Giúp mẹ sau sinh thoát khỏi tình trạng "thảm hại"

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi Ngọc Nhi, 7/9/15.

  1. Ngọc Nhi

    Ngọc Nhi Đã đăng ký

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Tình trạng mất ngủ sau khi sinh có thể được coi là điều hiển nhiên với các mẹ chăm con mọn. Thế nhưng các bước sau đây sẽ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vẻ tươi sáng đầy sức sống nhé.

    Uống nhiều nước

    Vẻ mặt mệt mỏi và thiếu sức sống sau những đêm mất ngủ vốn đã tệ sẽ càng tệ hơn nếu đi kèm một làn da khô ráp, sạm màu cùng với những nếp nhăn. Đây chính là hậu quả của việc cơ thể không được cung cấp đủ độ ẩm. Cách đơn giản nhất để tránh điều này là uống nhiều nước. Bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm nhưng chắc chắn rằng nếu cơ thể thiếu nước, những loại kem này cũng vô tác dụng.

    Sử dụng thuốc nhỏ mắt

    Một trong những dấu hiệu thể hiện rõ nhất tình trạng thiếu ngủ chính là đôi mắt đỏ ngầu. Và thuốc nhỏ mắt sẽ giúp bạn cứu vãn tình hình chỉ sau vài giây. Một vài giọt “nước mắt nhân tạo” sẽ xoa dịu để mắt bớt đỏ hơn, dưỡng ẩm cho mắt và khiến mắt trông có vẻ sáng và lấp lánh hơn nếu dùng đều đặn mỗi ngày.

    Thoa kem dưỡng ẩm


    [​IMG]

    Như đã nhắc đến ở trên, chị em nên sử dụng kem dưỡng ẩm để da trông mềm mại và tươi sáng hơn. Đây cũng là một lớp lót cần thiết trước khi tiến hành trang điểm. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm phải dùng thường xuyên trong một thời gian đủ dài để bạn thật sự thấy được sự thay đổi rõ nét của làn da. Vì thế, hãy kiên nhẫn nhé.

    Không quên kem che khuyết điểm

    Đây sẽ là cứu cánh của mẹ để che đi những quầng thâm dưới mắt. Mẹ nên sử dụng kem che khuyết điểm tông màu vàng nhạt vì chúng có khả năng che quầng thâm tốt nhất mặc dù có thể không hợp với màu da của mẹ bằng các loại kem che khuyết điểm khác. Và đừng chỉ chấm kem che khuyết điểm ở vùng thâm quầng mà phải tán đều kem ra xung quanh để tạo sự chuyển màu nhịp nhàng giữa các vùng da.

    Kẻ mắt sáng màu

    Thủ thuật đơn giản giúp đôi mắt bừng sáng sau những đêm mất ngủ chính là kẻ viền mắt dưới với màu sáng như màu be chẳng hạn. Và thay vì trang điểm mắt tông đen, mẹ nên chuyển sang các màu như xám than hoặc nâu với sắc độ nhạt hơn trước. Chỉ những điều nhỏ nhặt này thôi cũng giúp gương mặt bạn trông tươi tắn và tỉnh táo hơn với đôi mắt to long lanh.

    Tô son môi sáng màu

    Sau đôi mắt thì đôi môi chính là điểm nhấn quan trọng thứ hai quyết định độ tươi sáng của toàn khuôn mặt. Có rất nhiều tông màu son nhạt cho mẹ chọn lựa như hồng cánh sen, hồng đào, cam hồng… Chúng sẽ khiến đôi môi trông có vẻ to và căng hơn là các màu son sẫm như đỏ rượu, mận chín…


    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...