Giảo cổ lam mang phép màu tới sức khỏe bạn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 20/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Từ thời xa xưa Giảo Cổ Lam đã được các vua chúa sử dụng như một linh dược để tăng cường sức khỏe,kéo dài tuổi thọ và làm đẹp. Ngày nay cây thuốc quý này càng được sử dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

    Thuốc giảo cổ lam được biết đén với nhiều cái tên như: cây thất diệp đảm, ngũ diệp sâm, cây trường sinh. Cây có hình thanh mảnh, leo lên nhờ các tua cuốn dạng đơn ở nách lá. Giảo cổ lam có tác dụng giảm cân, tăng lực, huyết áp, bảo vệ gan, hạ mỡ máu...

    Giảo Cổ Lam bắt đầu được nghiên cứu đầu tiên ở Nhật Bản ,việc phát hiện ra cây là do tình cờ khi nghiên cứu một bộ lạc sống trên núi cao có tuổi thọ bình quân 98 tuổi mà nguyên nhân là do người dân nơi đó thường xuyên uống cây này. Các nghiên cứu về Giảo Cổ Lam hiện nay được thực hiện nhiều ở Trung Quốc,Mỹ, Đức, Italia. Sau nhiều năm nghiên cứu thì các nhà khoa học mang đến cho chúng ta rất nhiều công dụng của loại cây này:

    - Giảo cổ lam chứa nhiều flavonoid, là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng dọn dẹp các gốc tự do trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư. Flavonoid còn có tác dụng chống độc, làm giảm tổn thương gan, tăng chức năng giải độc của gan.

    - Tác dụng của giảo cổ lam đặc biệt tốt trong việc làm hạ mỡ máu, người thường xuyên uống trà giảo cổ lam có thể giảm lượng cholesterol toàn phần trong máu tới 71%. Sở dĩ Giảo cổ lam có tác dụng làm hạ mỡ máu mạnh là do có chứa hàm lượng cao chất saponin giúp “tẩy rửa” các chất béo trong máu, bào mòn các mảng xơ vữa bám trong lòng mạch, làm từ đó giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, chống huyết khối, làm tan máu đông, giúp máu lên não được lưu thông ổn định.

    – Uống trà giảo cổ lam hàng ngày cũng tăng cường máu lên não, giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc, ngăn ngừa chứng lú lẫn ở người già.

    – Làm giảm đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường, giúp giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

    – Làm tăng miễn dịch của cơ thể, bảo vệ gan khỏi tác hại của hóa chất, rượu.

    – Chống suy thoái tế bào: cho dịch chiết GCL vào môi trường vào nuôi cấy tế bào da người, số lần tái sinh tăng từ 20 lên 27 lần, kéo dài tuổi thọ tế bào 22,7%.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...