Dự phòng ngăn chặn tình trạng ngứa họng ho tái lại

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 24/9/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    ngứa họng ho lâu ngày một dấu hiệu phiền phức và liên tục xảy ra, đó là 1 nguyên lý tự vệ của cơ địa, một hoạt động sinh lý quan trọng nhằm đào thải ra bên ngoài một vài dị nguyên có ở phần trên của đường hô hấp, có khả năng gây ra tình trạng tắc nghẽn đường thở. Ho cũng có thể là 1 triệu chứng của một vài bệnh lý rối loạn cấp tính hoặc mãn tính ở trong thể chất. Bệnh nhân có khả năng chủ động muốn ho, tuy nhiên trong đa số một vài trường hợp, hiện tượng ngứa trong họng ho lâu dài diễn ra là vô ý và động tác đó có tính chất tự phát . Tuy nhiên, có rất nhiều loại virut và vi rút có thể lây nhiễm ở người này sang người khác thông qua hành động ho.
    Tình trạng ngứa ngày cổ họng ho lâu ngày, ho theo từng cơn, ho đến mức rát cả cổ họng, khổ sở, mỏi mệt do bệnh ho – là triệu chứng rất dễ gặp phải bên trong điều kiện môi trường sống hiện nay, đặc biệt là vùng có rất nhiều khói bụi, không khí ô nhiễm, khí hậu ẩm mốc, việc biến đổi trạng thái cơ thể bằng lạnh sang nóng đột ngột ... Đều là một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ngứa ngày cổ họng ho lâu dài, nghẹt mũi ...

    [​IMG]
    Xem thêm : chảy máu cam một bên mũi
    Ngứa họng ho lâu là biểu hiện của chứng bệnh gì

    Ho là 1 phản xạ mục đích bảo vệ thể chất một cách tốt nhất của bộ máy hô hấp, thậm chí tình trạng khá hữu ích. Ở trong trường hợp bị chứng bệnh ho cấp tính dưới 3 ngày mà không có biểu hiện sốt, không kèm theo hiện tượng đau ngực, không bị khó thở, không khạc đờm có kèm máu, mủ thì không nên dùng thuốc.
    Các tình huống ngứa họng ho lâu ngày buộc phải đi thăm khám :
    – Ho có thể chỉ là một biểu hiện gây khó chịu, phiền hà tới người bệnh nhưng cũng có thể triệu chứng ban đầu của 1 bệnh lý nghiêm trọng, đặc biệt ở trẻ em và người lớn tuổi. Nếu người bệnh mắc ho trên 5 ngày, dù bất luận là dấu hiệu ho như thế nào đều cũng bắt buộc phải đi khám ở phòng khám chuyên khoa ngay.
    – Nếu hiện tượng ngứa họng ho lâu ngày hơn 3 tuần, trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sỹ tuy nhiên không thuyên giảm, đi kèm dấu hiệu sốt, ho có đờm vàng hoặc ho có máu, hô hấp nông hay đau ngực khi mắc căn bệnh ho có thể là biểu hiện của những chứng bệnh rất nguy hại.

    – Đối với những bệnh nhân có tiền sử đã từng mắc chứng bệnh hen, chứng bệnh lao phổi, căn bệnh huyết áp tăng, bệnh lý đau dạ dày, có hiện tượng tụt kí rất nhiều, nên đến bác sĩ chuyên môn tìm được nguyên do để chữa dứt điểm như: chứng bệnh hen, bệnh lý viêm phế quản mạn, chứng bệnh suy tim sung huyết, bệnh viêm phổi, bệnh lao phổi, bệnh lý viêm họng, bệnh lý viêm amidan, chứng bệnh ung thư phổi...
    Cách phòng chống tình trạng ngứa họng ho lâu ngày

    – Việc cần thiết nhất chính là bắt buộc phải phòng chống căn bệnh cẩn trọng, đặc biệt vào những ngày lạnh. Người bệnh cần phải luyện tập thể thao thích hợp, có chế độ dinh dưỡng khoa học, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, luyện sự thích nghi đối với thời tiết, tạo không khí sống trong lành, đó mới có kết quả rõ rệt trong vấn đề phòng tránh chứng bệnh ngứa ngày vòm họng ho lâu ngày, lâu dài cho sức khỏe.
    – Người bệnh bị ho cần nên uống nhiều nước hằng ngày, hạn chế ở trong không khí khô hoặc lạnh (đặc biệt là điều hòa); tránh đi một vài yếu tố gây nên kích thích ví dụ khói thuốc, bụi khói, mùi khí lạ, lông súc vật, phấn hoa. Không ăn uống một vài loại đồ ăn, thức uống quá nóng gây ra kích ứng tới cổ họng, giữ ấm cổ họng, ngực.
    – Người bị bệnh ho cấp tính, ho từng cơn và hiện tượng ho khan mức nhẹ có khả năng ứng dụng rất nhiều các phương pháp truyền miệng như: có thể sử dụng chanh cùng với mật ong pha lẫn hay hòa chanh cùng với mật ong vào nước ấm để dùng giúp chữa trị bệnh lý ho, chứng bệnh viêm họng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...