Giải pháp lý tưởng đề phòng ngừa ung thư vú

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 9/6/21.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Chúng ta biết rằng, khoảng 70% phụ nữ mắc ung thư vú khi trong gia đình không có ai bị mắc bệnh. Những trường hợp này chúng ta gọi là ung thư vú do một đột biến thân thể, không phải đột biến di truyền. Trong khi đó, khoảng 30% phụ nữ mắc ung thư vú có ít nhất một người thân trong gia đình mắc bệnh ung thư vú trước đó như mẹ, dì, chị em gái.

    Bệnh ung thư vú có yếu tố di truyền, nếu một thành viên trong cùng gia đình mắc bệnh ung thư vú thì khả năng nguy cơ mang gen bất thường làm tăng nguy cơ ung thư vú cao. Khi trong gia đình có người mắc bệnh ung thư vú thì nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn. Do thừa hưởng gen bất thường (đột biến gen) làm tăng nguy cơ ung thư vú. Đột biến gen xảy ra ở hai gen chính là gen BRCA1 và gen BRCA2 là nguyên nhân chính gây ung thư vú.

    Bình thường hai gen BRCA1 và gen BRCA2 có tác dụng thiết lập để phục hồi tổn thương tế bào và giúp phục hồi các tế bào vú khỏe mạnh bình thường. Khi xảy ra đột biến thì chúng không thực hiện đúng chức năng của mình gây ra sự phát triển bất thường của các tế bào vú, hoạt động bất thường này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và có thể di truyền gen đột biến này cho thế hệ sau.

    Khi mang gen đột biến cũng không có nghĩa bạn chắc chắn bị ung thư. Tuy nhiên khi một phụ nữ có đột biến gen BRCA1 và/hoặc gen BRCA2 có thể có tới 80% nguy cơ bị ung thư vú.

    Việc cần xác định bạn có tăng nguy cơ ung thư vú không khi có yếu tố ung thư vú trong gia đình là rất quan trọng.

    Ưu điểm của tầm soát ung thư vú di truyền tại My Health

    Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán trước được liệu người thân thuộc thế hệ sau của bệnh nhân ung thư có thể bị mắc ung thư di truyền không bằng kỹ thuật xét nghiệm tiên tiến như xét nghiệm di truyền. Trong khi đó, tại Việt Nam My Health là đơn vị tiên phong ứng dụng các công nghệ giải mã gen hiện đại nhất trên Thế giới trong giải mã gen cho người Việt.

    [​IMG]

    My Health cung cấp dịch vụ khoa học và chuyên nghiệp bao gồm:

    • Quy trình lấy mẫu ở My Health rất đơn giản, thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Thay vì dùng mẫu máu theo cách truyền thống để tách chiết ADN và đem phân tích, với dịch vụ của My Health, chúng tôi tách chiết ADN từ niêm mạc miệng trong mẫu nước bọt sẽ giúp thu được hàm lượng nhiều hơn, ít tạp chất hơn so với mẫu máu, và đặc biệt là không xâm lấn gây đau đớn.
    • Dịch vụ giải mã gen sử dụng dữ liệu nghiên cứu dành cho người châu Á. My Health kết hợp với công ty Novogene có trụ sở tại Hoa Kỳ xử lý mẫu hoàn toàn tự động, cho phép tối ưu và giảm thiểu tối đa sai sót so với quá trình thao tác có con người tham gia
    • Miễn phí lưu trữ và đồng bộ dữ liệu báo cáo giải mã gen cùng các thông tin sức khỏe cá nhân trong suốt cuộc đời
    • Cung cấp file dữ liệu giải trình tự gốc theo định dạng chuẩn quốc tế
    • Việc xét nghiệm phân tích gen chỉ cần thực hiện 01 lần duy nhất trong suốt cuộc đời
    • Ngoài ra, My Health cũng cung cấp dịch vụ đọc lại dữ liệu giải trình tự gen của nhà cung cấp khác để đánh giá lại kết quả xét nghiệm
    Những ai nên thực hiện

    Hầu hết các phụ nữ có đột biến gen BRCA1 và BRCA2 được chẩn đoán là có hội chứng ung thư vú buồng trứng gia đình (HBOC), có nghĩa là bạn có đến 87% khả năng mắc ung thư vú. Khi bạn có hội chứng HBOC, bạn rất cần phải tầm soát sớm ung thư vú. Viện ung thư MD Anderson- Hòa Kỳ khuyến cáo.

    • Bạn bị ung thư vú trước 50 tuổi
    • Bạn đã bị ung thư buồng trứng loại biểu mô thanh dịch loại biệt hóa kém trước đó.
    • Bạn đã bị ung thư vú một bên trước đó.
    • Bạn có người thân trong gia đình mắc ung thư vú, buồng trứng, tụy và tiền liệt tuyến.
    • Bạn có người thân trong gia đình là nam giới bị mắc ung thư vú.
    • Người thân trong gia đình có đột biến gen BRCA1, BRCA2.
    Việc tìm ra đột biến gen giúp bạn phòng ngừa được ung thư vú, hoặc phát hiện sớm để có cơ hội chữa khỏi bệnh cao nhất. Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm cũng giúp tiên đoán nguy cơ ung thư vú của những thành viên còn lại trong gia đình bạn. Nếu bạn đang thắc mắc thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi 19009036, đội ngũ nhân viên của My Health sẽ liên hệ và tư vấn cụ thể về các dịch vụ phù hợp nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...