong việc uốn nắn bé, theo một cách nào đó.

    [​IMG]

    Và điều đó càng ngày càng trở nên rõ ràng hơn. “Khi mình trở về nhà” bé nói “con muốn chúng ta nhìn vào những bức hình trong danh mục quảng cáo và tạp chí.” Bingo.

    Sau nhiều năm làm việc trong ngành truyền thông, tôi cho tằng mọi người biết rằng những hình ảnh cuối cùng mà họ nhìn thấy trên quảng cáo hay bìa tạp chí đã được xử lý rất nhiều. Tôi đã trực tiếp được nhìn một người mẫu rất dễ thương dành hàng giờ để làm tóc và trang điểm, và chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng lý tưởng của những người chuyên nghiệp nhất – nhưng vẫn là không đủ. Hình ảnh cuối cùng còn được thay đổi nhiều hơn thế, đã được xóa bỏ từng sợi tóc thừa và những đốm tàn nhang không mong muốn, bóp nhỏ vòng eo và cánh tay – và thậm chí có thể làm những điều tuyệt vời, như là lấy đầu ở một tấm hình và ghép vào thân người ở một tấm hình khác. Nhưng tôi đã quên mất việc phải đảm bảo rằng con gái tôi hiểu được điều đó. Và thế là tôi đã bắt đầu chỉ cho bé một vài những video đã được chỉnh sửa, bắt đầu bằng video quảng cáo của Dove. Tôi đã cho bé xem những bức hình từ các tạp chí mà tôi làm ở đó, và chỉ ra rằng những đồng nghiệp của mình đã sửa chữa và thêm vào những gì trong từng bức ảnh, bao gồm cả việc tẩy trắng răng, loại bỏ quầng thâm ở mắt và làm thon cơ thể. Các cô gái nên biết rằng trong giới truyên thông hiện nay, người ta nên biết rằng những bức hình đã được chỉnh sửa nhiều – để không bị ảnh hưởng theo những bức hình đó.

    Đó chính là khoảng thời gian thay đổi cho bé, và cả cho bản thân tôi nữa. Đó là một cuộc chiến khó khăn để giúp các cô gái duy trì được nhận thức tích cực về bản thân, đặc biệt là khi chúng ta thường có vấn đề về điều này. Chúng ta cố gắng dạy cho các cô bé hiểu rằng vẻ đẹp bên trong thì quan trọng hơn (và bền vững hơn) so với vẻ đẹp bên ngoài. Và duy trì cân nặng chuẩn mực thì nên là tăng cường sức khỏe cơ thể và ăn uống lành mạnh, hơn là giảm cân thật nhiều để có được thân hình gày guộc không có một chút sức sống nào. Rằng không có ai cả - kể cả người mẫu chụp hình trong các video và hình ảnh quảng cáo – nhìn tuyệt vời như những gì người ta sửa đổi cho họ trong các tạp chí. Và tất cả những gì chúng ta cần làm là tập trung vào những điểm mạnh của bản thân, yêu chiều bản thân mình, và không đo giá trị bản thân dựa vào con số trên bàn cân hoặc theo những tiêu chuẩn sắc đẹp không thể thực hiện được.


    Nguồn: mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...