Giày da nam cao cấp: Món quà xuân hè tuyệt vời

Thảo luận trong 'Giầy dép & Phụ Kiện' bắt đầu bởi GIO8988, 28/3/18.

  1. GIO8988

    GIO8988 Đã đăng ký

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Là sự kết hợp khéo léo giữa sự thoải mái và trang nhã, kiểu giày loafer được coi như một món quà tuyệt vời dành cho các quý ông diện trong thời khắc Xuân-Hè.

    Không giống như “ba ngôi” trong thế giới giày da nam là Derbies, Brogues hay Oxfords. Chúng quyền lực, lịch lãm và là “must-have item” dành cho bất cứ người đàn ông nào, tuy nhiên, cũng chính vì sự “lộng lẫy” trong vị thế nên bộ ba này “khó gần” và hạn chế sự kết hợp trong phong cách khi so với những đôi giày loafer nam thông thường.

    Tuy là kiểu giày phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, nhưng ít ai biết được chính xác các chủng loại giày Loafer, lịch sử hình thành cũng như cách kết hợp chúng sao cho phù hợp với phong cách. Hãy để Giovanni giúp các quý ông tìm hiểu kĩ hơn về giày lười nam hàng hiệu trong bài viết này.

    1. Chất liệu: Da (Leather) hay da lộn (Suede)?
    Cũng giống như bất cứ một đôi giày da nam nào, chất liệu luôn là chi tiết quan trọng làm nên tên tuổi của một thương hiệu thời trang. Và Da (leather), da lộn (suede) là hai chất liệu thường thấy nhất ở các thiết kế giày da nam.

    [​IMG]


    Với thiết kế đơn giản kết hợp cùng với vẻ ngoài trơn tru và bóng bẩy, giày nam loafer da chính là điểm nhấn tạo nên ấn tượng và khẳng định được đẳng cấp của người dùng, cho dù bạn có vận lên người nguyên một bộ suit lịch lãm hay đi theo phong cách separates. Và chắc chắn một đôi giày được làm từ chất liệu da sẽ trông vững chãi và bền hơn qua năm tháng so với chất liệu da lộn. Tuy nhiên bạn cần phải bảo quản, lau chùi và đánh bóng thật kì công để đôi giày luôn phát huy tốt “uy lực” của nó.

    [​IMG]

    Không những thế, chất liệu da lộn đem lại một cảm giác nhẹ nhàng thời thượng và cực kỳ phù hợp với những phong cách casual hay smart-casual trong những tháng ngày Xuân-Hè. Tuy nhiên chính ưu điểm lại trở thành nhược điểm, bởi khi trời mưa gió và ẩm ướt sẽ khiến giày bị ngấm nước, dễ gây ẩm mốc và mùi khó chịu. Bởi vậy, đối với chất liệu da lộn, bằng mọi giá và mọi cách, bạn phải đầu tư những chai xịt chống ẩm và những bộ vệ sinh chuyên dụng để bảo quản giày được tốt nhất.

    2. Penny Loafer

    [​IMG]

    “Truyền thống, kinh điển, đẹp khó cưỡng” là những mỹ từ dành riêng kiểu giày này, nó luôn giữ một vị trí không lay chuyển qua mọi xu hướng trong thế giới giày da nam cao cấp của các quý ông dù đã hơn một thế kỷ khai sinh.

    Penny Loafer là biểu tượng gắn liền với những tên tuổi chính trị gia hay minh tinh nổi tiếng của Hoa Kỳ, nhưng kiểu giày này lại được khai sinh bởi Nils Gregoriussen Tveranger - một người Na-uy. Ông đã dành cả tuổi thanh xuân để tìm tòi và tham khảo các kỹ thuật đóng giày tại Mỹ, sau đó trở về quê hương để tạo nên một đôi “Moccasin của Aurland” (Moccasin là kiểu giày mọi mà chúng ta thường mang và nó có nguồn gốc từ người da đỏ, còn Aurland là một vùng ở Na-Uy).

    Đến năm 1934, một thương hiệu làm giày ở thị trấn Wilton, Maine, Hoa Kỳ đã ứng dụng bản gốc từ Tveranger để tạo ra một phiên bản mới và đặt tên là “Weejun”. Phiên bản này có một dải da bắt ngang trên phần thân giày và khoét một lỗ hình kim cương ở trên. Có khá nhiều người nói đùa rằng vết khoét này bỏ vừa được một đồng xu (Penny) là từ đó Penny Loafer trở thành tên gọi thông dụng của đôi giày.

