Giúp trẻ học kỹ năng giá trị từ sở thích cá nhân

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi thubui, 24/4/15.

  1. thubui

    thubui Đã đăng ký

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    23
    Giới tính:
    Nữ
    Sở thích cá nhân có thể dạy cho trẻ em nhiều kỹ năng sống giá trị mà bản thân trẻ không bao giờ có thể học được ở trường.

    Những kỹ năng cơ bản trẻ học được từ sở thích cá nhân

    [​IMG]
    Bé nhà bạn có rất nhiều sở thích. Bé thích sưu tập tem, thích giữ thẻ ảnh, thích mô hình máy bay, thích vẽ... Nếu quả vậy thì bé đang có cơ hợi phát triển một số kỹ năng sống có giá trị mà không trường học nào dạy cả.

    Chia sẻ mới đây nhất của một nhân vật nổi tiếng về tuổi thơ và những sở thích thơ ấu của mình. Nhân vật này đã bỏ học năm 12 tuổi vì không phù hợp với môi trường truyền thống, nhưng ông vẫn thành công trong cuộc sống.

    Từ bé cậu đã có một số sở thích khác nhau giúp trẻ có nhiều trải nghiệm để thành công, kiểm soát được cuộc sống của mình và hình thành nên các kỹ năng tổ chức.

    Ông đã thích lai tạo và bán các loại giống chó, thu thập tem và mô hình máy bay, ông còn tham gia một câu lạc bộ máy bay vào mỗi chủ nhật.

    Trong khi những sở thích hầu như không chính thống, thì những kỹ năng mà ông học được thông qua nó lại cực kỳ có giá trị thiết thực cho cuộc sống. Nuôi chó và lai tạo giống chó giúp ông học kỹ năng kinh doanh bao gồm những điều cơ bản như lợi nhuận, rủi ro,tiếp thị và sổ sách kế toán. Sưu tập tem giúp ông học giá trị của marketing, kỹ năng tiếp thị trên mạng.

    Còn mối quan tâm đến mô hình máy bay giúp ông kiên trì theo đuổi mục tiêu cho đến khi nó được hoàn thành. Ông vốn là người nhút nhát, nhưng khi tham gia câu lạc bộ máy bay mô hình đã giúp ông có được những người bạn bè cùng chung sở thích.

    Đó là một minh chứng hấp dẫn cho giá trị của sở thích và lợi ích phát triển từ thời thơ ấu. Chắc chắn những kỹ năng này sẽ không bao giờ có được nếu dành thời gian ngồi trước TV hoặc trước trò chơi máy tính nào đó sau giờ đi học về.

    Sở thích cá nhân giúp trẻ thư giãn và cân bằng cuộc sống tốt hơn
    [​IMG]
    Trẻ em cần thời gian thư giãn sau khi đi học về. Sở thích cá nhân giúp trẻ thư giãn và tránh xa những căng thẳng của bài vở, giúp cho sức khỏe tâm thần của trẻ tốt hơn.

    Hiện giờ nhiều trẻ đang mắc bệnh lo âu và căng thẳng. Những hoạt động thú vị sẽ giúp trẻ tránh xa áp lực từ trường học, giúp trẻ cân bằng cuộc sống tôt shown.

    Từ tuổi 13, trẻ đã định hình sở thích và sở trường của mình. Nếu trẻ không thành công ở trường thì sở trường của trẻ sẽ giúp trẻ có được những thành công nhất định trong cuộc sống.

    Sau giờ học hãy giúp con có được thời gian bên gia đình, tham gia những hoạt động mà trẻ yêu thích. Đấy là cách để giúp trẻ đạt được sự cân bằng trong cuộc sống. Trẻ có thể chơi thể thao, chơi nhạc, tham gia câu lạc bộ mỹ thuật...

    Là cha mẹ, điều quan trọng là cần phải giúp trẻ phát triển một sở thích hay mối quan tâm quan tâm nào đó. Hãy khuyến khích và động viên con thử sức ở những lĩnh vực khác nhau để tìm ra khả năng vượt trội của trẻ.
    Thu Bùi tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...