Gia đình phản đối vì bạn trai kém tuổi và khắc mệnh

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Austin Phan, 8/10/15.

  1. Austin Phan

    Austin Phan Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Em là nữ sinh tháng 26/1/1984 (dương lịch). Bạn trai ít hơn em 4 tuổi, sinh tháng 10/1987. Gia đình em xem tuổi nói rằng mạng em và bạn khắc nhau, do em mạng Đại Hải Thủy còn bạn em mạng Lư Trung Hỏa. Lấy nhau về hai đứa sớm muộn cũng chia tay và so mạng em lớn hơn bạn trai nên anh ấy sẽ không làm ăn được mà về sau hai đứa sẽ "nghèo kiết xác", không có miếng đất cấm dùi!

    Em vô cùng lo lắng và đau buồn. Gia đình lúc đầu phản đối do anh ấy ít tuổi hơn em, bây giờ lại thêm việc xem tuổi thế này thì không ai muốn bàn tới chuyện chúng em nữa. Tình duyên em cũng lận đận. Anh ấy tuy ít tuổi hơn nhưng là một người có suy nghĩ chín chắn hơn em và là một người tốt. Em bây giờ không biết làm thế nào. Trước khi em nói với anh ấy, nhờ Ngoisao.net xem tuổi chúng em có cách nào hóa giải để tiến đến đến hôn nhân không?

    [​IMG]

    Tư vấn tham khảo:

    Bạn sinh ngày 26/1/1984 dương lịch tức là ngày 24/12/1983 âm lịch. Bạn thuộc tuổi Quý Hợi, mệnh Đại hải Thủy, thuộc cung Đoài. Bạn trai sinh năm 1987, tuổi Đinh Mão, mệnh Lư trung Hỏa, thuộc cung Tốn. Hai tuổi Quý Hợi - Đinh Mão nếu kết hôn với nhau sẽ phạm Thiên can xung. Vì Quý xung Đinh, còn Đinh lại xung Tân - không xung Quý. Địa chi của hai tuổi này thuộc vòng Tam hợp (Hợi - Mão - Mùi) nên hai bạn khá hợp nhau. Mệnh Thủy của bạn tuy có khắc mệnh Hỏa của bạn trai bạn nhưng vì mệnh Thủy của bạn là nước ở biển lớn nên không gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến mệnh Hỏa là lửa trong bếp lò của bạn trai bạn.

    Theo Du niên mệnh quái trong Dịch học, nếu nữ thuộc cung Đoài kết hôn với nam thuộc cung Tốn thì sẽ phạm phải cung Lục sát. Theo quan niệm dân gian, khi phạm cung này, gia đình hay lục đục, dễ bị thị phi, điều tiếng, làm kinh tế sẽ khó khăn.

    Tuy nhiên trong thực tế không ai chứng mình được việc vợ chồng hòa hợp hay lục đục đều là do tuổi và số mệnh. Có nhiều đôi vợ chồng xung khắc về tuổi, về mệnh, thậm chí rơi vào cung Tuyệt mệnh, nhưng họ vẫn sống với nhau đầm ấm, hạnh phúc, kinh tế khá giả, con cái khỏe mạnh. Cũng có nhiều cặp đôi tuổi hợp, nhưng cuộc sống hôn nhân không như ý.

    Lý do là vì, để sống được yên ấm với nhau, cần phải có sự hòa hợp về tính cách, lối sống và luôn biết nghĩ cho nhau. Nhiều cặp đôi đã điều chỉnh, dung hòa cá tính, sở thích để hợp với người bạn đời. Chính vì tình yêu và sự muốn gắn bó trọn đời mà họ nỗ lực làm việc, vun đắp gia đình, gây dựng kinh tế để mang lại cuộc sống hạnh phúc cho người bạn đời. Đó chính là cách hóa giải xung khắc, hay cũng có thể hiểu là "đức năng thắng số", nhờ ý chí, nỗ lực mà có thể thắng được số phận.

    Vì vậy việc bạn cần làm là xem xét thật kỹ tình yêu của hai người, đồng thời xem xét tư chất, cá tính của bạn trai để cân nhắc hai người có thực sự yêu thương và muốn tiến đến hôn nhân hay không. Việc bạn trai kém tuổi bạn cũng không quá ảnh hưởng đến tình yêu và mối quan hệ của cả hai, vì nhiều khi, có những người trưởng thành sớm, biết lo nghĩ cho cuộc sống từ sớm nên dù ít tuổi nhưng họ vẫn chững chạc, suy nghĩ thấu đáo. Nếu khi cả hai cùng nỗ lực, kiên quyết và đồng lòng thì sẽ có được cuộc sống hạnh phúc.

    Châu Long
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...