Hà Nội Gia công tia nước có hạt mài

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi vannamvu, 25/6/20.

  1. vannamvu

    vannamvu Đã đăng ký

    Bài viết:
    623
    Đã được thích:
    0
    Gia công tia nước có hạt mài


    Máy tia nước đơn giản

    tại đây, nước được đưa vào bơm cao thế tạo bắt buộc áp suất rất lớn, từ p = (1÷4)1000 bar, với máy tiêu dùng p = (4÷9)1000 bar. Nước sở hữu áp suất cao được đưa nơi vòi phun chế tạo bằng ngọc bích hoặc kim cương, mang các con phố kính ∅ = 0,1÷0,4 mm. Vòi phun đặt trong đầu cắt đưa nước nơi ống tụ họp, tạo nên tia nước mang năng lượng phá huỷ lớn tác dụng vào bề mặt vật gia công thực hiện giai đoạn gia công. Tốc độ cắt phụ thuộc vào vật liệu và chiều dày vật cắt. Chiều dày thường ko quá 15 mm để đảm bảo mặt cắt ko sở hữu bavia. Lưu lượng nước thường sử dụng Q = 3÷5 lít/phút và véc tơ vận tốc tức thời tia nước mang thể đạt nơi v = 900 m/s (gần 3 lần vận tốc âm). Nước phải lọc mang bộ lọc tế vi để bảo đảm hạt bẩn ko quá 5÷10 µm.

    Máy tia nước có hạt mài

    Loại cỗ ván hạt mài ko mang áp suất thành phần tia cắt chỉ với nước và hạt mài có lượng không khí siêu to, buộc phải chỉ với thể cắt tại độ sâu không quá 20m.
    Loại hòm hạt mài có áp suất giả dụ hòm hạt mài được đóng kín và dẫn không khí khô từ bơm cao thế, hoặc sử dụng khí CO2, nitơ, heli với áp suất trong khoảng 2÷15 bar. Loại này mang thể cắt ở độ sâu trên 1000m. hạt mài thường tiêu dùng là Al2O3 và SiO2 mang trục đường kính tốt nhất là ∅ = 0,07÷0,08 mm. máy cắt tia nước cắt kính nhiều lớp Áp suất gia công có thể tới p = 2000 bar. Máy thường sử dụng để cắt những vật liệu phi kim loại cứng và giống như thuỷ tinh CaF2, gốm sứ SiO2, hay silicon, mica, hoặc tiêu dùng để làm cho sạch, làm mới .v.v.
    thiết bị dùng trong gia công bằng tia hạt mài được phân loại theo bí quyết cấp dung dịch hạt mài đến cơ cấu phun và đến bề mặt gia công. như vậy, theo nguyên tắc này vật dụng được chia ra thành sáu sơ đồ sau

    lược đồ 1 Cấp dung dịch hạt mài lên cao và tới bề mặt gia công bằng cơ cấu phun nhờ khí nén. đồ vật gồm bể đựng 1 có cơ cấu định hướng gồm ống dẫn trọng điểm 5 và những máng dẫn 6. khi cơ cấu khuấy 2 quay, dung dịch dựa theo các máng dẫn sáu chảy lên trên và xuống dưới, tương tự nó được trộn đều (hạt mài mang chất lỏng). Tiếp ấy dung dịch theo ống dẫn bảy được cấp cho cơ cấu phun 8 rồi đi khía cạnh gia công mười nhờ khí nén trong ống phun 9 ra khỏi bề mặt gia công, dung dịch chảy xuống phần dưới của săng cất 11 rồi trở về bể chứa 1. thiết bị trên đây được sử dụng lúc buộc phải nâng cao hiệu suất gia công.

    lược đồ hai dung dịch hạt mài tự chảy đến cơ cấu phun và được phun nhờ khí nén. vật dụng gồm máy bơm 1 mang nhiệm vụ cấp dung dịch vào bể đựng ba (nằm ở phần trên của buồng công tác 4) theo ống dẫn 2. trong khoảng bể cất ba dung dịch tự chảy xuống cơ cấu phun năm và được phun nơi khía cạnh gia công nhờ khí nén trong ống phun sáu. Trong giai đoạn làm cho việc có hơn 50% dung dịch từ bể chứa ba chảy theo ống xuống phần dưới của buồng công việc 4, làm dung dịch được khuấy đều, tạo điều kiện để nâng cao công năng cắt gọt của hạt mài. vật dụng này được tiêu dùng trong cung ứng cô đơn và hàng loạt nhỏ.

    sơ đồ ba đồ vật cấp dung dịch hạt mài nhờ áp lực của khí nén. thiết bị gồm bể cất một, áp lực của nó được bảo đảm trong phạm vi 1,2÷2 kG/cm2 nhờ bộ giảm áp 2. Dưới sức ép này dung dịch theo ống ba được cấp cho cơ cấu phun bốn, cơ cấu này phun dung dịch đến yếu tố gia công năm nhờ khí nén mang áp suất (áp lực) 4÷6 kG/cm2 theo ống dẫn sáu. Dung dịch sau lúc gia công chảy xuống phần dưới của buồng công việc 7. Chất lỏng và hạt mài được khuấy đều trong bể cất 1 nhờ cơ cấu khuấy tám. Dung dịch được cấp nhờ sức ép với loại 1 hơn (được khuấy đều hơn) các phương pháp khác. khi áp lực của khí nén trong bể đựng 1 nâng cao, lượng dung dịch được phun trong một đơn vị thời khắc nơi bề mặt gia công tăng, cho nên lượng kim loại được bóc tách cũng nâng cao.

