Facebook đang biến con người thành những cỗ máy xấu tính

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi trantiencong, 5/7/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhắc đến Facebook thì có tới 100% những người tiếp xúc với internet đều nhận biết đây là mạng xã hội số một thế giới do Mark Zuckerberg (CEO/Founder) sáng lập khi còn là sinh viên năm thứ 2 của Đại học Havard.
    Chúng ta cùng nhìn lại những lợi ích và những tác hại mà Facebook đem laị cho mỗi cá nhân sử dụng nó. Thực tế thì phần hại nhiều hơn là phần lợi.

    [​IMG]


    Tính năng và lợi ích mà Facebook đem lại

    1. Kết nối bạn với thế giới

    Facebook được biết đến với những gợi ý bạn bè chính xác tuyệt đối, thậm chí ngay cả khi bạn logout tài khoản của mình Facebook vẫn theo dõi những hành vi sử dụng máy tính của bạn qua đó, facebook phân tích tìm hiểu để biết được hành vi của bạn, sở thích của bạn và đặc biệt là bạn bè của bạn là những ai, họ làm gì. Giúp bạn làm quen với những người bạn của bạn của bạn... mục tiêu của facebook là kết nối tất cả mọi người trên thế giới và sử dụng dịch vụ của họ.

    2. Chia sẻ mọi thứ

    Trước đây khó có một trang mạng xã hội nào có thể có những tính năng đặc biệt như facebook VD: chia sẻ hình ảnh cá nhân, riêng tư với một nhóm người, tạo nhóm, tạo pages, mối quan hệ... đặc biệt là những hình ảnh kèm tin tức đi kèm đây là mấu chốt để chúng ta tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất. Điều này có nghĩa là với facebook mọi thứ trên thế giới có thể làn truyền với 1 tốc độ khủng khiếp.

    3. Không giống với bất cứ trang mạng xã hội nào khác

    Những trang vẫn nổi tiếng trước đó như twiter, myspace, Google Plus, LinkedIn... đơn thuần bạn chỉ có thể kết bạn, cập nhật trạng thái và follow, nhưng với facebook thì khác. Facebook theo dõi bạn, loại bỏ những hoạt động không thường xuyên (điển hình là bạn bè trong list contact của bạn, nếu như bạn không hay lướt qua các tường của bạn bè, thì được coi là những người bạn nằm ngoài danh sách quan tâm, bạn có thể hiểu đơn thuần chỉ là bạn không hay liên hệ) Facebook có những tính năng đặc biệt shared video trực tiếp, chụp ảnh và post ngay lên wall, định vị nơi bạn chụp, lưu lại khoảnh khắc, nhắc nhở bạn ngày này năm trước bạn có sự kiện gì... vv nếu như bạn thường xuyên sử dụng facebook chắc hẳn bạn hiểu rõ Timeline là gì và những tính năng trên dòng thời gian của facebook hoàn toàn khác biệt.

    4. Like

    Điều đặc biệt nhất trên facebook đó là nút Like, được thiết kế dành cho những người cùng sở thích với bạn, bạn của bạn, hoặc 1 người bạn của bạn của bạn, thậm chí một ai đó ngoài danh sách cũng có thể thích nội dung của bạn nếu họ được thấy trên thường của người khác, điều này thật đặc biệt vì không quen biết nhưng họ một khi đã thích thú thì họ sẽ Like và nếu số luợng Like càng lớn bạn sẽ nằm trên đầu bảng New Feed của List contact mà bạn có.

    Những yếu tố trái ngược mà facebook đem lại


    [​IMG]

    1. Khiến bạn lệ thuộc vào facebook

    Từ những ngày đầu sử dụng facebook Admin mecuabe.com cũng đã liên tục khám phá, tìm hiểu cách thức hoạt động của facebook và nhiều tính năng ưu việt mà MXH này đem lại, phần lớn là chúng ta nói chuyện, kết bạn, chia sẻ hình ảnh, xem tin tức qua các Pages, điều này làm cho bạn rất mất thời gian và liên tục phải cập nhật để biết họ và những người bạn của bạn đang có tâm trạng, trạng thái và đang làm gì.

    2. Mất quá nhiều thời gian Online

    Nếu bạn là dân văn phòng, bạn có một công việc nhàn nhã không tốn quá nhiều suy nghĩ thì bạn hoàn toàn hợp với MXH này, bởi facebook liên tục cập nhật đưa đến bạn những tin tức, hình ảnh, tất tần tật những gì chia sẻ mới nhất từ bạn của bạn, điều này làm cho bạn lúng túng và lướt từng người, từng tin một, đương nhiên kết quả là thời gian đang trôi vô ích.

    3. Làm bạn trở nên lười nhác không năng động


    Trước đây không có facebook người nhà của bạn, bạn bè của bạn trao đổi bằng cách nào?
    Email ? Skype ? Yahoo? Phone? ... các phương tiện trước đó dường như đã quá lỗi thời với bạn, bạn tìm một phương pháp tiếp cận trò truyện nhanh hơn Facebook đã làm được điều này, nhưng trái lại bạn sẽ thu mình vào 1 góc mà tâm sự với mọi người, thời gian đâu để dành cho những buổi gặp gỡ, trò truyện hay gặp mặt, thậm chí nếu bạn là người có gia đình, bạn sẽ làm gì khi tất cả mọi người đều có Smart Phone, ai cũng khư khư 1 cái , chẳng liên quan đến ai, thậm chí nếu có con nhỏ bạn đang mắc chứng nghiện facebook bạn có thể làm cho con bạn mắc chứng tự kỷ.

    4. Facebook khiến bạn trở thành cái máy xấu tính


    Đặc điểm nổi bật của facebook mà ai cũng biết đó là bạn có thể xem bất cứ trạng thái của 1 người bạn nào trong list bạn bè, hay thậm chí nếu bạn like 1 Pages cộng đồng chung bạn hoàn toàn có thể để lại comment cho hàng triệu người đọc, điều này tương tự với Group, nhưng với Group thì nhỏ hơn nhiều so với 1 Fan Pages, những lý do mà bạn luôn phải cập nhật, xem xét, các hành vi của bạn dần dần trở thành một thói quen xấu, đa phần những người sử dụng Facebook đều trở nên xấu tính, hay xỉa xói, hay thêm lời, nóng tính, chửi bới, quan tâm đến những việc riêng tư của người khác và đánh giá họ... tất cả những gì mà facebook đem lại bạn đã hiểu rõ qua bài viết này, thực tế còn có rất nhiều truyện dở khóc dở cười mà facebook mang đến cho chúng ta. Nếu là người am hiểu và muốn có một lối sống thực tế hy vọng bạn có thể rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân, biết chăm sóc gia đình, bỏ qua những thứ ảo hoá, những thứ vốn không thuộc về mình, nhận ra được những bài học về cuộc sống thực tại đem lại.

    "Đắm chìm trong mạng xã hội và internet, những người trẻ đang dần quên đi cuộc sống thực của mình. Họ ăn facebook, ngủ facebook, gặp gỡ tán gẫu qua facebook"

    Bài viết độc quyền của Gastby

    Admin
    Mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...