Giới khoa học đưa ra 5 cách tăng sữa mẹ sau

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 16/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Nếu bạn đang lo lắng và không ít vì sao ăn uống đủ chất nhưng vẫn thiếu sữa cho con thì hãy bỏ túi ngay 5 cách làm tăng sữa mẹ dưới đây.
    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiếu yếu dành cho trẻ sơ sinh. Bởi trong sữa mẹ có đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất lẫn trí tuệ. Và vì vậy, các bà mẹ luôn mong muốn mình có nguồn sữa dồi dào cho con trong 6 tháng đầu đời.
    Tuy nhiên, thiếu sữa, tắc sữa cho con bú vẫn là vấn đề thường gặp của những bà mẹ sau sinh. Để đảm bảo sữa mẹ luôn dồi dào cho trẻ sơ sinh, các mẹ nên bổ sung ngay 5 cách làm tăng sữa mẹ đơn giản tại nhà.


    5 cách làm tăng sữa mẹ đơn giản

    1. Cho con bú thường xuyên, không sử dụng sữa ngoài

    Nghiên cứu đã chỉ ra, cơ thể mẹ sản xuất sữa theo nhu cầu của trẻ. Và vì vậy, càng cho con bú nhiều thì lượng sữa về càng nhiều.
    Do đó, cho con bú thường xuyên chính là một trong những cách làm tăng sữa mẹ đơn giản và hiệu quả được nhiều bà mẹ áp dụng.

    2. Chọn thời gian cho con bú sớm nhất có thể

    Sau khi sinh, các bà mẹ hãy chú ý khi thấy dấu hiệu thèm sữa của bé. Bởi đây được xem là cách gọi sữa về nhanh cho mẹ.
    Những dấu hiệu như quẫy tay, chân, mắt và tay hướng về ti của mẹ chính là lúc bé đang cần sữa của mẹ. Hoặc mẹ có thể cho con ti ngay khi vừa mới ngủ dậy.

    3. Tích cực kích sữa

    Kích sữa đang là cách làm tăng sữa mẹ đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Nếu thực hiện đầy đủ và liên tục 7-10 lần/ngày và thực hiện trong 1 tháng sẽ giúp cho sữa mẹ về đều đặn.
    Tuy nhiên, để thực hiện cách tăng sữa này, các bà mẹ cần phải biết cách lựa chọn máy kích sữa cũng như áp dụng đúng phương pháp.

    4. Hạn chế sử dụng bình sữa

    Bạn có biết, lưỡi và hàm của trẻ sơ sinh khi sử dụng bình sữa khác hoàn toàn với việc dùng ti mẹ.
    Nếu như đang trong thời gian cho trẻ làm quen với ti mẹ thì hãy hạn chế việc sử dụng bình, điều này có thể vô hình chung làm ảnh hưởng xấu đến khả năng sữa về của mẹ.

    5. Duy trì chế độ ăn uống khoa học

    Dù có tìm các cách làm tăng sữa mẹ như thế nào thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì các mẹ phải hết sức chú ý, nắm bắt được thực phẩm nào có thể gọi sữa mẹ về, thực phẩm nào làm mất sữa.
    Những thực phẩm được xem là tốt cho sữa mẹ có thể kể đến: cà rốt, các loại đậu, ngũ cốc, yến mạch, thịt bò nạc,…
    Ngoài ra, các bà mẹ sau sinh cũng nên chú ý lượng nước nạp vào mỗi ngày, bởi nước chính là yếu tố then chốt đảm bảo cơ thể mẹ sản xuất ra nguồn sữa dồi dào cho bé.
    Trên đây là những cách làm tăng sữa mẹ, nếu đã áp dụng những phương pháp này mà vẫn không thấy hiệu quả thì các mẹ nên đi khám ngay để có phương pháp cải thiện sữa kịp thời cho bé tránh tình trạng trẻ thiếu sữa mẹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...