Giải độc gan thường xuyên bước tiến dài để cơ thể khỏe mạnh

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 1/9/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Giải độc và bảo vệ gan là việc làm quan trọng và cần thiết, chính vì vậy dù có bị bệnh hay không bạn cũng nên có ý thức phòng tránh bệnh tật cho mình nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên định kì đi kiểm tra chức năng gan để nếu có bệnh thì phát hiện và điều trị kịp thời, đặc biệt là bệnh viêm gan nếu không điều trị sớm bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.


    Gan là bộ phận lớn thứ hai trong cơ thể sau da. Nó có kích cỡ quả bóng đá và nằm ở sau xương ức bên phải. Nó tách các loại hóa chất như ma túy và rượu khỏi máu, điều chỉnh lượng hormone và lượng đường, dự trữ năng lượng từ các chất dinh dưỡng và sản xuất protein, mật và các loại enzim theo yêu cầu của cơ thể. Chỉ cần một phong cách sống lành mạnh, tránh xa các chất độc hại là bạn đã bảo vệ được gan.


    Giải độc gan sẽ mang lại cho chúng ta những lợi ích sau:

    · -Chức năng gan được cải thiện

    · -Bệnh tật ở gan được cải thiện

    · -Trợ giúp tiêu hóa

    · -Thúc đẩy sự trao đổi chất

    · -Thanh lọc máu

    · -Làm sạch ống mật

    · -Kiểm soát dị ứng

    · -Giảm nguy cơ sỏi mật và làm giảm đau bụng do rối loạn túi mật

    · -Giảm các triệu chứng chữa bệnh như mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, chán ăn…

    ·

    Một số phương pháp bảo vệ gan bạn khỏe mạnh:

    -Xác định virus viêm gan

    Ngoài ra, viêm gan còn bị tác động bởi các yếu tố bên trong như virus viêm gan. Có vài dạng viêm gan khác nhau. Viêm gan A được truyền qua đường nước và thực phẩm bị ô nhiễm bởi các vi khuẩn có hại trong phân. Người bị nhiễm viêm gan A thường tự hồi phục.

    Viêm gan B và C được truyền qua đường máu và dịch cơ thể. Nếu không được chữa trị, nó có thể dẫn tới viêm gan , ung thư gan và suy gan. Rửa tay và tránh những chỗ bẩn sẽ giảm nguy cơ nhiễm viên gan A. Để phòng ngừa viêm gan B và C, đừng dùng chung những dụng cụ như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, đũa, hạn chế số lượng bạn tình và luôn sử sụng bao cao su nếu bạn có nhiều hơn một bạn tình.

    -Đừng uống quá nhiều rượu

    Đây không phải là lần đầu tiên hay lần cuối cùng ta được nghe về tác hại của rượu với gan. Rượu có thể hủy hoại các tế bào gan, dẫn đến sưng gan và dần dần chuyển hóa thành xơ gan, có nguy cơ gây tử vong cao.

    Theo hướng dẫn dinh dưỡng dành cho người Mỹ, đàn ông chỉ nên uống 2 và phụ nữ uống 1 ly rượu một ngày. Giữ lượng cồn bằng và dưới mức này, gan bạn sẽ được bảo vệ.

    -Tránh sử dụng các loại thuốc có hại cho gan

    Các loại thuốc cholesterol và các loại thuốc giảm đau có chứa acetaminophen có thể gây ngộ độc gan nếu uống trong thời gian dài và quá liều.

    Như đã đề cập, thuốc giảm đau acetaminophen có thể gây ngộ độc gan nếu uống quá nhiều. Bạn có thể sử dụng nhiều acetaminophen hơn bạn nghĩ. Loại chất này được tìm thấy ở trên trăm loại thuốc như thuốc cảm lạnh và thuốc giảm đau. Một số thuốc kết hợp với nhau có thể gây ngộ độc gan, nhất là khi người bệnh có uống rượu. Hãy thảo luận với bác sĩ và dược sĩ về các loại thuốc có thể và không thể dùng chung với rượu. Hãy nhớ, luôn làm theo đúng hướng dẫn sử dụng thuốc.

    -Chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh, chăm tập thể dục

    Có một dạng bệnh gọi là bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn cũng dẫn tới chứng viêm gan. Dạng bệnh lý này xuất phát từ việc thừa cân, béo phì và máu nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ không do cồn ảnh hưởng đến 25% người Mỹ. Bạn có thể bảo vệ mình khỏi chứng bệnh này bằng cách giảm cân, tập thể dục và giữ một chế độ dinh dưỡng cân bằng.

    Sử dụng một số loại hoa quả có tác dụng phòng ngừa bệnh gan

    Những trái cây có chứa một lượng vitamin C, axit xitric, canxi, magiê, flavonoid sinh học, pectin, limonin, các chất hỗ trợ miễn dịch, kháng khuẩn và diệt virus khá cao.Tiêu biểu như một số loại hoa quả như: bưởi,lê,táo,cam,quýt,…

    Quả óc chó được xem là “siêu thực phẩm” nên không có gì ngạc nhiên khi loại quả này có trong danh sách các loại trái cây giải độc gan. Quả óc chó chứa một hàm lượng lớn arginie, chính vì vậy gan có thể được giải độc thông qua cơ chế giải độc amoniac trong cơ thể. Ngoài ra trong quả óc chó còn chứa glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan .
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...