GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON, LIỆU BẠN ĐÃ LÀM ĐÚNG?

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi thienduong23, 11/2/19.

  1. thienduong23

    thienduong23 Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Có thể nhận thấy rằng xu hướng dậy thì sớm đang ngày càng gia tăng ở trẻ em trên toàn thế giới. Trẻ thường có xu hướng tò mò về giới tính của mình. Chắc hẳn cũng không ít lần bạn phải đỏ mặt khi trẻ hỏi những câu như "Con sinh ra từ đâu, con được sinh ra như thế nào?...", xu hướng chung của các ông bố, bà mẹ là nói dối hoặc né tránh các câu hỏi như thế này. Nhưng bạn có biết rằng, những lời nói dối tưởng chừng như vô hại đó có thể khiến trẻ sai lệch về giới tính và không tin tưởng vào cha mẹ khi trẻ biết sự thật.


    Bên cạnh đó, trong thời đại khoa học thông tin bùng nổ, việc trẻ em sử dụng internet ngày càng diễn ra phổ biến. Khi không có được câu trả lời thỏa đáng cộng thêm bản tính tò mò trẻ sẽ chủ động lên mạng và tìm kiếm các thông tin mà chúng cần. Tuy nhiên, không phải thông tin nào trên mạng cũng đúng và có lợi cho trẻ. Đặc biệt, số lượng các trang web đen tràn lan trên mạng xã hội trẻ dễ dàng sa vào các trang web này nếu không có sự giáo dục, định hướng giới tính sớm từ bố mẹ. Hậu quả không chỉ dừng lại ở đây! Bạn chắc hẳn cũng đã nghe qua vô vàn các thông tin các vụ cưỡng hiếp mà tội phạm chỉ là những học sinh trong độ tuổi cắp sách đến trường. Hay hàng ngàn các ca nạo phá thai của các bé gái tuổi đời còn rất trẻ.

    Trẻ dậy thì sớm mà không có sự quan tâm, định hướng từ phía gia đình, nhà trường sẽ dẫn đến trẻ có tâm trạng không ổn định, dễ cáu gắt, thích thể hiện cái tôi, dễ mắc sai lầm và đua đòi theo những việc làm xấu, có nhu cầu tình dục theo bản năng chứ chưa nhận thức được nên dễ bị mắc sai lầm hoặc bị kẻ xấu lợi dụng.

    Bởi vậy, việc giáo dục giới tính cho trẻ tuy khó nhưng vô cùng quan trọng. Khi giáo dục giới tính cho trẻ hãy đơn giản hóa vấn đề. Hãy nói với con sự thật nhưng bằng ngôn ngữ phù hợp với lứa tuổi của con. Chẳng hạn với câu hỏi quen thuộc: “Em bé được sinh ra thế nào hả mẹ?”, bạn có thể trả lời đơn giản như thế này: “Hạt giống của bố và trứng của mẹ gặp nhau trong bụng mẹ, kết thân với nhau và tạo ra em bé. Em bé lớn lên trong bụng mẹ rồi ra đời sau 9 tháng 10 ngày.” Bọn trẻ không cần những câu trả lời chính xác đến từng chi tiết nhưng cũng không muốn bị nói dối đâu nhé. Bạn có thể sử dụng thêm sự giúp đỡ của sách, báo và nhiều trang thông tin trên mạng.

    Hãy giáo dục, định hướng giới tính cho trẻ để trẻ có thể chủ động tránh xa các trang web đen và tự bảo vệ mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm sự trợ giúp của các công cụ chặn web đen như VAPU với các tính năng chặn từ khóa, chặn truy cập web đen, khóa Internet theo giờ,....
    Hãy trở thành người bạn để con tin tưởng và đồng hành cùng con.!!!
    Tải bản VAPU free: vapu.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...