Giải pháp phòng ngừa điều trị cho người mắc ung thư vú dạng viêm

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi huyentrangth, 20/10/17.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư vú dạng viêm là gì

    Ung thư vú thể viêm (IBC) là một dạng hiếm và tiến triển nhanh của bệnh ung thư vú. Ung thư vú thể viêm thường bắt đầu với tình trạng đỏ và sưng ở vú thay vì một khối u như các loại ung thư vú khác. IBC có xu hướng phát triển và lây lan nhanh chóng, với các triệu chứng xấu đi trong vài ngày hoặc thậm chí vài giờ. Điều quan trọng là chị em có nhận ra các triệu chứng và có cách điều trị kịp thời.

    [​IMG]

    Xem thêm: Ung thư vú ác tính

    Dấu hiệu của ung thư vú dạng viêm
    • Độ tuổi trung bình được chẩn đoán ung thư vú viêm là 57 tuổi.
    • Ung thư vú dạng viêm thường bắt đầu từ cảm giác nặng nề khi độ dày ở vú tăng lên.
    • Người bệnh cũng có thể nhận thấy da vú bị đỏ, viêm trên ngực.
    Giải pháp điều trị và phòng ngừa ung thư vú dạng viêm

    Ung thư vú dạng viêm là một loại ung thư vú hiếm gặp và phát triển nhanh. Khác với các loại ung thư vú khác, loại này có thể không gây ra khối ở ngực. Vì vậy, thăm khám vú thường xuyên và chụp Xquang vú thường không có khả năng phát hiện bệnh sớm. Do ung thư vú thể viêm phát triển rất nhanh nên nó thường đã di căn khi được chẩn đoán.

    Vì vậy biện pháp sớm nhất và kịp thời nhất đó là thiết lập một chế độ sinh hoạt hợp lý để phòng ngừa và điều trị bệnh hiếm gặp này

    • Có chế độ ăn uống hợp lý: Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, phù hợp với từng độ tuổi và thể trạng sức khỏe của từng người giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh tật có thể xảy đến, không chỉ có u xơ tuyến vú. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hằng ngày để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, hạn chế tối đa mắc bệnh u xơ tuyến vú.
    • Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh, cân bằng lượng hormon trong cơ thể, giảm nguy cơ hình thành nên khối u mới.
    • Thể dục thể thao, vận động điều độ: Vận động hợp lí giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Tăng cường vận động giúp dinh dưỡng được đưa tới các cơ quan tốt hơn, đảm bảo năng lượng, sự hoạt động tốt nhất cho các tế bào, tránh sự thoát khỏi chu kì tế bào gây khối u, ung thư.
    • Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ: đây chính là biện pháp hữu hiệu để bạn phát hiện u xơ tuyến vú ngay khi nó phát triển ở giai đoạn đầu, khi kích thước khối u còn chưa quá to và chưa có biểu hiện rõ ràng. Biện pháp khám sức khỏe định kỳ nên được thực hiện mỗi 6 tháng 1 lần tại những bệnh viện hoặc trung tâm y tế uy tín.
    Xem thêm: Ung thư vú có nguy hiểm không

    Xem thêm: Ung thư vú có chữa khỏi được không
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...