Giáo dục giới tính cho bé, tránh hậu quả xấu!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi thienduong23, 9/3/17.

  1. thienduong23

    thienduong23 Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xã hội phát triển kéo theo nhiều tệ nạn xã hội. Trong khi đó, cha mẹ thường xuyên đi làm ít khi có thời gian quan tâm đến trẻ. Trẻ thường lên mạng lướt web, xem phim một mình mà không có sự định hướng của cha mẹ. Chắc hẳn câu chuyện về các cô bé, cậu bé tuổi teen dắt díu nhau vào các phòng khám để phá bỏ cái thai trong bụng, gương mặt các em luôn phảng phất nỗi lo lắng và cả sợ hãi bị người quen bắt gặp sẽ vẫn còn tiếp diễn. Lẽ ra ở cái độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới, các em vẫn hồn nhiên vô tư cắp sách đến trường thì giờ đây có không ít trẻ đã trở thành các ông bố, bà mẹ nhí hoặc dẫn nhau đi xử lý hậu quả do mình gây ra.

    => Những hậu quả trên do đâu mà ra??? Có thể kể đến 2 nguyên nhân chính:
    1. Do thiếu sự giáo dục về giới tính từ phía cha mẹ, nhà trường
    Trẻ con luôn mang trong mình bản tính tò mò nhất là vấn đề về giới tính khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì. Trong khi đó, cha mẹ lại có tâm lý e ngại, lảng tránh các câu hỏi của con. Các buổi học về giáo dục giới tính ở nhà trường còn tương đối ít và chưa có sức hấp dẫn, thuyết phục học sinh. Đa phần trẻ tham gia các buổi học này với tâm lý trêu đùa, cợt nhả chứ không có sự nghiêm túc. Từ đó dẫn đến giới tính luôn là một trong những câu hỏi lớn mà trẻ muốn tìm hiểu.

    [​IMG][​IMG]

    2. Do sự xuất hiện của các trang web đồi trụy
    Cũng bởi tò mò mà không có lời giải đáp, trẻ sẽ tìm đến công cụ tìm kiếm trên Internet. Tuy nhiên, các thông tin trẻ tìm được chưa hẳn đã chính xác và hơn nữa số lượng các trang web đen ngày càng gia tăng thì việc trẻ truy cập vào các trang web này là đương nhiên. Trẻ bắt đầu xem các trang web đen nhiều hơn đến mức gây nghiện, thậm chí là làm theo gây ra những hậu quả đau lòng. Từ các vụ án cưỡng hiếp mà thủ phạm là các bạn nam đang còn cắp sách đến trường, các ca nạo phá thai của các cô bé 12,13 tuổi đầu cho đến những clip đen của chính các cô, cậu học sinh này được phát tán tràn lan trên mạng xã hội.

    Bởi vậy, việc giáo dục giới tính cho con là vô cùng quan trọng. Đừng cấm đoán hay tỏ thái độ nạt nộ con khi con làm sai mà hãy nhẹ nhàng khuyên nhủ, lắng nghe tâm sự của con. Chỉ khi trẻ có kiến thức về giới tính thì mới biết tự bảo vệ mình tránh bị người khác xâm hại hay lạm dụng tình dục cũng như chủ động tránh xa các trang web không lành mạnh!

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng sự trợ giúp của các phần mềm diệt web đen như VAPU để bảo vệ trẻ khỏi các trang web không lành mạnh. Bạn có thể tải bản miễn phí phần mềm VAPU tại: http://www.vapu.com.vn/
    Hoặc gọi theo số Hotline: 098.102.6488 để được tư vấn giải pháp tốt nhất
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/19

Chia sẻ trang này

Đang tải...