Giải độc gan tại sao phải làm thường xuyên

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 15/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan được coi là bộ máy lọc máu và tinh chế các chất dinh dưỡng phục vụ cho mọi hoạt động của cơ thể. Khi có các chất độc hại thì gan thực hiện việc loại bỏ chúng như một nhà máy hóa chất lớn cơ thể.

    Những độc tố có hại cho cơ thể chúng ta dung nạp hàng ngày qua nhiều con đường khác nhau theo dòng máu đến gan sẽ được gan khử độc, biến đổi thành chất không còn độc tính hoặc ít độc tính hơn và dễ dàng đào thải ra bên ngoài. Do đó, gan là cơ quan có khả năng chịu đựng vô cùng đáng nể, nếu đảm bảo 30% chức năng thì phần lớn các bệnh về gan sẽ không có triệu chứng bên ngoài rõ ràng. Tuy nhiên, một khi gan suy yếu thì sẽ kéo theo các hệ lụy vấn đề sức khỏe, ảnh hưởng đến các hoạt động các cơ quan khác của cơ thể.

    Tại sao phải giải độc gan thường xuyên?

    Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc quan tâm. Gan khỏe mạnh, hoạt động bình thường nhưng vì lý do sau mà chúng ta vẫn phải giải độc thường xuyên:

    - Gan thường xuyên phải biến đổi thức ăn thành các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể.

    - Gan chuyển hóa các loại thuốc được hấp thụ từ đường tiêu hóa thành dạng mà cơ thể có thể sử dụng được

    - Gan giải độc và bài tiết các chất độc trong cơ thể, kiểm chứng và đẩy nó ra ngoài khi phát hiện nó là độc tố gây hại cho cơ thể.

    Từ đó có thể thấy gan như một nhà máy lọc và xử lý chất độc mà tại đây nó phải làm việc hết công suất nếu chúng ta đưa lượng độc tố gây hại vào cơ thể quá nhiều. Khi gan hoạt động quá sức sẽ dần dẫn đến tình trạng chức năng gan suy yếu, kiệt sức dần và hiệu suất lọc độc của nó không còn được tốt nữa, chất độc một là sẽ bị giữ lại gan, một là sẽ lọt qua màng lọc đi mào cơ thể. Do đó, thường xuyên giải độc gan và tăng cường chức năng gan là việc làm vô cùng quan trọng. Đặc biệt là các đối tượng thường xuyên sử dụng bia rượu, sử dụng thuốc, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn... thì càng dễ bị nhiễm độc gan và càng cần phải có các biện pháp giải độc gan.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...