Gỗ Laminate có tốt không?

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi tranghd95, 8/10/19.

  1. tranghd95

    tranghd95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ưu điểm của cửa Gỗ công nghiệp Laminate

    Laminate hay chúng ta vẫn quen gọi là “Formica”, sở hữu tên kỹ thuật là High-pressure laminate (HPL), là vật liệu bề mặt mang công năng chịu nước, chịu lửa, đa dạng về màu sắc đẹp vân hoa với rộng rãi tính năng nổi trội ưu việt, chuyên được dùng để trang trí bề mặt thay thế gỗ trùng hợp trong lĩnh vực nội thất, đồ gỗ gia dụng như kệ tủ, bàn ghế, vách ngăn, tường ốp, sàn gỗ…

    Laminate hay chúng ta vẫn quen gọi là “Formica”, có tên khoa học là High-pressure laminate (HPL), là vật liệu bề mặt có khả năng chịu nước, chịu lửa, đa dạng về màu dung nhan vân hoa với nhiều chức năng ưu việt, chuyên được sử dụng để trang trí bề mặt thay thế gỗ ngẫu nhiên trong lĩnh vực nội thất, đồ gỗ gia dụng như kệ tủ, bàn ghế, vách ngăn, tường ốp, sàn gỗ…

    Laminate được phát minh vào năm 1992 bởi Daniel J.O’Conor và Herbert A.Faber (Mỹ), sau đó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nội thất ở Mỹ và các nước phương Tây. Tuy là vật liệu xuất hiện sau nhưng Laminate hơn hẳn các loại vật liệu bề mặt khác bởi các tính năng nổi trội vượt trội như: chịu xước, chịu va đập, chịu nhiệt, chịu ăn mòn, chịu tàn thuốc, chống mối mọt và vi khuẩn, chống tĩnh điện… bên cạnh đó, màu sắc đẹp của laminate vô cùng phong phú, ngoài màu trót lọt, vân gỗ, vân đá, ngày nay còn sở hữu màu kim loại, ánh nhũ, 3D hay hoa văn thiết kế theo mẫu riêng với phổ biến kiểu bề mặt khác nhau như mờ, mịn, gương bóng, vân nổi, vân xước… giống như thật. hình như, không với hoa văn màu sắc hay bề ngoài bề mặt nào mà laminate không thể làm được.Cho cho tới hiện tại, ngoài dòng Laminate thường ngày, người ta còn lớn mạnh thêm đa dạng dòng Laminate với các tính năng chuyên dụng khác và không chỉ với Formica mà phần nhiều nhãn hiệu Laminate nổi danh khác trên thị trường được mọi người ưa chuộng như Wilsonart, Arborite, …


    [​IMG]


    Gỗ công nghiệp Laminate

    Ưu và nhược điểm của Gỗ công nghiệp Laminate

    Với mỗi loại nguyên liệu thì điểm tốt chính là tiền đề giúp loại nguyên liệu đó chinh phục được khách hàng và Gỗ Laminate cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những ưu thế bạn với thể dễ dàng thấy được :

    - Màu sắc phong phú, đồng đều, bề mặt đa dạng, đồng đều,...để người tiêu dùng với thể thỏa sức tuyển lựa.

    - Gỗ công nghiệp Laminate khó trầy xước, chống va đập và chống được lửa khá tốt, giúp cho các sản phẩm nội thất luôn giữ được vẻ đẹp theo thời gian.

    - sở hữu thể uốn cong theo đề xuất tạo dáng của nội thất, cửa gỗ từ đó tạo bắt buộc các sản phẩm đa dạng về ngoài mặt tự hiện đại đến lạ mắt.

    - Chịu lực cao, chịu chày xước, chịu lửa, chịu nước, chống mối mọt và hóa chất,...dễ thích nghi với môi trường xung nói quanh.

    - Gỗ Laminate dễ dàng vệ sinh, dễ lau chùi. Đây là thế mạnh thu hút sự quan tâm củ chị em phụ nữ, các bà nội trợ trong gia đình bởi họ với thể tiết kiệm được đa dạng thời gian khi tiêu dùng sản phẩm làm từ laminate.

    - Gỗ Laminate mang thể khắc phục được các nhược điểm của gỗ ngẫu nhiên như : laminate giả đá chống được mọt xâm nhập, tránh được các tình trạng co ngót – cong vênh.

    - Gỗ công nghiệp Laminate thân thiện với môi trường và an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng. ưu điểm này luôn nhận được sự quan tam của người dùng bởi không ai muốn sử dụng sản phẩm mang hại cho sức khỏe.

    không tính những ưu điểm thì Gỗ công nghiệp Laminate cũng có những khuyết điểm điển hình như :

    - Khi dán tấm laminate lên code gỗ mdf nên phải với máy móc tiên tiến và keo sử dụng tốt để đảm bảo chất lượng của gỗ.

    - Gỗ Laminate không ưa thích với những thể tích nội thất mang cá tính cổ điển và tân cổ điển.

    - Giá thành Gỗ công nghiệp Laminate hơi cao so với các loại gỗ công nghiệp khác. Đây là khuyết điểm khiến người dùng mang sự lừng khừng khi chọn mua.

    - Nếu dùng Gỗ công nghiệp Laminate trong môi trường thường xuyên bị ẩm ướt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của gỗ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...