    lược đồ bốn vật dụng ko phun tia dung dịch. vật dụng này được sử dụng khi công suất gia công (lượng kim loại được bóc tách) ko nên cao. Dung dịch trong bể cất 1 luôn luôn được giữ dưới áp suất của khí nén. Áp suất của khí nén trong bể cất được điều chỉnh nhờ bộ giảm áp 2 và được xác định bằng áp kế ba. Dung dịch được khuấy đều nhờ cơ cấu 4 và được cấp (không phun) đi yếu tố gia công bảy qua ống dẫn năm và vòi phun sáu. Dung dịch sau lúc gia công chảy xuống phần dưới của buồng công tác tám rồi sau đấy (khi vật dụng giới hạn hoạt động) chảy xuống bể chứa 1.

    sơ đồ năm đồ vật cung ứng dịch hạt mài nhờ máy bơm và khí nén. Dung dịch trong khoảng bể đựng một được phun tới bề mặt của khía cạnh gia công 6 nhờ máy bơm hai, ống dẫn dung dịch 3, cơ cấu phun bốn và ống dẫn khí nén năm. Dung dịch sau lúc gia công chảy từ buồng công việc 7 xuống bể đựng 1. tại bể cất này dung dịch được khuấy đều nhờ cơ cấu khuấy tám. giai đoạn gia công có hiệu quả cao ví như máy bơm cấp dung dịch sở hữu sức ép bằng áp lực của khí nén (5÷7 kG/cm2). ví như sức ép của máy bơm rẻ hơn sức ép của khí nén thì công suất gia công của đồ vật (lượng kim loại được cắt trong 1 đơn vị thời gian) giảm, đặc biệt khi gia công bằng hạt mài sở hữu kích tấc lớn. vật dụng loại này được dùng cốt yếu trong ngành nghề chế tạo máy và các ngành công nghiệp khác.

    sơ đồ sáu trang bị cấp dung dịch hạt mài nhờ máy bơm và rôto. đồ vật này không dùng khí nén, cho nên mang thể tiết kiệm được chi phí gia công. Dung dịch hạt mài được cấp tới bề mặt của khía cạnh gia công nhờ máy bơm ly tâm 1, ống dẫn 2 và rôto 3. Dung dịch sau lúc gia công chảy xuống phần dưới của buồng công việc năm và theo ống dẫn 6 đi máy bơm ly tâm một. Lượng dung dịch qua máy bơm này chảy xuống buồng công tác dưới 1 sức ép nào ấy, thành ra nó luôn luôn được khuấy đều. tuyến phố kính của rô to phụ thuộc vào tốc độ của dung dịch hạt mài buộc phải đạt và thường nằm từ 300÷500 mm. những rãnh của rôto có bề rộng 50 mm, các mép ko kể của chúng được vê tròn và được bảo kê bằng những màn chắn cao su để tăng thời kì sử dụng. Số vòng quay của rôto khoảng 2500÷8000 vòng/phút. hiệu suất của động cơ điện 5÷10 kW. Rôto được đậy bằng những đĩa kim khí. khi quay rôto hắt dung dịch hạt mài, tạo thành chùm tia mang góc tại đỉnh 70÷120°. Tốc độ của những hạt mài trong đồ vật này cao hơn trong các thiết bị có sử dụng khí nén. sở hữu tốc độ cao tương tự sở hữu thể dùng hạt mài có kích thước nhỏ hơn để tăng độ bóng bề mặt trong khi vẫn bảo đảm được công suất gia công.


    [​IMG]

    Làm thế nào nước với thể cắt qua thép? Phép thuật cắt bằng tia nước

    một vòi phun nước là một dụng cụ được tiêu dùng trong các cửa hàng máy để cắt những bộ phận kim loại bằng dòng nước áp lực cao (rất). Thật hoàn hảo như âm thanh, nếu như bạn mang nước chảy đủ nhanh, nó đích thực có thể cắt kim khí. Tác giả Jessminder Kaur

    Chìa khóa để cắt kim loại bằng nước là giữ cho chất kết dính phun. máy cắt tia nước cnc 2x8m các vòi phun nước có thể cắt bởi vì vòi phun được truyền qua 1 vòi phun trang sức siêu hẹp ở áp suất cực kỳ cao bắt buộc phun vẫn mạch lạc. một waterjet ko bao giờ bị xỉn và nó không thể quá nóng, không giống như máy cắt kim khí.

    1 máy phun nước có đặc điểm nội bật cắt xuyên qua 1 “bánh sandwich” của những vật liệu khác nhau với độ dày lên tới 4 inch. thời kỳ ko bụi, ko mùi và tương đối nhiệt này cũng với thể cắt qua trang bị gì đấy mỏng tới năm phần nghìn inch. Dòng phi cơ phản lực nhỏ cho phép cắt trước nhất cũng là bề mặt hoàn thiện chung cuộc. trật tự cắt độc nhất vô nhị này tiết kiệm giá thành nguyên liệu và giá thành gia công.
    https://www.google.com/url?q=https://machineshop.vn/may-gia-cong-tam/may-cat-tia-nuoc-cnc/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...