Gỗ công nghiệp là gì, Gỗ công nghiệp mdf và mfc là gì, cái nào tốt hơn?

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi tranghd95, 7/10/19.

  1. tranghd95

    tranghd95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Giới thiệu về Gỗ công nghiệp mfc và mdf

    Qua thời kỳ tham vấn, triển khai thực hiện các sản phẩm nội thất gia đình của công ty cho khách hàng, chúng tôi đã nhận được hầu hết câu hỏi thắc mắc liên quan đến Gỗ công nghiệp như: Gỗ bao gồm các loại nào? Gỗ công nghiệp MDF hay MFC nghĩa là sao? Có tốt không? Độ bền thế nào, có chống ẩm tốt không ? mdf và mfc cái nào tốt hơn? Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu và trả lời các thắc mắc này nhé!

    Gỗ ngày nay được vận dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất gia đình bao gồm tủ bếp, tủ áo, kệ trang trí, giường ngủ, bàn học, vách trang trí,...với mức độ phủ sống trong các công trình tiêu dùng Gỗ rất đa dạng: từ nhà dân, biệt thự, khách sạn, resort, nhà hàng,…Chất liệu Gỗ bao gồm 2 nhóm chính là Gỗ công nghiệp MDF và Gỗ công nghiệp MFC rất được ưa thích bởi tính thẩm mỹ hiện đại và độ bền nó mang lại không thua kém gì Gỗ công nghiệp tự nhiên, đặc biệt về phần giá cả dễ chịu hơn rất nhiều.

    Gỗ có bền hay không?

    Câu trả lời: phụ thuộc vào cách bảo quản Gỗ công nghiệp của bạn. Trong điều kiện sử dụng và thời tiết ở Việt Nam với môi trường trong nhà, đồ Gỗ công nghiệp mdf và mfc có thể sử dụng từ 10 – 15 năm mà không hề thay đổi chất lượng.Để khách hàng có thể yên tâm với điều này, sản phẩm của công ty BG Door - BG Door luôn được cam kết bảo hành tận tình trong thời gian sử dụng nội thất của BG Door!Đối với các môi trường ẩm ướt, BG Door khuyến cáo khách hàng nên dùng các sản phẩm Gỗ cao cấp là MFC chống ẩm, MDF chống ẩm hoặc HDF chịu nước.Bài viết trên đây chắc hẳn đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn về Gỗ công nghiệp mfc và mdf, cùng ứng dụng và chất lượng của chúng.

    Qua quá trình tư vấn, triển khai thực hiện các sản phẩm nội thất gia đình của công ty cho khách hàng, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến Gỗ công nghiệp như: Gỗ công nghiệp bao gồm các loại nào? Gỗ MDF hay MFC nghĩa là sao? Có tốt không? Độ bền thế nào, có chống ẩm tốt không ? mdf và mfc cái nào tốt hơn? Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu và trả lời các thắc mắc này nhé!


    [​IMG]

    Phân biệt Gỗ công nghiệp mdf và mfc

    Nhìn tổng thể thì cả hai loại Gỗ mfc và mdf có tiêu chuẩn như nhau, nhưng trong quá trình sản xuất thì có một số quy trình đặc thù riêng biệt, tạo nên những dòng sản phẩm có công năng và tiện ích khác nhau.

    Giá ván Gỗ công nghiệp mdf và mfc

    Trên thị trường hiện nay, ván Gỗ MFC có giá thành khá rẻ, thấp hơn so với ván MDF. Tuy nhiên, phụ thuộc vào bề mặt phủ mà giá thành 1 tấm ván Gỗ công nghiệp phủ bề mặt sẽ thay đổi. Nếu sử dụng bề mặt Melamine, bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn so với các loại bề mặt cao cấp khác như Acrylic hay Catania Laminates. Giá thành có thể chênh lệch từ vài chục tới vài trăm nghìn tùy thiết kế được lựa chọn.

    Các loại Gỗ

    Thông thường, cả Gỗ công nghiệp ván dăm (MFC) và Gỗ ván MDF đều có 3 loại ván:

    Ván trơn thường: Dùng cho nội thất trong nhà

    Ván chống ẩm: Lõi ván được phân biệt bởi màu xanh, phù hợp với nơi có độ ẩm cao như nhà bếp, phòng tắm
    Ván chống cháy: Lõi ván được phân biệt bởi màu đỏ

    Cách nhận biết và phân biệt mfc và mdf

    Gỗ công nghiệp ván dăm và MDF khi được sơn hay phủ bề mặt thì nhìn khá giống nhau, nhưng nếu quan sát kĩ ở phần lõi thì sẽ dễ dàng nhận ra ngay.

    Gỗ ván dăm MFC cấu tạo từ ván dăm và giấy trang trí nhúng keo Melamine. mfc và mdf Cốt ván dăm được làm từ dăm Gỗ công nghiệp kết dính với nhau bởi keo và một số chất làm cứng nên cốt ván trông thô ráp. Độ dày thường là 18mm và 25mm.

    Gỗ công nghiệp MDF là ván sợi mật độ trung bình. Cốt ván được làm từ sợi Gỗ/bột Gỗ nên trông phần lõi ở mặt cắt rất mịn. Cạnh ván thường mịn hơn so với ván dăm nên khi cắt không bị mẻ cạnh. Độ dày 5.5mm, 6mm, 9mm, 12mm, 15mm và 17mm.

    Gỗ mdf và mfc đều có những đặc điểm thẩm mỹ cũng như công năng vượt trội, phù hợp với nhiều mục đích dùng khác nhau và thân thiện với môi trường.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...