Gặp bà mẹ 23 tuổi chụp bộ ảnh về nỗi ám ảnh khi làm mẹ gây sốt

Thảo luận trong 'Thư viện ảnh' bắt đầu bởi Thanh Nở, 20/9/15.

  1. Thanh Nở

    Thanh Nở Đã đăng ký

    Bài viết:
    938
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hưng Yên
    Anna Angenend tự giới thiệu trên blog cá nhân của mình: “Tôi là một nhiếp ảnh gia tự học, một người vợ và một bà mẹ làm việc tại nhà, tức là tôi rất có thể sẽ trả lời email của bạn vào lúc 2 giờ sáng. Từ khi bắt đầu chụp ảnh năm 16 tuổi, tôi đã chụp rất nhiều sự kiện từ sinh nhật đến đám cưới. Khi tôi không thể sử dụng câu chữ, tôi dựa vào chiếc máy ảnh để kể chuyện…”.


    Sinh ra tại Houston (Texas, Mỹ), lấy chồng năm 19 tuổi và chuyển đến San Antonio (Texas) để bắt đầu một cuộc sống mới, đáng lẽ ra Anna đã quay lại với sự nghiệp học hành như những cô gái đồng trang lứa khác. Nhưng mọi việc đã thay đổi khi cô biết mình có thai bé Mia năm 2012.


    [​IMG]

    [​IMG]

    Làm mẹ là sẽ có những cảm xúc và thử thách đến bất ngờ.


    “Mia được sinh ra khi tôi 21 tuổi; đó là dấu ấn thật vui để nhớ về sinh nhật thứ 21 của tôi! Mặc dù chúng tôi thấy khá sốc khi biết tôi mang bầu, nhưng chúng tôi coi cô bé là một điều kì diệu mà mình được ban tặng.”


    Cô cho rằng, dù có bà, mẹ, những người bạn thân ở bên và hàng chồng sách cùng vô số blog chia sẻ kinh nghiệm làm cha mẹ, ai sắp làm cha mẹ vẫn sẽ gặp phải vô vàn những bỡ ngỡ. Đã có những cảm xúc và thử thách đến với cô thật bất ngờ. Cô đã thấy sốc vì không ai nói với cô rằng cho con bú lại khó nhọc và đau đớn đến vậy, hay là cảm giác ở vết sẹo vùng vụng sẽ mãi mãi ở trên cơ thể mình.


    “Sẽ không thể phân định trắng đen rõ ràng”. Cô đã từng nghĩ rằng khi bất cứ đứa trẻ nào đánh ai, chúng phải bị mắng hoặc bị phạt. Nhưng làm cha mẹ thì không thể đơn giản như vậy. Nếu như đứa bé vỗ mạnh vào lưng bạn, rồi ngay lập tức nó chạy đi tìm bộ đồ chơi bác sĩ “Dr. Kit” và nói: “Con xin lỗi mẹ! Dr. Kit của con sẽ làm cho mẹ khỏe lại!”. Những tình huống như vậy, và nhiều trường hợp thử thách khả năng làm cha mẹ của bạn, chắc chắn sẽ làm bạn phải suy nghĩ lại tất cả những điều bạn đã đọc trong những cuốn sách dạy làm cha mẹ.


    Việc có con khi còn rất trẻ có lẽ đã gây không ít khó khăn cho nữ nhiếp ảnh gia. Dường như cả cô và con gái Mia đều đang lớn lên cùng với nhau. Khi được hỏi liệu cô có muốn con gái mình sau này sẽ có con lúc còn trẻ tuổi hay không, cô chia sẻ:


    “Mức độ trưởng thành của những người ở cùng độ tuổi 21 sẽ khác nhau. Bản thân tôi chưa bao giờ cảm thấy mình còn quá trẻ để làm mẹ. Nếu Mia sau này muốn có con, tôi muốn nó hiểu được sự quan trọng của một mối quan hệ yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau trước khi lập gia đình. Tôi cũng sẽ khuyến khích con theo đuổi những giấc mơ riêng. Sau cùng, khi đã làm mẹ thì con cái luôn là ưu tiên số một. Điều đó đôi khi yêu cầu sự hi sinh của người mẹ. Tiếp tục việc học, theo đuổi công việc mơ ước là quan trọng, nhưng bạn phải cân bằng giữa trường lớp, công việc và nuôi dạy con cái, bạn có thể phải chấp nhận đánh mất một điều gì đấy.”


    “Bạn cần có một quãng đời sống mạo hiểm và ích kỷ, đó là bước quan trọng trước khi trở thành người lớn. Làm một người mẹ tốt là một công việc đòi hỏi nhưng đầy hạnh phúc. Trong quãng đời hiện tại này của mình, không có gì quan trọng hơn việc chăm sóc Mia một cách tốt nhất. Tôi rất may mắn vì mình vẫn có thể làm công việc mình yêu thích khi nuôi con, nhưng nhiếp ảnh luôn chỉ đứng thứ hai sau gia đình. Khi nào Mia lập gia đình, tôi hi vọng cô bé sẽ hoàn thành những giấc mơ của mình và tìm được người bạn đời đúng đắn, cho phép cô tận hưởng những khoảnh khắc làm mẹ tuyệt vời.”

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gia đình nhỏ của nữ nhiếp ảnh gia.


    Sự chân thực trong mỗi bức ảnh cùng với cách sắp đặt nghệ thuật đầy cảm hứng trong các bức ảnh của cô không chỉ mang đến tiếng cười cho tất cả những ai đang làm cha mẹ và còn như một chia sẻ đầy cảm thông và thấu hiểu đối với những nỗi khó khăn và ám ảnh mà các mẹ trải qua trong hành trình chăm con.

    Nhiếp ảnh gia Anna chia sẻ rằng cô con gái đang tuổi tập đi của mình là bé Mia rất thích thú với việc chụp hình và cô bé đã giúp mẹ có thêm nhiều những ý tưởng mới. Qua đó, Anna cũng muốn gửi một thông điệp tới các mẹ đang vất vả với việc chăm con hàng ngày rằng, “tuy lũ trẻ mang đến cho chúng ta thật nhiều điều phiền toái, nhưng chúng cũng chính là nguồn cảm hứng sống và sáng tạo cho chúng ta mỗi ngày”.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...