Giả Danh Thương Hiệu Uy Tín Để Lừa Tiền Người Dùng

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi thanh12345, 18/10/18.

  1. thanh12345

    thanh12345 Đã đăng ký

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Giả Mạo Thương Hiệu Uy Tín Để Lừa Tiền Người Tiêu Dùng

    mập mờ với những thương hiệu lớn để lừa khách
    Ngày 28.8.2018, Cục Cạnh tranh và bảo kê người tiêu dùng - Bộ công thương đã phải phát đi thông báo khẳng định: “Hiện có rất nhiều website, tổ chức đang lợi dụng việc dùng thông báo gây lầm lẫn về thương hiệu uy tín để lường đảo người dùng”.
    [​IMG]
    Theo cục này, thời kì qua doanh nghiệp này kết nạp một số đề đạt, cáo giác của người sử dụng về việc có tổ chức mạo nhãn hàng của những siêu thị điện máy nổi danh để thu tiền tu bổ, bảo hành đồ vật với giá cao.
    Hai website đều mang nhãn hàng Cửa cuốn Á Châu

    tương tự, một nhãn hàng hơi lớn khác là nhãn hiệu Á Châu Door cũng đau đầu bởi hàng loạt những website “nhái” để bán hàng kém chất lượng, hàng kém chất lượng và phân phối dịch vụ kém chất lượng. Thí dụ, website chính thức của cửa cuốn Á Châu là: cuacuonachau.com thì 1 doanh nghiệp khác cũng lấy 1 tên miền tương tự là cuacuonachau.vn để kinh doanh.
    Á Châu Door cho rằng chậm triển khai là web kém chất lượng mạo để tạo nhầm lẫn và gạt gẫm người dùng. Tuy nhiên, dù có mâu thuẫn thì hai website này vẫn đang cùng tồn tại.
    Để hạn chế gây thiệt hại cho quý khách, Cục cạnh tranh và bảo kê người tiêu dùng khuyến cáo: khi có nhu cầu tu chỉnh, bảo hành vật dụng, nên tham khảo thông báo trong khoảng những nguồn tin cậy, có kiểm chứng, ví dụ, thông báo về doanh nghiệp bảo hành, tu tạo trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp; gọi điện thoại đến những trung tâm trông nom các bạn của những nhãn hiệu lớn để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp đến siêu thị để được tư vấn…
    [​IMG]
    lúc thực hành bảo hành, tu tạo nên buộc phải doanh nghiệp lập phiếu hấp thụ bảo hành, sửa chữa, trong Đó, diễn tả xác thực, đa số tình trạng máy tại thời điểm kết nạp.
    ngoài ra, để ngăn chặn những thiệt hại, rủi ro cho người dùng lúc tiếp thu những thông báo PR, chào mời tậu bán, tiêu dùng hàng hóa, nhà sản xuất, Cục cạnh tranh lưu ý người sử dụng nên thận trọng với hình thức mời tìm hàng, thông tin thông báo qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ số điện thoại di động với thông tin công ty lập lờ, ko chuẩn xác.
    [​IMG]
    Trong mọi cảnh huống, người tiêu dùng cần rà soát lại thông báo do đối tượng cung cấp để đảm bảo tính xác thực, đặc thù lưu ý ko thực hiện theo những chỉ dẫn kiểm tra của đối tượng (ví dụ, đối tượng hướng dẫn người sử dụng gọi điện tới số điện thoại khác để kiểm tra…). Trường hợp nhân viên bưu điện yêu cầu trả tiền trước khi nhận hàng thì nên từ chối và hủy thực hành thương lượng.
    Nguồn: https://laodong.vn/kinh-te/gia-mao-thuong-hieu-lon-de-lua-tien-nguoi-tieu-dung-629345.ldo
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...