    Penny Loafer vừa có thể “hợp rơ” một cách kỳ lạ với những bộ suit mùa Hạ vừa có thể giúp nâng tầm cho phong cách smart-casual, ngoài ra, bạn cũng có thể phối cùng quần shorts, áo polo hoặc áo thun mà không tạo cảm giác xuề xòa.

    3. Tasseled Loafer

    [​IMG]

    Tasseled Loafer là phiên bản “đỏm dáng” hơn so với những đôi giày loafer nam cổ điển. Trừ khi bạn là một quý ông có phong cách thời trang ấn tượng, hay là một ngôi sao nổi tiếng thì kiểu giày này ít được chọn lựa bởi thiết kế có phần hơi nổi bật. Để giải thích được lý do tại sao nó trở nổi bật hơn những người anh em thì chúng ta cần nhìn vào bối cảnh lịch sử ra đời cũng như người sáng tạo nên nó.

    Paul Lukas, một diễn viên gốc Hungary từng đoạt giải Oscar trong những năm 30-40 - thời kỳ hoàng kim của Hollywood, được biết đến với sự lịch lãm quyến rũ cũng như sự khám phá, tìm tòi để tạo nên sự khác biệt trong phong cách thời trang chính là cha đẻ của đôi giày này. Vào những năm 1940, ông tìm đến những nghệ nhân đóng giày tên tuổi để nhờ tạo ra một đôi giày da nam mang chi tiết tassel (tua rua). Sau nhiều lần chưa thỏa mãn với những thiết kế cũng như bị trì hoãn bởi các thương hiệu có tiếng tăm ở Mahattan lẫn Beverly Hills. Đến năm 1950, thương hiệu giày có tên Alden Shoe Company đã thật sự làm Lukas xiêu lòng khi cho ra mắt thiết kế Tassel loafer hoàn chỉnh đầu tiên, và tất nhiên khi chúng được gia công hàng loạt để cho ra thị trường thì cũng nhanh chóng “cháy hàng”.

    Tuy nhiên, khi so sánh với thiết kế Penny cổ điển, kiểu giày Tasseled loafer vẫn thỏa mãn được nhu cầu thể hiện sự thanh lịch, quyến rũ nhưng không làm mất đi tính linh hoạt trong phong cách của những quý ông thành đạt.

    4. Horsebit loafer

    [​IMG]

    Với thiết kế thanh lịch cao cấp, kiểu giày Horsebit loafer này rất phù hợp với những bộ suit và tuxedo cho những dịp trang trọng. Cách nhận biết của của đôi giày là chi tiết kim loại giống như cương ngựa bắt ngang trên mui giày, bởi vậy, người ta khẳng định cảm hứng sáng tạo nên nó bắt nguồn từ những buổi phiếm đàm về bộ môn polo và đua ngựa – những môn thể thao quý tộc ngày xưa. Câu hỏi đặt ra là: Ai đã sáng chế nên kiểu giày loafer nam kinh điển này?

    Vào những năm sau chiến tranh thế giới I, nhà sáng lập Gucci là Guccio Gucci, khi đó vẫn còn là một chàng trai trẻ phục vụ trong khách sạn Savoy ở London - nơi tầng lớp quý tộc tại Anh thường lui tới. Sau một thời gian tiếp xúc với họ, Guccio thường chú ý đến sự tinh tế khác biệt trong phong cách thời trang của tầng lớp này. Cho đến những năm sau đó, khi cậu trở về Ý và vận dụng những kinh nghiệm được sàn lọc của mình để kết hợp cùng một xưởng chế tạo yên ngựa có thâm niên để tạo nên kiểu giày horsebit loafer đầu tiên vào năm 1953. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, đôi giày lười nam cao cấp nhanh chóng trở thành một biểu tượng và đưa Gucci lên hàng “top”. Horsebit loafer “biểu tượng” đến nỗi được cho vào bộ sưu tập vĩnh viễn của Viện phục trang tại Viện bảo tàng nghệ thuật Metropolitan New York vào những năm 60s.

    Và như đã nói, bởi tính trang trọng của nó mà Horsebit Loafer trở nên đẹp nhất với những bộ suit trang trọng, ngoài ra nó còn giúp nâng tầm cho phong cách smart-casual.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...