Giảm béo trong gan cần phải vận động

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 9/4/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đời sống càng tăng cao, con người càng có thói quen ăn nhiều nhưng lại ít vận động. Đó chính là nguyên nhân làm cho dư thừa mỡ trong gan, làm cho gan ngày càng "béo". Gan càng "béo" thì bệnh gan nhiễm mỡ càng nặng tương đương với vòng đời tuổi tuổi thọ của con người càng ngắn. Vậy làm thế nào để giảm "béo" cho gan?Chế độ ăn uống hợp lí để giảm cân cho gan là hoàn toàn cần thiết.

    Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% trọng lượng gan. Người bị gan nhiễm mỡ đa phần đều không có triệu chứng vì quá trình lắng đọng mỡ tại gan diễn ra từ từ, âm ỉ. Tuy nhiên, đây được coi là căn bệnh nguy hiểm, 10 -> 25% bệnh nhân có thể tiến triển đến xơ gan và tử vong.

    Giảm cân khi gan bị nhiễm mỡ?

    Dấu hiệu bị gan nhiễm mỡ giai đọa đầu rất khó để nhận biết. Do đó, nếu bạn bị béo phì hoặc thường xuyên sử dụng bia rượu hay có triệu chứng mệt mỏi hoặc cảm giác hơi tức tức ở vùng dưới sườn bên phải thì nên đi khám gan định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị.

    Gan nhiễm mỡ là căn bệnh thường gặp ở người béo phì. Vì vậy, giảm cân chính là biện pháp quan trọng để góp phần đẩy lùi căn bệnh.

    Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý thì chế độ vập động, tập luyện hợp lý cũng góp phần làm giảm lượng mỡ dư thừa trong gan. Thể dục thể thao không trực tiếp làm giảm mỡ trong gan nhưng làm tăng cường sức khỏe cho người bệnh và giúp cho quá trình trao đổi chất được dễ dàng hơn. từ đó, bệnh gan nhiễm mỡ cũng được thuyên giảm hơn.

    Mỗi ngày bạn nên dành 30 phút vận động, tập luyện và đều đặn ít nhất 5 ngày/ tuần để đảm bảo chất lượng điều trị hiệu quả nhất .

    Thể dục thể thao không chỉ góp phần hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ mà còn duy trì cơ thể bạn luôn khỏe khoắn nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...