Duy trì thói quen sinh hoạt như thế nào để dạ dày của bạn luôn khỏe mạnh

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 14/6/21.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đau dạ dày là một bệnh lý về đường tiêu hóa khá phổ biến. Bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người mắc.Vì thế, để việc phòng chống cũng như điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả các bạn nên duy trì một thói quen sống khoa học, hợp lý.

    Những thực phẩm nên hạn chế ăn để dạ dày của bạn luôn khỏe mạnh:

    Rau muối chua: Để bảo vệ dạ dày của mình các bạn nên tránh xa các loại thực phẩm muối chua như kim chi, dưa, cà muối. Nguyên nhân là các thực phẩm muối chua này, nếu không kiểm soát chặt chẽ các yếu tố khử trùng, nhiệt độ, lên men và các yếu tố khác sẽ sinh ra nhiều nitrit và nấm mốc làm ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày và gây ra mối nguy hiểm tiềm ẩn cho bệnh ung thư dạ dày.

    Thực phẩm chế biến sẵn: Những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất phụ gia, muối natri nên nếu như ăn nhiều có thể làm ảnh hưởng tới dạ dày, gan thận của bạn. Thêm vào đó, do thực phẩm chế biến sẵn có nhiều muối nên dễ gây bệnh cao huyết áp, tim mạch không tốt cho sức khỏe.

    Thực phẩm sống: Những thực phẩm sống như gỏi cá, sashimi, sushi đều là hải sản sống thường có chứa nhiều ký sinh trùng nên ăn nhiều dễ bị ảnh hưởng tới dạ dày, gây ngộ độc cho bạn. Thêm vào đó, nhiều nhà hàng chế biến đồ ăn quá cay và gây kích thích, nhiều người trẻ bị loét dạ dày và viêm dạ dày mãn tính khi thử những món ăn đó, làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày cực kỳ nguy hiểm.

    Cùng với đó là từ bỏ những thói quen xấu này:

    Uống rượu: Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống rượu không mang lại lợi ích gì cho cơ thể. Rượu có thể gây kích ứng niêm mạc miệng, thực quản, và niêm mạc dạ dày, đây là những thủ phạm chính cho ung thư miệng, ung thư thực quản và ung thư dạ dày. Uống ít hoặc không uống rượu có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

    Thức khuya: Thói quen thức khuya sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học và gây rối loạn nội tiết trong cơ thể con người. Bên cạnh đó, thức khuya lâu ngày sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và làm rối loạn quá trình trao đổi chất bình thường của ruột, dạ dày, gan và các cơ quan khác khiến cho dạ dày của bạn tiết nhà nhiều axit vô cùng nguy hiểm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...