Hà Nội FDI đầu tư vào văn phòng cho thuê không như hy vọng 2016

Thảo luận trong 'Thuê và cho thuê nhà' bắt đầu bởi smartplushn, 22/12/16.

  1. smartplushn

    smartplushn Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mức đầu tư FDI được chảy vào trong nước căn hộ giảm khá mạnh so với cùng kỳ năm 2015. Dù cho thị trường đang có một vài dấu hiệu ấm lên rõ rệt.
    Đó là lời đánh giá của PGS. TS. Trần Kim Chung, phó viện trưởng viện khảo sát vận hành tín dụng Trung Ương tại Hội Thảo triển vọng của thị trường căn hộ năm 2017.
    Theo ông Chung, đến đầu tháng 11/2016, vốn FDI đăng ký có 3 tháng liên tiếp đi xuống. Vốn FDI đăng ký bổ sung trong nhà đất giảm hơn 543 tr USD.
    Năm 2016, nguồn vốn FDI đầu tư vào BĐS đạt khoảng 1,3 tỷ USD, đi xuống 44% so với cùng kỳ 2015. Vốn FDI đầu tư trong ngành BĐS chiếm 10% tổng vốn FDI đăng ký trong năm 2016, đi xuống nhẹ so với cùng kỳ 2015 (11,5%).
    Đó là tín hiệu không mấy sáng sủa mặc dù thị trường địa ốc trong nước đang có những sự phục hồi đáng kể.

    [​IMG]
    Ở năm 2016, có tới 66 công trình có trị giá gần 1 tỷ đô la đăng ký vào bất động sản, cao thứ hai sau một vài ngành chế tạo.
    Theo GS. Nguyễn Mại, đều đáng nói là doanh nghiệp FDI khá nhanh nhạy với thị trường nhà đất Việt Nam. Họ không chỉ tham gia và tầng lớp cao cấp, hạng sang như trước kia mà còn tham dự đẩy mạnh hợp tác nhiều dòng sản phẩm trung bình khá và nhà thương mai nhắm đáp ứng yêu cầu của đại đơn vị dân chúng.
    Một vài chuyên gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore đầu tư mạnh ở nước ta như Maeda, The Global Group, Greed Group, Hankyu Realty, Okamura Home, Sanyo Home…

    [​IMG]
    GS. Nguyễn Mại có một vài phân tích sở dĩ thị trường bất động sản tại Việt Nam vẫn hấp dẫn CĐT nước ngoài bởi hai nguyên do:
    Đầu tiên, tầng lớp trung lưu sẽ được mở rộng đơn giản (theo HSBC thì lên tiếp theo ba hai triệu đối tượng ở năm 2020).
    Lí do thứ hai là do chính phủ cho phép đối tượng nước ngoài được phép có được nhà, điều này khiến những tầng lớp trở lên hấp dẫn lớn hơn bao giờ hết, đặc biệt là tầng lớp nhà đất cao cấp với tỷ suất sinh lợi trong khoảng 7 đến 8% (trong khi làm việc nước họ chỉ là một đến 2%).
    Tham khảo dịch vụ: Văn phòng cho thuê tại Hà Nội

    Theo nguồn: Zing.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...