Giá gà giảm, người chăn nuôi gặp khó khăn

Thảo luận trong 'Kinh tế/ Tài Chính' bắt đầu bởi Hương Giang, 24/11/15.

  1. Hương Giang

    Hương Giang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    (ANTV) - Gần 4 tháng nay, nhiều hộ chăn nuôi gà theo hình thức trang trại, gia trại ở TT-Huế rất lo lắng khi giá gà thời gian qua giảm mạnh từ 70.000 đến 80.000 đồng/kg chỉ còn 50.000 đến 58.000 đồng/kg.


    Gà công nghiệp giá khoảng 30.000 đồng/kg, giảm gần 10.000 đồng/kg so với thời điểm trước đó..

    Nguyên nhân giá gà giảm là do người tiêu dùng chưa đánh giá được chất lượng thực của các sản phẩm chăn nuôi. Trên thị trường có rất nhiều chủng loại gà như: gà lai đá, gà lai kiến, gà kiến, gà tam hoàng, gà công nghiệp. Người tiêu dùng không phân biệt được nên thường đồng nhất giá gà.

    Tại siêu thị BigC giá gà nhập dao động với mức giá sốc 35.000 đồng/kg đến 45.000 đồng/kg, trong khi đó giá gà ở địa phương có giá 60.000 đến 80.000 đồng/kg. Một số loại gà không rõ nguồn gốc, chất lượng được bày bán với mức giá 30.000 nghìn đồng/kg. Nếu giá gà trên 60.000/kg người chăn nuôi mới có lãi.

    Thời gian tới, khi các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết có hiệu lực, thuế suất các sản phẩm chăn nuôi sẽ giảm về 0%, các sản phẩm chăn nuôi nội địa sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn với các sản phẩm nhập khẩu giá rẻ nhưng chất lượng.

    Để không thua lỗ, các trang trại cần mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm chăn nuôi để giành được niềm tin của người tiêu dùng.


    Gần 3 tấn ngà voi và vẩy tê tê giả hàng đông lạnh

    Ngày 23/11, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa phát hiện một lượng lớn ngà voi và vẩy tê tê giấu trong mặt hàng đầu cá vược đông lạnh xuất khẩu.

    Trước đó, ngày 22/11 đại diện Công ty TNHH Thương mại Cát Vận (Công ty TNHH Thương mại Cát Vận được Công ty Cổ Phần Thương mại Phúc Thuận ủy thác cho thực hiện thủ tục hải quan tái xuất hàng hóa) đề nghị Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô thực hiện thủ tục giám sát thực xuất cho lô hàng của Công ty Cổ Phần Thương mại Phúc Thuận mở tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn) theo khai báo hàng hóa là: Đầu cá vược đông lạnh, tổng trọng lượng: 28.880kg, số lượng: 1.279 thùng.

    Thấy có biểu hiện nghi vấn, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô quyết định kiểm tra, trước sự chứng kiến của đại diện của chủ lô hàng. Kết quả kiểm tra cho thấy trong 105 thùng hàng đầu cá vược đông lạnh có lẫn 410 khúc hình trụ có trọng lượng 860 kg dạng sừng mầu trắng đục, là ngà voi; 432 thùng hàng đầu cá vược đông lạnh có lẫn mảnh mỏng dạng vẩy sừng mầu xám đen ước khoảng 2.116 kg là vẩy tê tê.

    Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm kể trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...